MENANDLIFE
MENANDLIFE

Cận cảnh phòng thực hành 5 sao của ngành Quản trị nhà hàng & Dịch vụ ăn uống, trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Để thực hiện phương châm đào tạo theo hướng thực hành ứng dụng là 50% thời lượng là dành cho thực hành, thực tập, trường đại học Nguyễn Tất Thành đã đầu tư xây dựng phòng thực hành theo chuẩn quốc tế 5 sao cho sinh viên, trong đó có ngành Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống (QTNH & DVAU).

Nhắc đến trường đại học Nguyễn Tất Thành, triết lý đào tạo “Thực học – Thực hành – Thực danh – Thực nghiệp” có thể được xem như là điểm sáng và thế mạnh của nhà trường. Chính nhờ triết lý này là trong nhiều năm qua, tỷ lệ sinh viên của trường có việc làm sau khi tốt nghiệp luôn trên 90%.

Là một ngành học khá “hot” thời gian gần đây, ngành QTNH & DVAU cũng được xây dựng theo hướng thực hành, ứng dụng để sinh viên có khả năng đáp ứng yêu cầu thực tế của ngành nghề và nhà tuyển dụng. Hệ thống phòng thực hành của trường bao gồm những hạng mục chính như nhà hàng, bếp và quầy bar. Tất cả được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế.

Phòng thực hành nhà hàng có một không gian rộng, nội thất và dụng cụ ăn uống sang trọng như một nhà hàng 5 sao. Đây là nơi các bạn sinh viên thực hành những kỹ năng quan trọng trong ngành nhà hàng, ẩm thực như kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng; phục vụ khách hàng; lắng nghe và xử lý tình huống… 

Phòng thực hành nhà hàng với không gian sang trọng, đẳng cấp

Trong khi đó, phòng bếp như thuộc một nhà hàng cao cấp thực thụ, được trang bị đầy đủ các thiết bị chuyên dùng trong quy trình chế biến món ăn, từ công đoạn bảo quản thực phẩm, sơ chế, chuẩn bị nguyên liệu đến nấu nướng, trang trí món ăn. Sinh viên có thể tìm thấy tại đây từ các loại máy cắt, rửa thực phẩm, máy rửa chén… cho đến đa dạng các loại bếp đạt tiêu chuẩn châu Âu (bếp hầm, bếp nấu, bếp chiên, hệ thống lò nướng bánh mì và các loại bánh), tủ hấp đa năng hấp - nướng, tủ mát hiện đại… và kho dụng cụ đầy đủ các trang thiết vận hành nhà hàng theo tiêu chuẩn châu Âu. Các bạn sẽ thực tập và nâng cao kỹ năng trong việc chế biến món ăn từ Việt Nam cho đến món Âu, Á. 

Phòng thực hành bếp hiện đại

Còn tại quầy bar, những dụng cụ pha chế cũng như các loại nguyên liệu luôn luôn sẵn sàng để sinh viên tự tay thực hành pha chế thức uống giải khát hoặc cocktail. 

Quầy bar với đầy đủ trang thiết bị và nguyên vật liệu

Bạn Nguyễn Phương Quỳnh, sinh viên K16 cho biết: “Em cảm thấy thật may mắn khi có cơ hội thực hành ngay tại trường. Qua đó, em thấy rằng cơ sở vật chất mà nhà trường đầu tư cho sinh viên rất hiện đại, đạt tiêu chuẩn như các nhà hàng, khách sạn 4, 5 sao mà chúng em đã có cơ hội thực tập.”

Không chỉ gói gọn trong phạm vi nhà trường, trường cũng chú trọng việc liên kết với nhiều tập đoàn, khách sạn, nhà hàng lớn trong nước và quốc tế để sinh viên kiến tập, thực tập và làm việc, chẳng hạn như khách sạn New World, khách sạn Continental Sài Gòn, khách sạn Grand Sài Gòn, resort InterContinental Phú Quốc, hệ thống trung tâm hội nghị tiệc cưới Đông Phương Group, Gala Center… 

Đặc biệt, khoa QTNH&DVAU còn có đội ngũ giảng viên doanh nhân. Họ là những người đã và đang làm việc tại các doanh nghiệp, đảm nhận những vị trí quan trọng. Những giảng viên này vừa tham gia xây dựng chương trình đào tạo, vừa giảng dạy cho sinh viên. Với kinh nghiệm dồi dào của mình, họ mang đến cho sinh viên nhiều bài học sát thực tế, sát với những yêu cầu mà doanh nghiệp. Điều này giúp các bạn có thêm lợi thế về kinh nghiệm nghề nghiệp trong quá trình tìm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, còn phải kể đến là nỗ lực của khoa Du lịch & Việt Nam học khi hợp tác với một số khách sạn tại Nhật Bản để sinh viên có cơ hội được thực tập tại trong những đất nước có nền văn hóa đặc sắc và du lịch phát triển. 

SV Nguyễn Phương Quỳnh trong đồng phục tại nơi làm việc

Bạn Nguyễn Trường Giang, SV K14, từng thực tập tại nhiều đơn vị trong và ngoài nước như trung tâm Hội nghị Tiệc cưới 272, Miyama Cafe, khách sạn Hokutosho (Nhật Bản) chia sẻ: “Tất cả những gì em học đươc ở doanh nghiệp đều đáng giá cả. Bởi tại đó, sinh viên đã trải nghiệm môi trường làm việc thực tế nhất. Cách áp dụng kiến thức đã học vào thực tế và sẽ thấy được sự khác biệt giữa học và hành. Nhờ vào cách đào tạo học đi đôi với hành, thực tập ở nhiều doanh nghiệp mà khi tốt nghiệp sinh viên sẽ có hồ sơ “đẹp” hơn, cơ hội nghề nghiệp cũng tươi sáng hơn.”

Riêng với Nguyễn Phương Quỳnh, dù hiện còn là sinh viên nhưng bạn đang phụ trách công việc giám sát tại nhà hàng Khaolao - trực thuộc một trong những công ty có vị trí tốp đầu trong lĩnh vực ẩm thực tại Việt Nam. Bạn cho biết: “Những chuyến đi thực tập mà nhà trường sắp xếp đã tạo cho em có rất nhiều cơ hội phát triển bản thân và dễ nắm bắt cơ hội nghề nghiệp. Bằng chứng là sau gần 4 năm học cùng với việc đi thực tập, em đã sớm có một công việc phù hợp với ngành nghề mà em đang học.”

Với tâm huyết và sự đầu tư cho sinh viên, ngành Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống của trường đại học Nguyễn Tất Thành luôn thu hút rất nhiều sinh viên mỗi năm. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về ngành học này, mời tham khảo link: https://dlvnh.ntt.edu.vn/

Ngành QTNH & DVAU thuộc khoa Du lịch & Việt Nam học, trường đại học Nguyễn Tất Thành là một trong những ngành “hot” nhất hiện nay

Ngành Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống hiện đang tuyển sinh theo 4 phương thức:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi THPT năm 2020 theo tổ hợp môn.

- Phương thức 2: Tổng ĐTB 1 HK lớp 10+ ĐTB 1 HK lớp 11+ ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học)

Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên.

Điểm Trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

- Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

- Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.

Men&life 



Bình Luận

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.