MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Không có COVID-19, những phim siêu anh hùng này đã ra rạp đúng hẹn

2020 là một năm khá tệ đối với ngành công nghiệp điện ảnh và nếu đại dịch COVID-19 không xảy ra, những bộ phim siêu anh hùng này sẽ có cơ hội ra mắt đúng hẹn.

Năm 2020 đã là một năm khá im lặng đối với thể loại siêu anh hùng. MCU đã nhấn nút khởi động Giai đoạn 4 (Phase Four) và bên cạnh phim chiếu rạp, họ đã thực hiện kỷ nguyên Disney+ với loạt series vô cùng thú vị. Tất nhiên, như mọi người đều biết, tất cả các kế hoạch của các hãng phim lớn tại Hollywood (sau tháng Ba) đều bị thay đổi, thậm chí gặp những trở ngại trong quá trình ra mắt. Dưới đây là các bộ phim siêu anh hùng đã và sẽ ra mắt trong năm 2020 nếu không có đại dịch.

Black Widow

Dù rất được khán giả kỳ vọng, nhưng kỷ nguyên phim Marvel mới đã có một khởi đầu không may mắn. Sau nhiều năm chờ đợi, người hâm mộ cuối cùng cũng có được cơ hội thưởng thức bộ phim riêng của Black Widow vào tháng 05/2020 - mở ra Giai đoạn 4 của MCU. Viễn cảnh tốt đẹp đó đã không thể xảy ra sau khi đại dịch COVID-19 hoành hành toàn cầu, buộc Disney phải dời bộ phim này tới 6/11 cùng năm. 

Vào tháng 9, với việc các rạp phim ở các bang lớn của Mỹ chưa mở cửa,  Black Widow một lần nữa lại bị lùi ngày ra mắt sang ngày 07/05/2021 - trễ hơn một năm so với kế hoạch ban đầu. Nếu COVID-19 tiếp tục tiếp diễn vào năm tới, Disney có thể sẽ lựa chọn phát hành Black Widow trên Disney và dù cách này không phù hợp để phát hành bom tấn lớn, song họ vẫn phải làm vậy vì cả Giai đoạn 4 đang cần được phát triển ở phía sau.

Wonder Woman 1984

So với các phim siêu anh hùng ra mắt cùng năm, Wonder Woman 1984 có lẽ là phim bị thay đổi lịch ra mắt nhiều nhất và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Hứa hẹn giới thiệu một Diana quen thuộc với thế giới hiện đại hơn, mạnh hơn, phần tiếp theo này từ sớm đã được giới phê bình đánh giá là dự án siêu anh hùng lớn nhất năm 2020. Và hiện tại chưa biết nó có thật sự "lớn nhất" hay không, nhưng chắc chắn sẽ là "nhọ nhất". Từ trước khi COVID-19 xuất hiện, Wonder Woman 1984 đã bị lùi từ cuối năm 2019 đến tháng 6/2020 và lịch phát hành này được giữ cho đến khi các rạp chiếu phim bắt đầu đóng cửa. 

Không giống như Marvel, Warner Bros. đã chọn cách mạo hiểm hơn, chỉ dời Wonder Woman 1984 hai tháng so với lịch dự kiến (kết cục là bị chuyển tới tháng 10). Vận đen vẫn chưa dừng lại, vào thời điểm viết bài, bộ phim này lại được lên kế hoạch ra mắt vào 25/12. Bất chấp những lần dời lịch không điểm dừng, nữ đạo diễn Patty Jenkins vẫn khẳng định chắc nịch rằng Wonder Woman 1984 sẽ được công chiếu tại rạp.

Morbius

Sau khi Tom Holland được chọn vào vai Spider-Man và giao một phần trách nhiệm của nhân vật này cho Marvel, Sony Pictures bắt đầu tập trung vào kế hoạch phát triển vũ trụ nhân vật phản diện của riêng mình. Kế hoạch này đã vấp phải phản ứng trái chiều từ người hâm mộ và mọi thứ còn tồi tệ hơn khi Venom ra mắt vào năm 2018 - thành công về mặt doanh thu nhưng có đánh giá tiêu cực từ giới phê bình. Không dừng lại, hãng phim tiếp tục lên kế hoạch ra mắt Morbius - phim về một nhân vật phản diện ít được biết đến hơn với sự tham gia đóng chính của Jared Leto

Sự phấn khích mà khán giả dành cho Morbius càng tăng lên nhanh chóng sau khi Sony phát hành đoạn trailer chính thức đầu tiên của bộ phim, hứa hẹn màn kết hợp thể loại kinh dị vào phim siêu anh hùng. Không khác các bộ phim trên là bao, Morbius cũng bị dời lịch từ tháng 07/2020 tới 19/03/2021 vì đại dịch COVID-19. Với tình trạng hiện tại, bộ phim có thể sẽ tiếp tục bị dời lịch thêm một lần nữa và điều này sẽ ảnh hưởng đến cả Marvel vì hãng này có cổ phần trong Morbius

Mặc dù Marvel không tham gia trực tiếp sản xuất Morbius, nhưng việc đưa Jamie Foxx trở lại vai Electro trong MCU đã chứng minh hai thương hiệu phim này sẽ kết nối với nhau như thế nào. Có thể Morbius cần ra mắt trước Spider-Man 3 và vì vậy, lịch ra mắt phim của Marvel cũng có thể sẽ bị ảnh hưởng.

Venom: Let There Be Carnage

Sau phần đầu tiên thành công rực rỡ, Sony đã nhanh chóng phát triển phần tiếp theo cho nhân vật phản diện Venom và năm nay, nó đã chính thức lộ diện với tên gọi Venom: Let There Be CarnageVị đạo diễn Andy Serkis sẽ thay thế Ruben Fleischer trên ghế đạo diễn. Dù chưa có trailer, tháng 4 vừa qua, Sony đã công bố logo chính thức cho bộ phim này với màu đỏ làm chủ đạo.

Venom: Let There Be Carnage đã may mắn kết thúc việc quay phim vào tháng 02/2020 - ngay trước khi COVID-19 lan rộng. Sau đó, Andy Serkis đã xác nhận rằng anh ấy đã cùng hàng nghìn người khác làm việc tại nhà để đảm bảo quá trình sản xuất hậu kỳ cho Venom 2. Nhờ tiến độ hoàn thành trên, bộ phim vẫn giữ tiến độ phát hành vào tháng 10/2020 nhưng chẳng bao lâu sau đó, nó đã bị lùi xuống 25/06/2021.

Theo Thịnh Phạm/Saostar



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.