MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

BIDV đẩy mạnh chuyển đổi số phục vụ khách hàng doanh nghiệp

Đáp ứng nhu cầu trải nghiệm số ngày càng cao của doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đẩy mạnh số hóa các sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp. Đặc biệt, từ nền tảng ứng dụng ngân hàng điện tử BIDV iBank, doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều tiện ích và chủ động hơn trong hoạt động kinh doanh của mình.

Đa dạng hệ sinh thái số

Với định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm, BIDV đã sớm thực hiện chuyển đổi số và hình thành nên một kho tài sản số dành cho doanh nghiệp. Trong giai đoạn 2015-2018, BIDV đã phát triển các sản phẩm số như thu chi hộ điện tử, thanh toán hoá đơn Online, Business Online, Homebanking. BIDV cũng đã có nhiều sản phẩm tiên phong, dẫn đầu thị trường, được khách hàng đánh giá cao như Nộp thuế điện tử, Hải quan điện tử 24/7, Thanh toán song phương với Kho bạc nhà nước.

Bước sang giai đoạn từ 2018 đến nay, BIDV tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm số bao gồm phát triển chương trình BIDV iBank, đẩy mạnh kết nối với các đơn vị trường học, bệnh viện, Tổng công ty điện lực, nước sạch và Bảo hiểm xã hội. Ngân hàng cũng cho ra mắt dịch vụ tài khoản định danh, đáp ứng nhu cầu thu hộ đa kênh cho các khách hàng có mạng lưới rộng.

Phát triển sản phẩm theo hướng đặt tiện ích và chú trọng hàng đầu là nhu cầu khách hàng, các sản phẩm dịch vụ số BIDV đã được cộng đồng doanh nghiệp đón nhận tích cực và có sự tăng trưởng đáng kể qua các năm cả về quy mô và hiệu quả. Mặc dù mới ra mắt cuối năm 2018, đến nay BIDV iBank đã thu hút gần 40.000 khách hàng tổ chức sử dụng. Tổng thu phí các sản phẩm số 6 tháng 2020 của BIDV tăng 16% so với cùng kỳ, chiếm 13% tổng thu phí dịch vụ thanh toán của các khách hàng doanh nghiệp của BIDV. Trong 6 tháng đầu năm 2020, số lượng giao dịch bình quân tháng qua kênh ngân hàng số đã tăng 19% so với năm trước và doanh số giao dịch bình quân tháng qua ngân hàng số cũng tăng vọt so với cùng kỳ 2019 là 106%.

BIDV iBank – ứng dụng ngân hàng điện tử dành cho doanh nghiệp của BIDV

Sản phẩm trọng tâm để gia tăng tiện ích

Bên cạnh với Business Online – kênh giao dịch điện tử trực tuyến, sự ra đời của BIDV iBank – ứng dụng ngân hàng điện tử đã cung cấp các giải pháp số và tiện ích đa dạng dành cho khách hàng doanh nghiệp của BIDV. Trong thời gian tới, sản phẩm BIDV iBank sẽ là nển tảng để  BIDV tạo lập hệ sinh thái công nghệ, cung cấp đầy đủ các sản phẩm dịch vụ đáp ứng toàn diện nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Ngoài các tính năng hiện có như hỗ trợ kết nối trực tiếp với hệ thống kế toán của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp quản lý dòng tiền một cách hiệu quả…,  trong năm 2020, BIDV sẽ tiếp tục đưa các dịch vụ mới lên nền tảng BIDV iBank. Qua BIDV iBank, khách hàng có thể thực hiện thanh toán hoá đơn Online, đăng ký sử dụng dịch vụ trực tuyến hay mua bán ngoại tệ. Ngoài ra BIDV iBank sẽ cung cấp các giải pháp quản trị tài chính thông qua tích hợp với hệ thống ERP của doanh nghiệp với phương thức như Host-to-host/Firm Banking/ Ngân hàng mở (open API).

Giai đoạn 2021-2022 được coi là giai đoạn bùng nổ của BIDV iBank khi ngân hàng tiếp tục phát triển các tính năng với hàm lượng công nghệ cao như Nộp thuế và Bảo hiểm xã hội, tài trợ nhà cung cấp (e-AR loan), xây dựng trợ lý ảo Chatbot, xác thực số e-KYC cho phép khách hàng mở tài khoản, thực hiện giao dịch Ngân hàng mà không cần trực tiếp đến Ngân hàng; ứng dụng công nghệ Scraping, ứng dụng blockchain trong các giao dịch Tài trợ thương mại….

Bằng những nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử hiện đại, năm 2018, BIDV iBank đã được trao danh hiệu Top 10 Sao Khuê. Đây là giải thưởng dành cho sản phẩm xuất sắc hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin.  Cũng với sản phẩm BIDV iBank, BIDV được trao giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Award 2019”.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”