PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Làm thế nào để khơi dậy niềm yêu thích vận động của con?

Nuôi dưỡng tình yêu đối với hoạt động thể chất, thể thao để tạo thành thói quen suốt đời cho con là mục tiêu của nhiều bậc phụ huynh. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng thích vận động, nhất là tình trạng lạm dụng tivi, thiết bị thông minh ở trẻ ngày càng gia tăng.

Tại Mỹ, các nhà giáo dục thể chất khuyến nghị trẻ em nên hoạt động thể chất ít nhất 60 phút mỗi ngày. Thế nhưng trong thời đại mà của các chương trình tivi, mạng xã hội, game online… quá hấp dẫn thì không phải trẻ nào cũng đạt được hạn mức thời gian vận động như thế, nhất là trẻ em ở các thành phố lớn. 

Khi trẻ yêu thích một môn thể thao nào đó từ nhỏ, nó thường gắn bó với trẻ suốt đời. Thế nên để con trẻ vận động đủ khi chúng lớn hơn, cha mẹ cần giúp con đặt nền tảng yêu thích từ nhỏ đối với hoạt động thể chất. Những cách sau sẽ giúp bạn khơi dậy sở thích vận động của con, giúp con trở thành một người lớn năng động trong tương lai. 

Sở thích vận động bắt đầu từ gia đình

Trẻ em thường noi gương cha mẹ trong cách sinh hoạt thường ngày, hành vi, lối sống, bao gồm cả hoạt động thể chất và thói quen tập thể dục. Việc thiết lập các thói quen của trẻ cũng bắt đầu từ cha mẹ hay các thành viên có ảnh hưởng trong gia đình. Các thói quen lành mạnh được hình thành từ sớm sẽ tồn tại cùng với trẻ khi chúng lớn lên. Vì thế, hãy bắt đầu khơi dậy niềm yêu thích vận động ở trẻ từ chính gia đình. Cha mẹ nên làm gương cho con bằng cách sinh hoạt lành mạnh, tham gia hoạt động thể chất cùng con và khuyến khích con hoạt động thể chất mỗi ngày để giúp trẻ yêu thích vận động ngay từ khi còn nhỏ. 

Cách “lôi kéo” trẻ hoạt động thể chất

Trẻ em luôn thích chơi vui. Trẻ cũng không thể hào hứng với những điều mà chúng không thích. Vì thế, chìa khóa để khơi dậy niềm yêu thích vận động ở bọn trẻ là rủ con cùng tham gia các trò chơi cần dùng đến thể lực. Nếu thấy vui, con sẽ tự động chơi nhiều hơn để cải thiện kỹ năng vận động của mình. 

Mỗi đứa trẻ sẽ có sở thích riêng và điều quan trọng là bạn phải tìm ra hoạt động mà con thích, biến nó thành hoạt động thường xuyên và khuyến khích con vận động nhiều hơn. Đừng để trẻ cảm thấy tập thể dục hay vận động thể chất chỉ là một việc vặt không quan trọng hay cảm thấy bị cưỡng ép.  

Khi trẻ lớn hơn và tham gia vào nhiều môn thể thao khác nhau, bạn sẽ biết con mình thực sự thích gì. Hãy mở rộng hoạt động thể chất mà con có thể tham gia như đi bộ, chạy bộ cùng gia đình, khiêu vũ, leo cây, tập yoga hoặc bất kỳ môn thể thao nào mà con thích. 
Nếu con tập được thói quen vận động hợp lý ngay từ khi còn nhỏ, con sẽ nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe hơn, đồng thời sở thích đó dễ dành trở thành thói quen khi con lớn. 

Đảm bảo hoạt động phù hợp với lứa tuổi

Yêu cầu một đứa trẻ 3 tuổi chơi cầu lông với cả nhà không phải là cách tốt để khuyến khích bé vận động. Tuy nhiên, nếu bạn tìm cho con một bộ cầu lông nhỏ phù hợp với tay bé, hạ lưới xuống phù hợp với chiều cao của con, bé sẽ cảm thấy dễ dàng và vui vẻ hơn khi tham gia chơi cùng bố mẹ. 

Tập trung vào các kỹ năng vận động

Phát triển các kỹ năng vận động thô rất quan trọng với trẻ em, đặc biệt là trẻ ở tuổi mẫu giáo. Những kỹ năng này giúp bé học cách cân bằng, điều khiển sức mạnh, cách phối hợp và có phản ứng phù hợp khi gặp vấn đề liên quan. 

