MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mở rộng mô hình mua sắm lấy người dùng làm trung tâm

Sau Hà Nội, ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP.Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.

ASUS vừa chính thức khai trương ASUS Exclusive Store (AES) tại TP.Hồ Chí Minh, phối hợp cùng Phong Vũ tại địa chỉ quen thuộc 264 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Xuân Hoà, vốn đã phục vụ khách hàng yêu công nghệ của đối tác bán lẻ này từ năm 1997. Đây là cửa hàng trải nghiệm thứ hai của hãng tại Việt Nam, sau mô hình đầu tiên ra mắt hồi tháng 3 tại Hà Nội. Sự kiện đánh dấu bước tiến tiếp theo trong chiến lược đầu tư vào không gian trải nghiệm thực tế, nâng cao trải nghiệm mua sắm – một hướng đi ngày càng trở nên thiết yếu khi hành vi mua sắm công nghệ của người dùng Việt đang thay đổi nhanh chóng.

Là thương hiệu sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng, tính đến hết Quý 2-2025, ASUS hiện chiếm 26% thị phần laptop tiêu dùng cá nhân chạy Windows tại Việt Nam (theo Microsoft Activation Data). Sự hiện diện mạnh mẽ trong nhiều phân khúc đã giúp ASUS củng cố vững chắc vị thế trên thị trường. ASUS Exclusive Store được thiết kế như một trung tâm tương tác để người dùng có thể trải nghiệm toàn diện dải sản phẩm đa dạng đó, từ dòng laptop văn phòng cao cấp, laptop sinh viên mỏng nhẹ, đến những giải pháp hiệu năng cao cho game thủ chuyên nghiệp.

ASUS Exclusive Store phối hợp cùng Phong Vũ tại 264 Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Hồ Chí Minh

Không gian của cửa hàng tại TP.HCM trưng bày đầy đủ các dòng máy từ phổ thông đến cao cấp của hãng. Người dùng có thể tìm thấy các mẫu Vivobook dành cho học sinh, sinh viên, dòng Vivobook S hướng đến giới trẻ hiện đại, các dòng Zenbook cao cấp với thiết kế siêu mỏng nhẹ, trong đó nổi bật là Zenbook DUO hai màn hình cảm ứng và Zenbook A14 siêu nhẹ dùng chip Snapdragon X. Ngoài ra, các dòng laptop gaming ROG Strix, ROG Zephyrus, ROG Flow dành cho những khách hàng yêu cầu hiệu năng mạnh mẽ, khả năng xử lý đồ hoạ vượt trội hay máy chơi game cầm tay ROG Ally cũng được trưng bày đầy đủ, cho phép khách hàng dễ dàng so sánh và lựa chọn theo nhu cầu thực tế.

Zenbook DUO là một trong những mẫu laptop nổi bật mà người dùng có thể trải nghiệm tại ASUS Exclusive Store

Đặc biệt, khu trải nghiệm dành riêng cho các mẫu laptop AI mới nhất giúp người dùng khám phá trực quan những tính năng như tìm kiếm thông minh hay dịch thuật thời gian thực ngay trên máy mà không cần đến Internet. ASUS là thương hiệu đầu tiên mang laptop AI đạt chuẩn Copilot+ PC đến thị trường Việt Nam và hiện đang nắm giữ hơn 50% thị phần laptop AI chạy Windows (tính đến tháng 6/2025). Các mẫu máy Copilot+PC của hãng trải dài từ dòng cao cấp như Zenbook A14, Zenbook S16, đến những dòng phổ thông như Vivobook 16, khẳng định cam kết trong việc tiếp tục phổ cập những công nghệ tiên tiến nhất đến đông đảo người dùng trong nước.

Cửa hàng trải nghiệm khai trưng bày đầy đủ tất cả các dòng từ phổ thông đến cao cấp của ASUS

Loạt laptop gaming cấu hình cao tại ASUS Exclusive Store

ASUS Exclusive Store là một trong những bước đi chiến lược tiếp theo trong hành trình này. “Đây không đơn thuần là một cửa hàng mới, mà là bước tiến thể hiện rõ triết lý lấy người dùng làm trung tâm của ASUS. Chúng tôi không chỉ mang công nghệ tiên tiến đến Việt Nam sớm, mà còn tạo điều kiện để người dùng thực sự cảm nhận được giá trị mà những công nghệ mới này mang lại. Khi càng nhiều người có cơ hội trải nghiệm, so sánh và nhận thấy lợi ích thiết thực của chúng, tốc độ tiếp nhận và ứng dụng công nghệ mới sẽ tăng lên, đó chính là động lực mà chúng tôi đang theo đuổi tại Việt Nam,” ông Peter Chang, Tổng Giám đốc ASUS khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, chia sẻ.

Trải nghiệm thực tế đang định hình lại hành vi mua sắm công nghệ

Việc mở rộng mô hình ASUS Exclusive Store diễn ra trong bối cảnh người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưu tiên yếu tố trải nghiệm thực tế khi lựa chọn thiết bị công nghệ, đặc biệt trong phân khúc laptop cao cấp vốn đã và đang ghi nhận mức tăng trưởng ổn định trong vòng 5 năm trở lại đây.

