MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Leading Woman Of The Year: CEO Phạm Kim Dung - Biến nhan sắc thành giá trị, biến cơ hội thành thành tựu

Một bóng hồng lặng lẽ, người khơi nguồn cho những dòng chảy ngầm, góp phần nâng tầm ngành công nghiệp sắc đẹp Việt. Phạm Kim Dung, thường được nhắc đến là “bà trùm hoa hậu” khi Công ty Sen Vàng do bà sáng lập và điều hành là đơn vị góp công đưa nhan sắc Việt vươn tầm quốc tế. Sự vững vàng, quyết đoán của nữ CEO 7x luôn song hành cùng sự mềm mỏng, thấu hiểu của người phụ nữ. Triết lý “trao quyền” là kim chỉ nam, đã đưa chị chạm đến thành công, đồng thời, mở đường cho những người trẻ dám ước mơ.

RỰC RỠ TỪ NỖ LỰC VÀ CẢ ĐÁNH ĐỔI

Xin chào chị Phạm Kim Dung. Chúc mừng chị đã được vinh danh với hạng mục “Leading Woman of The Year” tại Men&life Awards 2024. Nếu chọn một cụm từ để mô tả năm 2024, chị sẽ chọn gì?

Tôi chọn “tự hào”. Tự hào khi nhìn lại hành trình một năm đầy bận rộn nhưng cũng rất rực rỡ. Trong vai trò người đứng đầu Công ty Sen Vàng, tôi có cơ hội được đồng hành, theo sát và chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của Hoa hậu, Á hậu và Nam vương. Các bạn không chỉ đạt thành tích cao trên đấu trường quốc tế, mà còn thể hiện được bản lĩnh, sự kiên trì và lòng nhân ái thông qua những hoạt động thiện nguyện, các dự án cộng đồng thiết thực.

Tôi càng tự hào hơn khi Sen Vàng không chỉ dừng lại ở việc “đào tạo nhan sắc”, mà còn xây dựng được hình ảnh của những người trẻ mang tầm vóc quốc tế - biết nỗ lực, có tư duy sáng tạo, và có khả năng truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng. Những bước đi mới của các bạn trong lĩnh vực diễn xuất, truyền thông, thời trang… là minh chứng rõ nét cho định hướng lâu dài của chúng tôi: biến nhan sắc thành giá trị, biến cơ hội thành thành tựu.

Vậy có điều gì khiến chị tiếc nuối không?

Có lẽ, đó là việc chưa thể dành đủ thời gian cho gia đình, đặc biệt là cho các con. Lịch trình của tôi và công ty trong năm qua dày đặc đến mức gần như không có ngày nghỉ: từ tổ chức các cuộc thi sắc đẹp, đồng hành cùng đại diện Việt Nam ở nước ngoài, cho đến việc phát triển các chương trình mới. Có những tuần tôi bay đến ba quốc gia, họp xuyên múi giờ, vừa phải điều hành công việc tại Việt Nam, vừa phải “chạy” truyền thông quốc tế.

Tôi ý thức rất rõ rằng mỗi phút mình dành cho công việc là một phút mình vắng mặt trong hành trình lớn lên của con trẻ. Dù công việc mang đến nhiều thành tựu, nhưng tôi hiểu rằng sự hiện diện và kết nối với gia đình cũng là một điều thiêng liêng không thể thay thế. Vì vậy, trong năm tới, tôi sẽ cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý hơn để có thể cân bằng giữa sự nghiệp và đời sống riêng.

ĐỒNG CẢM, LẮNG NGHE & TRAO QUYỀN

Chị nhìn nhận phong cách lãnh đạo của mình như thế nào?

