MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Cận cảnh phòng thực hành 5 sao của ngành Quản trị nhà hàng & Dịch vụ ăn uống, trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Để thực hiện phương châm đào tạo theo hướng thực hành ứng dụng là 50% thời lượng là dành cho thực hành, thực tập, trường đại học Nguyễn Tất Thành đã đầu tư xây dựng phòng thực hành theo chuẩn quốc tế 5 sao cho sinh viên, trong đó có ngành Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống (QTNH & DVAU).

Nhắc đến trường đại học Nguyễn Tất Thành, triết lý đào tạo “Thực học – Thực hành – Thực danh – Thực nghiệp” có thể được xem như là điểm sáng và thế mạnh của nhà trường. Chính nhờ triết lý này là trong nhiều năm qua, tỷ lệ sinh viên của trường có việc làm sau khi tốt nghiệp luôn trên 90%.

Là một ngành học khá “hot” thời gian gần đây, ngành QTNH & DVAU cũng được xây dựng theo hướng thực hành, ứng dụng để sinh viên có khả năng đáp ứng yêu cầu thực tế của ngành nghề và nhà tuyển dụng. Hệ thống phòng thực hành của trường bao gồm những hạng mục chính như nhà hàng, bếp và quầy bar. Tất cả được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế.

Phòng thực hành nhà hàng có một không gian rộng, nội thất và dụng cụ ăn uống sang trọng như một nhà hàng 5 sao. Đây là nơi các bạn sinh viên thực hành những kỹ năng quan trọng trong ngành nhà hàng, ẩm thực như kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng; phục vụ khách hàng; lắng nghe và xử lý tình huống… 

Phòng thực hành nhà hàng với không gian sang trọng, đẳng cấp

Trong khi đó, phòng bếp như thuộc một nhà hàng cao cấp thực thụ, được trang bị đầy đủ các thiết bị chuyên dùng trong quy trình chế biến món ăn, từ công đoạn bảo quản thực phẩm, sơ chế, chuẩn bị nguyên liệu đến nấu nướng, trang trí món ăn. Sinh viên có thể tìm thấy tại đây từ các loại máy cắt, rửa thực phẩm, máy rửa chén… cho đến đa dạng các loại bếp đạt tiêu chuẩn châu Âu (bếp hầm, bếp nấu, bếp chiên, hệ thống lò nướng bánh mì và các loại bánh), tủ hấp đa năng hấp - nướng, tủ mát hiện đại… và kho dụng cụ đầy đủ các trang thiết vận hành nhà hàng theo tiêu chuẩn châu Âu. Các bạn sẽ thực tập và nâng cao kỹ năng trong việc chế biến món ăn từ Việt Nam cho đến món Âu, Á. 

Phòng thực hành bếp hiện đại

Còn tại quầy bar, những dụng cụ pha chế cũng như các loại nguyên liệu luôn luôn sẵn sàng để sinh viên tự tay thực hành pha chế thức uống giải khát hoặc cocktail. 

Quầy bar với đầy đủ trang thiết bị và nguyên vật liệu

Bạn Nguyễn Phương Quỳnh, sinh viên K16 cho biết: “Em cảm thấy thật may mắn khi có cơ hội thực hành ngay tại trường. Qua đó, em thấy rằng cơ sở vật chất mà nhà trường đầu tư cho sinh viên rất hiện đại, đạt tiêu chuẩn như các nhà hàng, khách sạn 4, 5 sao mà chúng em đã có cơ hội thực tập.”

Không chỉ gói gọn trong phạm vi nhà trường, trường cũng chú trọng việc liên kết với nhiều tập đoàn, khách sạn, nhà hàng lớn trong nước và quốc tế để sinh viên kiến tập, thực tập và làm việc, chẳng hạn như khách sạn New World, khách sạn Continental Sài Gòn, khách sạn Grand Sài Gòn, resort InterContinental Phú Quốc, hệ thống trung tâm hội nghị tiệc cưới Đông Phương Group, Gala Center… 

Đặc biệt, khoa QTNH&DVAU còn có đội ngũ giảng viên doanh nhân. Họ là những người đã và đang làm việc tại các doanh nghiệp, đảm nhận những vị trí quan trọng. Những giảng viên này vừa tham gia xây dựng chương trình đào tạo, vừa giảng dạy cho sinh viên. Với kinh nghiệm dồi dào của mình, họ mang đến cho sinh viên nhiều bài học sát thực tế, sát với những yêu cầu mà doanh nghiệp. Điều này giúp các bạn có thêm lợi thế về kinh nghiệm nghề nghiệp trong quá trình tìm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, còn phải kể đến là nỗ lực của khoa Du lịch & Việt Nam học khi hợp tác với một số khách sạn tại Nhật Bản để sinh viên có cơ hội được thực tập tại trong những đất nước có nền văn hóa đặc sắc và du lịch phát triển. 

SV Nguyễn Phương Quỳnh trong đồng phục tại nơi làm việc

Bạn Nguyễn Trường Giang, SV K14, từng thực tập tại nhiều đơn vị trong và ngoài nước như trung tâm Hội nghị Tiệc cưới 272, Miyama Cafe, khách sạn Hokutosho (Nhật Bản) chia sẻ: “Tất cả những gì em học đươc ở doanh nghiệp đều đáng giá cả. Bởi tại đó, sinh viên đã trải nghiệm môi trường làm việc thực tế nhất. Cách áp dụng kiến thức đã học vào thực tế và sẽ thấy được sự khác biệt giữa học và hành. Nhờ vào cách đào tạo học đi đôi với hành, thực tập ở nhiều doanh nghiệp mà khi tốt nghiệp sinh viên sẽ có hồ sơ “đẹp” hơn, cơ hội nghề nghiệp cũng tươi sáng hơn.”

Riêng với Nguyễn Phương Quỳnh, dù hiện còn là sinh viên nhưng bạn đang phụ trách công việc giám sát tại nhà hàng Khaolao - trực thuộc một trong những công ty có vị trí tốp đầu trong lĩnh vực ẩm thực tại Việt Nam. Bạn cho biết: “Những chuyến đi thực tập mà nhà trường sắp xếp đã tạo cho em có rất nhiều cơ hội phát triển bản thân và dễ nắm bắt cơ hội nghề nghiệp. Bằng chứng là sau gần 4 năm học cùng với việc đi thực tập, em đã sớm có một công việc phù hợp với ngành nghề mà em đang học.”

Với tâm huyết và sự đầu tư cho sinh viên, ngành Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống của trường đại học Nguyễn Tất Thành luôn thu hút rất nhiều sinh viên mỗi năm. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về ngành học này, mời tham khảo link: https://dlvnh.ntt.edu.vn/

Ngành QTNH & DVAU thuộc khoa Du lịch & Việt Nam học, trường đại học Nguyễn Tất Thành là một trong những ngành “hot” nhất hiện nay

Ngành Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống hiện đang tuyển sinh theo 4 phương thức:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi THPT năm 2020 theo tổ hợp môn.

- Phương thức 2: Tổng ĐTB 1 HK lớp 10+ ĐTB 1 HK lớp 11+ ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học)

Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên.

Điểm Trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

- Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

- Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.

Men&life 



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.