Theo nghiên cứu nội bộ từ ASUS, một người dùng Việt hiện nay trung bình dành từ 8 đến 10 tiếng mỗi ngày để làm việc, học tập hoặc giải trí trên laptop – biến thiết bị này thành trung tâm của đời sống số. Từ đó, tiêu chuẩn lựa chọn sản phẩm cũng trở nên khắt khe hơn, với mong muốn được thử trực tiếp sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Cùng với đó, sự xuất hiện của các công nghệ hiện đại như màn hình Lumina OLED, vi xử lý tích hợp NPU hỗ trợ các tác vụ AI, hay vật liệu Ceraluminum siêu nhẹ, càng khiến người dùng cần phải “chạm – thử – so sánh” trước khi chọn mua.

“Người tiêu dùng không chỉ tìm thiết bị đáp ứng nhu cầu hiện tại, mà còn mong muốn sản phẩm có thể đồng hành với họ trong nhiều năm”, ông Peter Chang nhận định. “Nhiều yếu tố như độ sắc nét và chuẩn màu của màn hình OLED hay những thiết kế vật liệu mới không thể truyền tải qua hình ảnh, chúng cần được cảm nhận trực tiếp tại cửa hàng”.

Mô hình ASUS Exclusive Store được triển khai không nhằm thay thế các kênh phân phối truyền thống, mà đóng vai trò bổ trợ, tạo thêm một “điểm chạm” trong hành trình mua sắm của người dùng. Không cạnh tranh với các nhà bán lẻ, ASUS lựa chọn hợp tác cùng các đối tác uy tín lâu năm – như Hesman tại Hà Nội và Phong Vũ tại TP.HCM – để xây dựng không gian trải nghiệm chuyên sâu, kết hợp giữa sự am hiểu về thị trường nội địa của các đối tác bán lẻ và danh mục sản phẩm toàn diện từ thương hiệu.

Người dùng có thể tận tay trải nghiệm tất cả các dòng laptop của ASUS tại cửa hàng

“Việc người dùng có thể trực tiếp thử tất cả những thiết kế, tính năng, cấu hình của tất cả các dòng sản phẩm ASUS tại một địa điểm giúp tăng cường nhận diện thương hiệu tổng thể và mang lại lợi ích cho cả ASUS lẫn các đối tác bán lẻ, bằng cách thúc đẩy nhu cầu với sản phẩm ASUS trên tất cả các kênh bán hàng.”, ông Peter Chang chia sẻ.

ASUS củng cố cam kết dài hạn tại Việt Nam bằng chiến lược bán lẻ trải nghiệm

Không gian ASUS Exclusive Store cũng là một phần trong hệ sinh thái bán lẻ đa tầng mà ASUS đang xây dựng tại Việt Nam. Bên cạnh chuỗi điểm trưng bày thực tế tại hơn 70 cửa hàng của các nhà bán lẻ như Thế Giới Di Động, Phong Vũ, CellphoneS, v.v,. hãng còn triển khai khu vực ASUS AI Innovation Hub trong 8 cửa hàng nhà bán lẻ từ giữa năm 2024 – nơi người dùng có thể khám phá các mẫu laptop AI tích hợp các dòng CPU tiên tiến nhất. Mới đây, ASUS cũng đã hợp tác cùng An Phát Computer để khai trương ROG Exclusive Store tại TP.HCM – không gian dành riêng cho game thủ và cộng đồng yêu công nghệ hiệu năng cao.

Tất cả những nỗ lực này cho thấy ASUS đang kiên định với hướng đi “trải nghiệm dẫn lối tiêu dùng”. Việc khai trương ASUS Exclusive Store thứ hai trong nước không chỉ là dấu mốc tiếp theo trong hành trình mở rộng không gian trải nghiệm, mà còn thể hiện rõ cam kết lâu dài của ASUS tại thị trường Việt Nam – một trong những thị trường tăng trưởng nhanh và năng động nhất khu vực. Với chiến lược kết hợp giữa tiên phong phổ cập các công nghệ tiên tiến, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và mô hình bán lẻ lấy trải nghiệm làm trung tâm, ASUS đang từng bước tái định nghĩa cách người Việt tiếp cận và lựa chọn thiết bị công nghệ.

“Chúng tôi đầu tư vào không gian trải nghiệm không phải vì xu hướng, mà vì niềm tin rằng chỉ khi người dùng thực sự được chạm vào công nghệ, họ mới thấy rõ giá trị của nó,” ông Peter Chang khẳng định. “Đó là cách ASUS hiện thực hóa cam kết lấy người dùng làm trung tâm – không chỉ qua sản phẩm, mà qua cả hành trình trải nghiệm công nghệ.”

Chuỗi sự kiện khai trương đầy hấp dẫn

Nhân dịp khai trương ASUS Exclusive Store tại TP.HCM từ ngày 05/08 đến 05/09/2025 – trùng thời điểm mùa tựu trường, ASUS phối hợp cùng Phong Vũ tổ chức sự kiện ASUS Fest. Trong thời gian này, khách hàng mua các sản phẩm ASUS thuộc danh sách chỉ định tại ASUS Exclusive Store TP.HCM sẽ được áp dụng coupon trị giá lên đến 1.000.000 VNĐ. Trong ngày đầu khai trương 05/08, ASUS cũng tổ chức nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt lên đến 60% và bốc thăm trúng thưởng với cơ hội nhận phần quà là Card màn hình ASUS Dual GeForce RTX™ 5060 8GB GDDR7 OC Edition trị giá 11.500.000 VND và nhiều phần quà giá trị khác.

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”