Tôi nghĩ, phong cách lãnh đạo của mình là sự kết hợp giữa đồng cảm, lắng nghe và trao quyền. Tôi luôn cố gắng thấu hiểu hoàn cảnh, năng lực và áp lực của từng thành viên trong đội ngũ. Bởi chính tôi cũng từng bắt đầu từ con số 0. Chính vì thế, tôi hiểu rằng một người lãnh đạo tốt không phải là người ra lệnh, mà là người truyền cảm hứng, mở đường và sẵn sàng cùng “chiến” với anh em.

Điều tôi luôn đề cao chính là tinh thần trách nhiệm và cam kết làm đến cùng. Trong môi trường như Sen Vàng, nơi công việc luôn gấp, deadline luôn sát, nếu không có trách nhiệm và sự kỷ luật, thì không ai có thể trụ lại lâu dài. Vì vậy, tôi thường kỳ vọng mỗi người hãy nghiêm túc với lựa chọn của mình.

Chị có thể chia sẻ về khoảnh khắc quan trọng nhất trong sự nghiệp đã định hình con đường chị đang đi không được không?

Chắc hẳn là cột mốc tôi quyết định tham gia vào lĩnh vực sắc đẹp. Ban đầu, nhiều người nói tôi quá mạo hiểm. Nhưng khi nhìn lại, đây là bước ngoặt định hình rõ ràng nhất phong cách lãnh đạo của tôi sau này. Với tôi, trách nhiệm của người làm lãnh đạo không chỉ mang đến “thành công”, mà là “trao quyền” - trao cơ hội, niềm tin cho những người trẻ tiềm năng.

Hành trình của các cô gái không chỉ thay đổi tư duy lãnh đạo của tôi mà còn truyền cảm hứng để tôi lan tỏa và gieo mầm những điều tử tế.

Chị từng chia sẻ rằng chị rất vui khi được gọi với danh xưng “bà trùm hoa hậu”. Điều này có ý nghĩa đặc biệt gì với chị không?

Tôi cảm thấy biết ơn lắm, dù bản thân tôi không dám tự nhận bất kỳ danh xưng lớn lao nào ngoài vai trò CEO công ty Sen Vàng đâu (cười)! Tôi cho rằng đó là sự công nhận của khán giả dành cho tôi và Sen Vàng.

Để không phụ lòng khán giả và trả lời cho những sự hoài nghi, tôi đang nỗ lực từng ngày, bảo vệ các cô gái và nâng tầm tiêu chuẩn chọn ra người chiến thắng cuộc thi hoa hậu: Vẻ đẹp ngoại hình phải đi kèm học thức, trí tuệ, tâm hồn và bản lĩnh. Mỗi cô gái khi tham gia cuộc thi hoa hậu do công ty Sen Vàng tổ chức đều có câu chuyện riêng. Đồng thời, tôi nhìn thấy chính mình ở những cô gái nhỏ tuổi dám mơ lớn.

Không thể không nhắc đến khán giả Việt Nam, sự kỳ vọng và tình yêu của các bạn là nguồn động lực lớn để tôi tiếp tục con đường này.  Vì vậy, cụm từ “bà trùm hoa hậu” như một lời nhắc nhở về sứ mệnh tôi đang mang - phát hiện, nuôi dưỡng và lan tỏa giá trị người phụ nữ Việt Nam đến thế giới.

“ĐẸP LÀ MỘT MÓN QUÀ, BẢN LĨNH LÀ LỰA CHỌN”

Chị có nghĩ rằng tiêu chuẩn của một hoa hậu ngày nay đã thay đổi khá nhiều so với trước đây không?

Dĩ nhiên đã có sự thay đổi đáng kể! Trước đây, mọi người thường chú trọng nhiều đến yếu tố ngoại hình và kỹ năng trình diễn trên sân khấu. Nhưng hiện tại, tôi thấy một hoa hậu không chỉ cần đẹp mà còn phải thông minh, có tư duy nhạy bén, quan tâm sâu sắc đến những vấn đề xã hội, và còn đa tài nữa.

