MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Chi Pu - Tôi không muốn giới hạn mình trong một khuôn khổ nào cả

Không thể phủ nhận Chi Pu đã có một cú bứt phá ngoạn mục trong năm qua khi đại thắng ở hai lĩnh vực vốn luôn đầy cạnh tranh khốc liệt là âm nhạc và điện ảnh. Dường như không gì có thể cản bước cô gái sinh năm 1993 này, kể cả những thách thức tưởng chừng vượt quá khả năng của cô.

KHẮT KHE HƠN TRONG LỰA CHỌN KỊCH BẢN

Điều gì khiến chị nhớ nhất về năm qua?

Năm 2019 là thời điểm tôi nhận được thành công từ ca khúc “Anh ơi ở lại” và vai chính trong bộ phim điện ảnh “Chị Chị Em Em”. Thành công này có thể được xem là đúng người, đúng thời điểm và từ những bài học quý giá. Thật ra không chỉ riêng 2019 mà mỗi năm trôi qua tôi đều tự nhìn lại những điều đã xảy ra trong năm cũ, cả chuyện tốt lẫn chuyện chưa tốt. Dù vậy, tôi không cảm thấy tiếc nuối gì cả, tất cả những chuyện xảy ra với mình dù đúng hay sai gì cũng có lý do của nó.

Nhân vật Nhi trong bộ phim “Chị Chị Em Em” được đánh giá là vai diễn hay nhất từ trước đến giờ của chị. Riêng cá nhân mình, chị đánh giá vai diễn này như thế nào?

Đây có thể được xem là vai diễn nặng ký nhất trong sự nghiệp điện ảnh của tôi tính đến thời điểm hiện tại. Trên thực tế, tôi luôn muốn hóa thân vào một vai diễn thật mới lạ, thật khác biệt so với các nhân vật mình từng thủ diễn trước đây. Cho đến khi cầm trên tay kịch bản “Chị Chị Em Em”, ngay lập tức tôi biết cơ hội đã đến với mình. Nhi là một nhân vật có tính cách đa chiều và có phần gai góc. Cô ranh ma, lém lỉnh nhưng tận sâu bên trong lại là một tâm hồn mong manh, dễ bị tổn thương. Đây hoàn toàn là một vai diễn khó và đầy thách thức. Thậm chí, không ít người khuyến cáo tôi hãy thận trọng trước khi nhận vai diễn này.

Áp lực lớn nhất khi thể hiện nhân vật này là gì?

Đó là sự biến hóa khôn lường trong tâm lý nhân vật. Cái khó của Nhi là sự thay đổi liên tục về mạch cảm xúc và tính cách. Lúc bấm máy, năm phút trước là một Nhi hiền lành, ngây thơ nhưng năm phút sau là một Nhi ranh ma, giả dối. Tôi phải đặt mình vào vị trí của Nhi và sống cùng với nhân vật này trong một thời gian dài để nắm rõ suy nghĩ, hành động và tính cách của cô. Đôi lúc tôi có cảm giác mình là người đa nhân cách trên trường quay “Chị Chị Em Em” vậy (cười).

Thành công này ắt hẳn sẽ khiến chị khó tính hơn trong việc lựa chọn kịch bản phim sắp tới?

Đúng là bản thân tôi từ trước đến giờ chưa có một vai diễn nào quá vượt trội, đánh dấu cột mốc thành công như “Em gái” cả, nên trước giờ việc chọn kịch bản cũng không quá khó khăn. Nhưng sau “Chị Chị Em Em”, tôi buộc phải khắt khe hơn vì Nhi đã có sức ảnh hưởng quá lớn đối với khán giả. Nếu vai diễn tiếp theo thành công thì quá tốt, tôi có cơ hội tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình. Còn không, đó là một nước cờ sai, tất cả sẽ quay về con số 0. Tôi cũng hy vọng vai diễn tiếp theo của mình sẽ mang câu chuyện khác lạ hơn, ẩn chứa trong đó nhiều bí mật giống với mô tuýp nhân vật “Nhi em gái”.

