MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Các ban nhạc đình đám quốc tế quy tụ tại Lễ hội Âm nhạc TPHCM 2019

Các ban nhạc đình đám đến từ nhiều quốc gia trên thế giới sẽ biểu diễn cùng các nghệ sĩ, ban nhạc của Việt Nam trong Lễ hội Âm nhạc “Hò dô” 2019 tại TPHCM.

Trong 3 ngày diễn ra Lễ hội âm nhạc quốc tế TP.HCM – Hò dô 2019 (từ 13 - 15.12 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM), công chúng hoàn toàn được thưởng thức miễn phí. Ngoài hoạt động biểu diễn giải trí của các ban nhạc trong nước và quốc tế, lễ hội còn có các buổi tọa đàm chuyên môn về âm nhạc nghệ thuật. Đặc biệt nhằm chung tay bảo vệ môi trường thông điệp của Lễ hội lần này là “More Music, Less Plastic”, BTC sẽ phát hành miễn phí vé điện tử và có trưng bày một số tác phẩm từ nhựa tái chế, các hình thức sử dụng sản phẩm từ nhựa sử dụng một lần cũng sẽ không được khuyến khích trong không gian Lễ hội.

Bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu

Nhạc sĩ Huy Tuấn, Giám đốc âm nhạc & Nghệ thuật của “Hò dô” 2019 cho biết: “Tiêu chí của lễ hội chính là mang đến cho khán giả một bữa tiệc phong phú về màu sắc âm nhạc. Rất nhiều các thể loại âm nhạc đặc sắc từ nhiều nước trên thế giới mà nếu muốn bạn phải có dịp ra nước ngoài mới có thể thưởng thức được trọn vẹn. Đây cũng chính là điểm đặc sắc mà chúng tôi muốn mang đến cho khán giả Việt Nam, cơ hội để cho những trái tim yêu nhạc khám phá thêm những nhịp điệu, giai điệu mới mẻ cho tâm hồn.”

Nhạc sĩ Huy Tuấn, Giám đốc âm nhạc & Nghệ thuật của “Hò dô” 2019

Theo đó, rất nhiều thể loại âm nhạc sẽ được trình diễn như Pop, rock, rap, hiphop… với sự tham gia của nhiều ban nhạc đình đám đến từ Việt Nam và các quốc gia như Nga, Úc, Hy Lạp, Tây Ban Nha (gốc Cuba), Pháp, Bỉ, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mông Cổ.

Một số nghệ sĩ và ban nhạc sẽ biểu diễn trong lễ hội lần này như: Saigon Pop Orchestra & Lê Thanh Tâm, Vietnam Allstars band (VAB), Nguyên Lê Bran, LaChiva Galtiva (Columbia); Cosmopolitan Urbane (Hy Lạp), ESSe Quintet- nhóm ngũ tấu nhạc cụ dân gian tiêu biểu nhất của Nga; Vocal Tempo và Ngô Hồng Quang là nhóm nhạc chuyên về thể loại Acapella đã chiến thắng tại X Factor mùa 2 Tây Ban Nha; Ban nhạc Cá Hồi Hoang và Yellow Star (Việt Nam), Cheeze (Hàn Quốc); Moskapella đến từ Nga, Japanese drum group Aya – Sai đến từ Nhật Bản, Asian Music Ensemble, ban nhạc gồm nghệ sĩ đến từ các nước: Mông Cổ, Hàn Quốc kết hợp cùng các nghệ sĩ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh… Ngoài ra, còn có sự tham gia của các nghệ sĩ Việt Nam như Saxophone Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Thu Hà, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Nguyễn Tuấn Nam (Piano) và Dũng Đà Lạt (guitar)….

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 – “Hò dô” 2019 còn là hoạt động góp phần thực hiện chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa của Thành phố đến năm 2020 – 2030. Lễ hội được thiết kế theo quy mô và hình thức của một lễ hội âm nhạc quy mô quốc tế, với mục tiêu trở thành điểm đến mới của nghệ sĩ và khán giả trên bản đồ âm nhạc thế giới.

Tọa đàm chuyên môn về âm nhạc

Do vậy, trong khuôn khổ của Lễ hội ngoài các hoạt động biểu diễn và giải trí nhằm phục vụ công chúng và giao lưu văn hóa giữa các nghệ sĩ đến từ các nước, sẽ diễn ra các hoạt động mang tính chuyên môn là Tọa đàm “Nền công nghiệp âm nhạc Việt Nam trong xu hướng hội nhập quốc tế và Công nghiệp âm nhạc Việt Nam dưới tác động của cách mạng công nghiệp 4.0” với sự tham gia của Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, Hội âm nhạc Thành phố Hồ Chí Minh, các Hiệp hội ghi âm, bản quyền âm nhạc, các nhà sản xuất âm nhạc trong nước và quốc tế, các nghệ sĩ, nhạc sĩ, các cơ quan báo chí…; Tọa đàm “The Foundation”, một tọa đàm dành cho các nhạc công guitar, bass và trống cũng như những ai quan tâm tới nhịp điệu, tới những vị trí nền tảng của một ban nhạc và những bản thu âm; Tọa đàm về “Xu hướng âm nhạc thế giới – World Music” – dòng chảy âm nhạc đương đại và màu sắc bản địa trong dòng chảy đó với sự tham gia của Maestro Nguyên Lê và nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

Hò dô 2019 sẽ trở thành Lễ hội Âm nhạc quốc tế đầu tiên tại Việt Nam đưa vào chương trình hoạt động tổng thể của mình các tiêu chí về thân thiện môi trường. Với thông điệp "Một cộng đồng yêu âm nhạc văn minh - Một môi trường sống trong lành hơn", "More Music, Less Plastic", Hò dô 2019 cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động kêu gọi tinh thần bảo vệ môi trường, tổ chức phát động thử thách #HozoChallenge dành cho cộng đồng nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, giảm rác thải từ nhựa. Bất kỳ khán giả nào khi tham gia vào thử thách này đều có cơ hội nhận vé tham dự Lễ hội.

Website: http://www.hozomusicfestival.com; http://www.canhacnhe.com

Fanpage: https://www.facebook.com/HozoMusicFestival.Official/ (Tên fanpage: Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP.HCM – Hò dô 2019)

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.