MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Các công ty toàn cầu đang phát triển vaccine chống Covid-19 đến đâu?

Từ Mỹ, Trung Quốc cho tới Đức, các nhà khoa học khắp thế giới đang gấp rút nghiên cứu để chế tạo vaccine chống virus corona chủng mới.

Theo Bloomberg, hầu hết chương trình điều chế vaccine chống Covid-19 hiện tại đều mới ở giai đoạn đầu, tức là giai đoạn thu thập dữ liệu, thử nghiệm lâm sàng, giả dược và nhóm trị liệu. Các công ty và trường đại học trên toàn cầu đang nghiên cứu khoảng 100 loại vaccine chống Covid-19. Dưới đây là một số công ty được đánh giá có khả năng sớm đưa vaccine ra thị trường.

Johnson & Johnson: Tập đoàn Mỹ đang phối hợp cùng chính quyền Washington trong dự án trị giá hơn 1 tỷ USD nhằm thử nghiệm một loại vaccine chống Covid-19, dự kiến thử nghiệm trên người vào tháng 9 năm nay. Ảnh: Shutterstock.

Inovio: Hãng dược phẩm Inovio của Mỹ cũng triển khai phát triển vaccine chống Covid-19 hồi tháng 4 và nhắm tới thử nghiệm trên nhóm lớn hơn vào mùa hè năm nay. Ảnh: Getty Images.

Moderna: Chính phủ Mỹ đầu tư cho hãng công nghệ sinh học Moderna gần 500 triệu USD để phát triển và thử nghiệm vaccine chống Covid-19. Hiện vaccine này đang được thử nghiệm trên bệnh nhân Covid-19 và dự kiến cho kết quả bước đầu vào cuối tháng 5 hoặc tháng 6. Ảnh: AP.

Sinovac: Hãng công nghệ sinh học Trung Quốc Sinovac cho biết vaccine do công ty này phát triển có khả năng vô hiệu các chủng virus khác nhau. Ảnh: Shutterstock.

CanSino Biologics: Công ty chuyên điều chế vắc xin CanSino Biologics, niêm yết tại Hong Kong, đang hợp tác với quân đội Trung Quốc để phát triển một loại vaccine chống Covid-19 và đang bắt đầu thử nghiệm trên người tại Vũ Hán. Ảnh: Xinhua.

Sanofi và GlaxoSmithKline: Hãng dược phẩm Sanofi của Pháp đang thử nghiệm một công nghệ đã được dùng trong vaccine phòng cúm, và một số nguyên liệu điều chế vaccine được cung cấp bởi hãng dược phẩm Anh GlaxoSmithKline. Dự kiến, vaccine này sẽ được thử nghiệm trên bệnh nhân Covid-19 vào nửa sau năm 2020. Ảnh: Twitter.

Đại học Hoàng gia London: Các nhà nghiên cứu tại Đại học Hoàng gia London đã nhận được nhiều tiền đầu tư cho dự án phát triển vaccine Covid-19 và bắt đầu dự kiến thử nghiệm lâm sàng vào tháng 6. Ảnh: BBC.

Tập đoàn Công nghệ Sinh học Quốc gia Trung Quốc: Hãng dược quốc doanh của Trung Quốc đã bắt đầu thử nghiệm giả dược với vaccine Covid-19 trên người vào tháng 4/2020. Ảnh: SCMP.

Đại học Oxford và AstraZeneca: Hãng dược sinh học của Anh AstraZeneca hợp tác thử nghiệm vaccine do các nhà nghiên cứu của Đại học Oxford phát triển. Vaccine này đã được nghiên cứu trên người và có thể bắt đầu thử nghiệm giai đoạn sau vào giữa năm nay. Ảnh: Shutterstock.

BioNTech và Pfizer: Hai hãng dược của Đức và Mỹ đã tiến hành các cuộc thử nghiệm lâm sàng với vaccine Covid-19 do họ đồng phát triển tại Mỹ và châu Âu. Nếu thử nghiệm thành công và được phê duyệt, BioNTech và Pfizer sẽ bắt đầu phân phối vaccine này để dùng cho các trường hợp khẩn cấp vào mùa thu năm nay. Ảnh: Getty Image.

Theo Zing News



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.