Đó là lý do vì sao chúng ta thấy các bạn ấy lấn sân ở rất nhiều lĩnh vực từ thời trang, âm nhạc, đến điện ảnh, thậm chí còn đạt được những thành tựu đáng nể trong các vai trò mới. Họ không chỉ đại diện cho vẻ đẹp hình thức mà còn là biểu tượng của sự sáng tạo, linh hoạt và khả năng vượt qua thử thách để tỏa sáng trong nhiều môi trường khác nhau.

Chị có bao giờ cảm thấy áp lực khi phải cân bằng giữa yếu tố thương mại và giá trị thực sự của các cuộc thi sắc đẹp không?

Công ty Sen Vàng vốn không chỉ tổ chức các cuộc thi sắc đẹp mà còn là đơn vị quản lý các bạn hoa á hậu, nam vương. Tôi thật sự hạnh phúc khi nhìn thấy từng dấu ấn của các bạn, lớp cũ thì ngày càng trưởng thành, lớp trẻ thì không ngừng học hỏi… Điều đó khiến tôi cảm nhận được giá trị trong công việc mình làm, khi góp phần giúp các bạn trẻ chinh phục ước mơ, lan tỏa hình ảnh tốt đẹp của nhan sắc Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Nhưng tôi cũng phải thừa nhận rằng, công việc này không phải lúc nào cũng dễ dàng (cười).

Thế nên, tôi luôn cố gắng giữ vững quan điểm rằng một cuộc thi sắc đẹp không chỉ là một sự kiện thương mại, mà còn là cơ hội để tìm kiếm và vinh danh những tài năng xứng đáng, những con người có thể trở thành biểu tượng tích cực cho xã hội. Việc giữ được sự cân bằng này đòi hỏi sự tỉnh táo, kiên định và đôi khi là cả sự hy sinh.

Chị nghĩ rằng thành công của mình có thể truyền cảm hứng như thế nào đến những phụ nữ trẻ đang khao khát vươn lên?

Tôi nghĩ, nếu có điều gì đó từ hành trình của mình có thể truyền cảm hứng cho các bạn trẻ - đặc biệt là những người phụ nữ - thì đó chính là niềm tin rằng: xuất phát điểm không bao giờ quan trọng bằng cách bạn đi đến đâu.

Tôi hiểu rằng, là phụ nữ, chúng ta thường phải đối diện với nhiều định kiến và áp lực - từ gia đình, xã hội, thậm chí chính bản thân mình. Có những lúc bạn sẽ tự hỏi: “Liệu mình có đủ giỏi không? Mình có nên mạo hiểm không? Có ai ủng hộ mình không?”. Và tôi muốn nói rằng: bạn không cô đơn. Chúng tôi - những người phụ nữ đi trước - đã từng ở chính vị trí đó.

Tôi luôn nói với các hoa hậu, với các cộng sự nữ trong công ty rằng: “Đẹp là một món quà, nhưng bản lĩnh là sự lựa chọn.” Và tôi tin rằng, phụ nữ Việt Nam hôm nay không thiếu nhan sắc, mà cần được tiếp thêm niềm tin rằng họ xứng đáng có vị trí riêng, tiếng nói riêng, và thành công riêng.

Cám ơn những chia sẻ của chị!

PHẠM KIM DUNG - Thạc sĩ, Doanh nhân

Hiện đang điều hành Công ty Cổ phần Quảng cáo Thương mại Sen Vàng, sở hữu bản quyền của các cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam (Miss World Vietnam), Hoa hậu Quốc Gia Việt Nam (Miss National Vietnam), Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam (Miss Grand Vietnam),  Nam vương Thế giới Việt Nam (Mr. World Vietnam)...

Bài: Châm Khanh 

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert 

Nhiếp ảnh: Phan Thành Cân - Ánh sáng: Hoàng Phạm

Trang phục: Lê Thanh Hòa - Stylist: Phong Trương 

Trang điểm: Lê Minh - Tóc: Phan Tấn Duy 

Địa điểm: Fusion Original Saigon Centre

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.