MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Daniel Radcliffe: Từ cậu bé phù thủy Harry Porter đến tù nhân vượt ngục

Mặc dù trở thành ngôi sao điện ảnh khi tuổi đời vẫn còn quá trẻ, nhưng Daniel Radciffe đã chứng tỏ mình là một diễn viên tài năng, đi lên bằng thực lực chứ chẳng hề dựa dẫm vào may mắn. Qua màn hóa thân ấn tượng ở “Phi Vụ Đào Tẩu”, anh sẽ tiếp tục khẳng định điều đó với cộng đồng yêu phim.

Nhắc đến cái tên Daniel Radcliffe, khán giả đại chúng thường nghĩ ngay tới nhân vật Harry Potter, chàng phù thủy trường Howard từng gây sốt cả giới văn học lẫn màn ảnh lớn. Tuy nhiên, hầu hết bọn họ đều lầm tưởng rằng, ngoài vai diễn kinh điển kể trên, thì chàng thanh niên ở độ tuổi tam tuần này chẳng có thành tựu nổi bật nào khác. Vì vậy, hãy cùng điểm lại chặng đường hoạt động nghệ thuật của nam tài tử để thấy, anh thực sự là viên ngọc quý nơi làng điện ảnh xứ sở sương mù.

Harry Potter bước ra từ những trang sách

Năm 1999, trong TV mini – series “David Copperfield”, Daniel Radcliffe đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất bằng màn hóa thân thành vị ảo thuật gia thuở bé. Nhờ nét diễn tự nhiên, cậu nhóc 10 tuổi sớm lọt vào mắt xanh của Chris Columbus, người đang chuẩn bị cầm trịch bộ phim “Harry Potter and the Sorcerer’s Stone” (2001). Tất nhiên, dù rất ưng ý về Daniel, ông vẫn thực hiện khâu casting kỹ lưỡng nhằm đảm bảo rằng, mình không bỏ sót những ứng viên hoàn hảo khác.

Trải qua nhiều vòng sát hạch gắt gao, Daniel Radcliffe lần lượt đánh bại vô số đối thủ nặng kí rồi giành lấy vai diễn một cách thuyết phục. Không chỉ làm hài lòng toàn thể ekip và nữ nhà văn J. K. Rowling, lúc công bố dự án, anh chàng còn khiến cả giới phê bình, fan văn học lẫn công chúng sửng sốt bởi ngoại hình, thần thái giống hệt miêu tả trong truyện gốc. Sở hữu doanh thu thuộc hàng kỉ lục thời bấy giờ (976 triệu USD), “Harry Potter and the Sorcerer’s Stone” lập tức tạo nên cú hít trong ngành điện ảnh, cũng như đưa tên tuổi Daniel cùng cô bạn Emma Watson đến với khán giả toàn cầu.

Người nghệ sĩ bản lĩnh trên sân khấu lớn

Khác hẳn các ngôi sao nhí đồng trang lứa, Daniel Radcliffe gây bất ngờ bởi quyết định thử sức cùng lĩnh vực kịch nghệ. Đặc biệt, vào năm 17 tuổi (2008), chàng trai trẻ từng khiến người hâm mộ sững sờ khi đóng vai Alan Strang, gã thanh niên tôn sùng loài ngựa hệt đấng tối cao trong vở chính kịch “Equus”.

Sẵn sàng phô bày cơ thể trước mặt hàng ngàn người xem, màn trình diễn đầy táo bạo của anh đã đón nhận cơn mưa lời khen từ các nhà phê bình khó tính. Tiếng vang mà “Equus” tạo ra thậm chí còn lớn tới mức, vở kịch liền được Sân Khấu Broadway tái diễn ngay sau đó, đồng thời đem về cho Daniel Racliffe một đề cử Drama Desk ở hạng mục “Nam Nghệ sĩ (Kịch) Xuất sắc Nhất“.

Thừa thắng xông lên, năm 2011, anh chàng tái ngộ khán giả tại thánh đường Broadway qua vở nhạc kịch “How To Succeed in Business Without Really Trying”. Hóa thân thành tay thợ lau kính lắm mưu nhiều kế J. Pierrepont Finch, Daniel Radcliffe làm giới mộ điệu phải kinh ngạc khi khoe chất giọng cao vút, thực hiện những bài vũ đạo khó nhằn chẳng chút kém cạnh nhóm bạn diễn chuyên nghiệp. Tác phẩm nhanh chóng nhận được 6 đề cử Tony danh giá, riêng nam tài tử thì bỏ túi thêm một đề cử Drama Desk tương tự như trên.

Hai năm sau, Daniel lại khuấy động sân khấu với vở bi hài kịch “The Cripple of Inishmaan” (2013) – đứa con tinh thần nổi tiếng do kịch tác gia Martin McDonagh chấp bút. Sắm vai Billy Claven, chàng thanh niên mồ côi, tật nguyền sống ở hòn đảo hẻo lánh mang tên Inishmaan, anh tiếp tục chinh phục khán giả nhờ lối diễn xuất thần, khiến họ vừa bật cười nhưng cũng xót xa trước giấc mơ viển vông của nhân vật ấy: trở thành minh tinh nơi kinh đô điện ảnh Hollywood.

Kẻ cháy hết mình vì đam mê nghệ thuật

Trở lại sự nghiệp điện ảnh hậu “Harry Potter”, nam tài tử đang hướng đến các bộ phim độc lập, có kinh phí thấp nhưng sở hữu câu chuyện hoàn toàn mới mẻ. Thực chất, hồi còn sắm vai nam sinh trường Howard, cậu ta đã nhận lời tham dự các dự án khác biệt, chú trọng khai thác tâm lý nhân vật như “December Boys” hay phim truyền hình “My Boy Jack” (2007). Vì vậy, nếu là fan ruột của Daniel, bạn sẽ không quá ngạc nhiên lúc trông thấy anh ấy xuất hiện trên phim trường với tạo hình kì lạ, thậm chí cực kì quái đản.

Cụ thể, xuyên suốt chặng đường diễn xuất, Daniel Radcliffe từng ghi điểm mạnh mẽ khi hóa thân thành vị luật sư góa vợ (“The Woman in Black”, 2012), nhà thơ đồng tính (“Kill Your Darling”, 2013), thanh niên mọc sừng (“Horns”, 2013) cho tới cái xác chết biết nói (“Swiss Army Man”, 2016) hay tay lập trình viên số nhọ (“Guns Akimbo”, 2019)… Gia tài nhân vật đồ sộ này đã chứng tỏ nỗ lực biến hóa đa dạng, chẳng ngần ngại làm mới bản thân của chàng tài tử sinh năm 1989.

Sắp tới, chúng ta sẽ được tái ngộ anh ta qua “Phi Vụ Đào Tẩu” (“Escape From Pretoria“), tác phẩm dựa trên câu chuyện có thật tại lục địa đen vào cuối thập niên 70. Daniel đảm nhận nhân vật Tim Jenkin, nhà đấu tranh nhân quyền Nam Phi bị chính quyền độc tài giam giữ trong nhà ngục Pretoria. Quyết tâm thoát khỏi cảnh tù đày, ông và hai người đồng đội đã thực hiện kế hoạch vượt ngục không tưởng, làm rúng động dư luận quốc tế thời bấy giờ.

Phi Vụ Đào Tẩu” (“Escape from Pretoria“) khởi chiếu trên toàn quốc kể từ ngày 9/5/2020.

Theo Đẹp Online



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.