Nếu con bạn mới biết đi, hãy duy trì các hoạt động tập trung vào việc điều khiển đôi chân như đá bóng, ném bóng, nhảy dây, vượt chướng ngại vật, leo núi nhỏ hoặc đi xe ba bánh, xe thăng bằng… 

Lưu ý là nếu bé tham gia vào các hoạt động thể chất mạnh, hãy luôn cho con đội mũ bảo hiểm và đeo dụng cụ bảo hộ phù hợp cho vùng đầu, tay, chân. 

Men&life



Bình Luận

David Beckham “nóng bỏng tay” trong bộ ảnh đồ lót nam BOSS

BOSS ra mắt BST đồ lót nam BOSS ONE, cùng hình ảnh phong độ, bảnh bao của huyền thoại thời trang David Beckham. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng quy tụ sự góp mặt của dàn sao đình đám.

Sắc xuân ngọt ngào ngập tràn cung bậc tình yêu cùng Mövenpick Resort Phan Thiết

Mùa xuân mang theo làn gió mát cùng những đóa hoa chớm nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, ngập tràn hy vọng, sức sống. Tại Mövenpick Resort Phan Thiết quý khách như đang lạc bước vào các cung bậc cảm xúc của những truyền thuyết và thần thoại, sống trọn từng khoảnh khắc của sự bình yên và hạnh phúc. Đắm chìm trong khung cảnh lung linh huyền ảo, không kém phần lãng mạn và tận hưởng các ưu đãi trong tháng hai này cùng Mövenpick Resort Phan Thiết nhé.

​​​​​​​UNIQLO : C Xuân/Hè 2025: Hiện đại, thời thượng, năng động trong từng chi tiết - Chính thức mở bán ngày 28 tháng 2

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) UNIQLO : C, với những thiết kế đặc biệt được sáng tạo bởi Clare Waight Keller, nhà thiết kế thời trang người Anh nổi tiếng với phong cách tinh tế, thanh lịch. BST UNIQLO : C Xuân/Hè 2025 dành cho cả nam và nữ, giới thiệu những chất liệu và công nghệ mới nhằm nâng tầm phong cách trong nhịp sống hiện đại. Điển hình, BST tận dụng chất liệu nylon quen thuộc của trang phục thể thao, kết hợp thú vị giữa chất liệu và màu sắc tương phản đầy sang trọng, cuốn hút. Đây là BST của những trang phục thường ngày được nâng tầm, khơi gợi xúc cảm mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

georges: Nơi trải nghiệm không khí ‘Singapore in Saigon’

Bạn không cần đem theo hộ chiếu, nhưng vẫn trải nghiệm quán bar sôi động bậc nhất Singapore tại Sài Gòn! Dù bạn muốn thư giãn với một ly cocktail hay quẩy hết mình suốt đêm, georges đều đáp ứng trọn vẹn mọi cuộc vui và dễ dàng trở về nhà với metro ngay bên cạnh.

Công cụ đo lường sức khỏe thể chất cho người U30

Sau đây là bài kiểm tra thể chất dưới dạng câu hỏi, được thiết kế dành cho nam giới ở độ tuổi 20 đến 30, bao gồm cả cardio đến việc giữ thăng bằng.

Xu hướng kính mát nam 2025

Thời trang kính mát nam ngày càng phá cách với nhiều kiểu kính mát độc đáo. Dưới đây là các xu hướng nổi bật cho năm 2025 mà quý ông đam mê thời trang cần biết!

Golden Concept ra mắt tại Việt Nam: Cửa hàng pop-up đầu tiên tại TTTM Takashimaya

Golden Concept, thương hiệu phong cách sống xa xỉ từ Thụy Điển, nổi tiếng với các phụ kiện đẳng cấp tương thích với sản phẩm công nghệ Apple, tự hào khi mở cửa hàng pop-up đầu tiên tại thị trường Việt Nam ngay trong tầng 2, TTTM Takashimaya sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Valentine bên bờ biển: The Grand Ho Tram chưa bao giờ hết “hot”

Làm người ấy đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác không khó, vì The Grand Ho Tram luôn sẵn sàng vì bạn!

Yêu say đắm & trải nghiệm kỳ nghỉ lễ tình nhân 2025 ngọt ngào tại các điểm đến của Fusion

Đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam và Thái Lan, kỳ nghỉ lễ tình nhân của đôi uyên ương sẽ tràn ngập trong sắc màu lãng mạn. Các dịch vụ trọn gói, spa thư giãn, các hoạt động wellness giúp nâng cao thể chất và tinh thần như yoga, thiền, khám phá thiên nhiên, trang trí phòng khách sạn hoặc villa và bữa tối lạng mạn… đang chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, đôi tình nhân còn nhận thêm ưu đãi giá đặt phòng lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi độc quyền dành riêng cho hội viên Fusionlife khi đăng ký tại: https://fusionhotelgroup.com/vi/fusionlifevne/.

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.