TÔI KHÔNG CÓ THÓI QUEN NGHĨ ĐẾN NHỮNG ĐIỀU TIÊU CỰC

Ở địa hạt âm nhạc chị cũng không hề tỏ ra kém cạnh khi với “Anh ơi ở lại” chị đã khẳng định tên tuổi của mình một cách đầy thuyết phục. Phải chăng đây lại là một “quả ngọt” ngoài mong đợi khác?

Thật sự mà nói tôi đã có hai năm đầy khó khăn nên thành công của “Anh ơi ở lại” mang nhiều ý nghĩa đáng trân trọng. Nó giống như lời khẳng định cho những cố gắng bền bỉ với niềm tin rằng con đường mình đang đi là đúng. Thông qua đó, tôi cũng phần nào chứng minh cho khản giả thấy là Chi Pu hát ballad hoàn toàn ổn và sẽ còn hát được nhiều dòng nhạc khác nhau. Tôi không muốn giới hạn mình trong một khuôn khổ nào cả. Mọi người sẽ thấy một Chi Pu luôn sẵn sàng bứt phá và làm mới bản thân trên con đường âm nhạc.

Trong quá khứ, chị từng nhận nhiều phản hồi không tốt về kỹ năng thanh nhạc và diễn xuất. Động lực nào giúp chị vượt qua giai đoạn khủng hoảng ấy?

Những gì thuộc về quá khứ mà tiêu cực quá thì tôi hiếm khi nhớ đến lắm vì không muốn lan truyền năng lượng tiêu cực ấy đến mọi người xung quanh. Quan trọng nhất là lúc nào cũng phải nhìn về phía trước và dồn mọi quan tâm vào công việc hiện tại.

Với vị trí khá thuận lợi hiện tại, chị có nghĩ rằng đoạn đường sau này của mình sẽ dễ dàng hơn không?

Không hề. Những thành công này vừa là động lực, vừa là áp lực. Động lực là giúp mình nhận ra bản thân mình đang làm đúng và cố gắng đi tiếp. Áp lực là phải giữ vững phong độ và chất lượng tốt nhất có thể.

Tôi là người hiếu thắng nên lần này làm tốt thì lần sau càng phải làm tốt hơn. Vì vậy, tôi và cộng sự phải làm việc cật lực hết sức mình để không bao giờ phải dậm chân tại chỗ. Tôi cam đoan mọi người sẽ luôn được nhìn thấy một Chi Pu đa sắc, nổi bật và vô cùng ấn tượng. Nghe có vẻ hơi khó nhỉ? Nhưng càng khó thì tôi càng thích vì mình làm được thì đó mới là kỳ tích.

Với quyết tâm như vậy, không biết Chi Pu của năm 2020 sẽ có gì khác biệt?

Điều gì mà mọi người đang mong chờ thì phải càng bí mật, nếu bật mí hết thì còn gì là hấp dẫn (cười). Gây tò mò cho khán giả cũng là yếu tố mà tôi và cộng sự đặt ra cho những kế hoạch mới. Biết đâu ngay ngày mai sẽ ra mắt sản phẩm mới, hay phải nửa năm sau mới thấy Chi Pu nhen nhóm các dự án thì sao. Năm qua thành công đến với Chi Pu mở đầu bằng một bản ballad và đóng lại bằng một bộ phim điện ảnh. Nhưng chắc chắn trong năm 2020, tôi sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc hoành tráng hơn. Tôi muốn tạo dấu ấn sâu đậm hơn với khán giả về một Chi Pu yêu và “quậy phá” hết mình trong âm nhạc.

Cảm ơn những chia sẻ của chị

Thực hiện: Ngọc Lê

Trang phục: Chung Thanh Phong

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.