MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

10 điều kỳ lạ tại các quốc gia khiến du khách kinh ngạc

Những hành động bình thường và lịch sự tại quốc gia này có thể bị coi là khiếm nhã và trái pháp luật ở quốc gia khác.

1. Tiền boa

Việc boa tiền cho các nhân viên phục vụ hay lái xe taxi có thể là hành động hào phóng hay xúc phạm tùy thuộc vào nơi bạn đến. Tại phần lớn các quốc gia phương Tây, khách thường có thói quen thưởng tiền cho nhân viên phục vụ. Nhưng tại một số nước châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc hay Nhật Bản, việc boa tiền cho nhân viên phục vụ không phổ biến và có thể bị coi là hành động xúc phạm họ.

2. Chia sẻ bàn

Tại nhà hàng ở phương Tây, việc ngồi vào bàn còn ghế trống khi một gia đình đã ở đó bị coi là hành động khiếm nhã. Mặc dù vậy, ở Nhật Bản, việc xếp những người hoàn toàn lạ ngồi chung bàn với nhau rất bình thường tại các nhà hàng đông khách, vì đây được coi là cách giúp khách nhanh được ăn.

3. Hôn má

Tại các nước Mỹ Latin, hành động hôn má khi chào nhau chỉ dành cho hai người khác giới hoặc giữa phụ nữ. Trong khi ở một số nước Trung Đông như Israel và Ai Cập, việc đàn ông hôn má nhau để chào hỏi rất phổ biến, nhưng hai người khác giới hôn nhau tại nơi công cộng bị coi là trái pháp luật.

4. Không gian riêng

Tại phương Tây, không gian cá nhân rất được tôn trọng và việc làm ảnh hướng tới sự thoải mái của người khác đặc biệt là người khác giới bị coi là hành động bất lịch sự. Nhưng tại một số quốc gia như Trung Quốc, không gian riêng là điều xa xỉ và mọi người thường thích tập trung thành những nhóm lớn.

5. Mặc cả

Nếu bạn vào một siêu thị ở phương Tây, bạn phải trả đúng số tiền theo giá ghi trên sản phẩm. Mặc dù vậy, việc mặc cả giá được coi là bình thường tại các quốc gia như Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và Ai Cập. Nếu không, bạn có thể mua phải những món đồ đắt hơn thực tế.

6. Đến ăn nhà người khác

Nếu bạn là khách tại nhà một người nào đó và được mời ăn, việc ăn hết thực phẩm trên đĩa có thể được coi là hành động lịch sự hay xúc phạm.

Tại Trung Quốc, việc ăn hết các món trên bàn là dấu hiệu bạn vẫn đang đói và chủ nhà không tiếp đãi chu đáo. Nhưng tại Ấn Độ và Nhật Bản, đĩa của bạn vẫn còn thức ăn bị coi là hành động xúc phạm chủ nhà, bởi vì bạn dường như không thích món ăn họ nấu.

7. Khỏa thân

Tại một số quốc gia như Singapore, khỏa thân bị coi là bất hợp pháp và người dân có thể bị bắt giữ vì không mặc quần áo ngay tại nhà họ. Nhưng tại Hungary, bạn có thể thoải mái thay đồ tại nơi công cộng. Các phòng tắm hơi ở đây thậm chí còn cấm khách mặc đồ tắm.

8. Dùng chung đồ

Một số nước như Triều Tiên và Hàn Quốc có văn hóa dùng chung đồ. Khi ra ngoài ăn cùng bạn bè, mọi người thường dùng chung một đĩa lớn chứa thức ăn. Ngược lại tại phương Tây, điều này bị coi là mất vệ sinh ngay cả trong gia đình.

9. Kêu la

Tại Trung Quốc, hành vi kêu la tại nơi công cộng là điều hoàn toàn bình thường. Khi bạn ra ngoài ăn, việc quát tháo nhân viên phục vụ được coi là cách để gây chú ý. Nhưng tại phương Tây, hành động này bị coi là mất lịch sự và thiếu tôn trọng người khác.

10. Cáu giận

Tại phương Tây, phụ nữ có thể cư xử một cách tế nhị khi muốn một thứ gì đó. Nhưng điều này hoàn toàn trái ngược ở Trung Quốc, khi bạn có thể bắt gặp một cô gái nổi cơn cáu giận tại nơi công động để đòi thứ cô ấy muốn như một chiếc váy mới hay món quà.

Theo Báo giao thông



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.