MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Không có COVID-19, những phim siêu anh hùng này đã ra rạp đúng hẹn

2020 là một năm khá tệ đối với ngành công nghiệp điện ảnh và nếu đại dịch COVID-19 không xảy ra, những bộ phim siêu anh hùng này sẽ có cơ hội ra mắt đúng hẹn.

Năm 2020 đã là một năm khá im lặng đối với thể loại siêu anh hùng. MCU đã nhấn nút khởi động Giai đoạn 4 (Phase Four) và bên cạnh phim chiếu rạp, họ đã thực hiện kỷ nguyên Disney+ với loạt series vô cùng thú vị. Tất nhiên, như mọi người đều biết, tất cả các kế hoạch của các hãng phim lớn tại Hollywood (sau tháng Ba) đều bị thay đổi, thậm chí gặp những trở ngại trong quá trình ra mắt. Dưới đây là các bộ phim siêu anh hùng đã và sẽ ra mắt trong năm 2020 nếu không có đại dịch.

Black Widow

Dù rất được khán giả kỳ vọng, nhưng kỷ nguyên phim Marvel mới đã có một khởi đầu không may mắn. Sau nhiều năm chờ đợi, người hâm mộ cuối cùng cũng có được cơ hội thưởng thức bộ phim riêng của Black Widow vào tháng 05/2020 - mở ra Giai đoạn 4 của MCU. Viễn cảnh tốt đẹp đó đã không thể xảy ra sau khi đại dịch COVID-19 hoành hành toàn cầu, buộc Disney phải dời bộ phim này tới 6/11 cùng năm. 

Vào tháng 9, với việc các rạp phim ở các bang lớn của Mỹ chưa mở cửa,  Black Widow một lần nữa lại bị lùi ngày ra mắt sang ngày 07/05/2021 - trễ hơn một năm so với kế hoạch ban đầu. Nếu COVID-19 tiếp tục tiếp diễn vào năm tới, Disney có thể sẽ lựa chọn phát hành Black Widow trên Disney và dù cách này không phù hợp để phát hành bom tấn lớn, song họ vẫn phải làm vậy vì cả Giai đoạn 4 đang cần được phát triển ở phía sau.

Wonder Woman 1984

So với các phim siêu anh hùng ra mắt cùng năm, Wonder Woman 1984 có lẽ là phim bị thay đổi lịch ra mắt nhiều nhất và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Hứa hẹn giới thiệu một Diana quen thuộc với thế giới hiện đại hơn, mạnh hơn, phần tiếp theo này từ sớm đã được giới phê bình đánh giá là dự án siêu anh hùng lớn nhất năm 2020. Và hiện tại chưa biết nó có thật sự "lớn nhất" hay không, nhưng chắc chắn sẽ là "nhọ nhất". Từ trước khi COVID-19 xuất hiện, Wonder Woman 1984 đã bị lùi từ cuối năm 2019 đến tháng 6/2020 và lịch phát hành này được giữ cho đến khi các rạp chiếu phim bắt đầu đóng cửa. 

Không giống như Marvel, Warner Bros. đã chọn cách mạo hiểm hơn, chỉ dời Wonder Woman 1984 hai tháng so với lịch dự kiến (kết cục là bị chuyển tới tháng 10). Vận đen vẫn chưa dừng lại, vào thời điểm viết bài, bộ phim này lại được lên kế hoạch ra mắt vào 25/12. Bất chấp những lần dời lịch không điểm dừng, nữ đạo diễn Patty Jenkins vẫn khẳng định chắc nịch rằng Wonder Woman 1984 sẽ được công chiếu tại rạp.

Morbius

Sau khi Tom Holland được chọn vào vai Spider-Man và giao một phần trách nhiệm của nhân vật này cho Marvel, Sony Pictures bắt đầu tập trung vào kế hoạch phát triển vũ trụ nhân vật phản diện của riêng mình. Kế hoạch này đã vấp phải phản ứng trái chiều từ người hâm mộ và mọi thứ còn tồi tệ hơn khi Venom ra mắt vào năm 2018 - thành công về mặt doanh thu nhưng có đánh giá tiêu cực từ giới phê bình. Không dừng lại, hãng phim tiếp tục lên kế hoạch ra mắt Morbius - phim về một nhân vật phản diện ít được biết đến hơn với sự tham gia đóng chính của Jared Leto

Sự phấn khích mà khán giả dành cho Morbius càng tăng lên nhanh chóng sau khi Sony phát hành đoạn trailer chính thức đầu tiên của bộ phim, hứa hẹn màn kết hợp thể loại kinh dị vào phim siêu anh hùng. Không khác các bộ phim trên là bao, Morbius cũng bị dời lịch từ tháng 07/2020 tới 19/03/2021 vì đại dịch COVID-19. Với tình trạng hiện tại, bộ phim có thể sẽ tiếp tục bị dời lịch thêm một lần nữa và điều này sẽ ảnh hưởng đến cả Marvel vì hãng này có cổ phần trong Morbius

Mặc dù Marvel không tham gia trực tiếp sản xuất Morbius, nhưng việc đưa Jamie Foxx trở lại vai Electro trong MCU đã chứng minh hai thương hiệu phim này sẽ kết nối với nhau như thế nào. Có thể Morbius cần ra mắt trước Spider-Man 3 và vì vậy, lịch ra mắt phim của Marvel cũng có thể sẽ bị ảnh hưởng.

Venom: Let There Be Carnage

Sau phần đầu tiên thành công rực rỡ, Sony đã nhanh chóng phát triển phần tiếp theo cho nhân vật phản diện Venom và năm nay, nó đã chính thức lộ diện với tên gọi Venom: Let There Be CarnageVị đạo diễn Andy Serkis sẽ thay thế Ruben Fleischer trên ghế đạo diễn. Dù chưa có trailer, tháng 4 vừa qua, Sony đã công bố logo chính thức cho bộ phim này với màu đỏ làm chủ đạo.

Venom: Let There Be Carnage đã may mắn kết thúc việc quay phim vào tháng 02/2020 - ngay trước khi COVID-19 lan rộng. Sau đó, Andy Serkis đã xác nhận rằng anh ấy đã cùng hàng nghìn người khác làm việc tại nhà để đảm bảo quá trình sản xuất hậu kỳ cho Venom 2. Nhờ tiến độ hoàn thành trên, bộ phim vẫn giữ tiến độ phát hành vào tháng 10/2020 nhưng chẳng bao lâu sau đó, nó đã bị lùi xuống 25/06/2021.

Theo Thịnh Phạm/Saostar



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.