MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khách sạn ngoài không gian sẽ mở cửa sớm nhất vào năm 2025

Nếu bạn đã từng mơ về một cuộc sống ngoài không gian như trong những bộ phim khoa học viễn tưởng thì đừng bất ngờ, khách sạn ngoài không gian đang chuẩn bị mở cửa để đón chào bạn. Orbital Assembly sẽ biến ước mơ của bạn trở thành sự thật.

Orbital Assembly - công ty chuyên thiết kế và xây dựng các trạm vũ trụ - đang có kế hoạch mở các phòng nghỉ sang trọng trong không gian với hai khách sạn vũ trụ có tên gọi Trạm vũ trụ Voyager và Trạm vũ trụ Pioneer.

Cả hai khách sạn không gian sẽ không chỉ phục vụ khách du lịch giữa các thiên hà mà còn kinh doanh, sản xuất và nghiên cứu khoa học. Voyager là khách sạn vũ trụ được đề xuất đầu tiên của Orbital Assembly, ban đầu được thiết kế để chứa 280 khách, mặc dù kế hoạch mới nhất đã tăng con số đó lên 400. Công ty gần đây cũng đã chia sẻ thiết kế cho một khách sạn nhỏ hơn có tên là Trạm vũ trụ Pioneer, nơi sẽ chứa chỉ khoảng 28 khách — nhưng có thể hoạt động sớm nhất vào năm 2025.

Rhonda Stevenson, Giám đốc điều hành Orbital Assembly cho biết: “Chúng tôi dự kiến ​​thời gian di chuyển đến khách sạn kéo dài ít nhất là 4 ngày và lâu nhất là 2 tuần, phụ thuộc vào chi phí cũng như khả năng thích nghi với môi trường không gian. Do đó, cả Trạm vũ trụ Voyager và Trạm vũ trụ Pioneer đều được thiết kế để giảm thiểu các yếu tố này nhiều nhất có thể”.

Cả hai trạm đều sử dụng trọng lực nhân tạo, có thể hiểu điều này thông qua một thí nghiệm đơn giản: quay nước trong một cái xô. Cách người ta có thể quay một cái xô theo vòng tròn, giữ nước bên trong nó, khách sạn vũ trụ sẽ mô phỏng lực hấp dẫn theo cách tương tự. Điều này sẽ giúp khách hàng có được trải nghiệm ở tốt nhất và tận hưởng khoảnh khắc ngoài không gian. Theo trang web Space Voyager, mức độ trọng lực nhân tạo sẽ thay đổi tùy thuộc vào tốc độ quay.

Do liên quan đến vật lý, cả Voyager và Pioneer đều trông giống như bánh xe khổng lồ. Trên ga Voyager, bến tàu ở giữa ga sẽ đón tàu và cũng là trung tâm điều hành và kiểm soát. Sau đó, thang máy trong các trục có dạng nan hoa sẽ vận chuyển khách và nhân viên đến khu vực tiếp khách chính, bao quanh cấu trúc theo cách một bánh xe hoạt động. 

Trong khi lực hấp dẫn mô phỏng rất quan trọng đối với môi trường không gian trong lâu dài, nhiều du khách lại cho rằng cảm giác không trọng lượng là sự hấp dẫn đặc biệt của không gian. Do đó, công ty có kế hoạch để đảm bảo du khách sẽ không bỏ lỡ trải nghiệm này. Nội thất của Pioneer Station được thiết kế để hoạt động trong điều kiện không trọng lực và có trọng lực, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sẽ có cơ hội cho trải nghiệm không trọng lực trên Voyager và các thiết kế hiện bao gồm các hoạt động giải trí như bóng rổ, nơi người tham gia có thể bay cao hơn do môi trường không trọng lượng. Khách sạn cũng có kế hoạch bày những món “thức ăn không gian” truyền thống như kem đông khô để thêm phần hấp dẫn. Trạm vũ trụ cũng sẽ cung cấp nhiều dịch vụ với hình thức giống như các du thuyền để du khách có thể ăn uống, thư giãn và làm việc. Các dịch vụ bao gồm spa chăm sóc sức khỏe, rạp chiếu phim và quán bar. “Khách sạn” độc đáo này sẽ có khả năng bay quanh Trái Đất chỉ trong vòng 90 phút. 

Hiện tại, khách sạn vũ trụ chưa đưa ra giá phòng chính xác, nhưng chi phí có vẻ sẽ cao, khi so sánh với những hoạt động ngoài không gian khác. Ví dụ, Virgin Galactic có kế hoạch đưa hành khách bình thường vào vũ trụ với giá 450.000 USD / người / chuyến. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu tại Voyager Station và Pioneer Station đã đảm bảo với công chúng rằng khi du lịch vũ trụ trở nên phổ biến hơn, họ hy vọng du khách sẽ có một kỳ nghỉ tại khách sạn không gian tương tự du lịch trên mặt đất.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.