MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tiết lộ 'sốc' trên những chuyến bay phục vụ khách VIP

Họ yêu cầu súp vây cá mập ngay trước giờ bay, nhưng sau khi Kalymnou cố xoay sở để có được món ăn hiếm thì họ lại quyết định ăn burger mang theo.

Mary Kalymnou đã làm tiếp viên hàng không được 13 năm. 

Tiếp viên hàng không Kimberley Benten – người đã có 9 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành công nghiệp này cho biết, sở thích được đi đây đi đó đã cuốn cô vào cuộc sống trên bầu trời. Trong suốt quãng thời gian 9 năm, cô đã đặt chân tới 130 quốc gia và bay trên 27 loại máy bay thương mại khác nhau.

Với Benten, việc trở thành một tiếp viên hàng không dành cho khách VIP không chỉ là việc cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình, mà còn là việc “có thêm những trải nghiệm”.

“Họ mong chờ bạn biết chính xác họ muốn gì, khi nào họ muốn điều đó. Đó có thể là một thứ rất nhỏ như khi bước chân lên máy bay, họ sẽ có một cốc Nespresso, một chỗ để gác chân hay một tờ Sunday Times đang đợi sẵn.

Benten cũng từng tổ chức những bữa tiệc sinh nhật trên bầu trời dành cho những ngôi sao nhạc pop, thậm chí là cả những bữa tiệc hoành tráng cho khách hàng. Đó là một công việc đòi hỏi cô thường xuyên phải thích nghi với mọi tình huống ập đến.

“Các ban nhạc, người của hoàng gia, các triệu phú, tỷ phú, người thừa kế”, Benten liệt kê những dạng khách VIP mà cô từng phục vụ. “Tôi từng bay với rất nhiều người mà bạn thấy trên tivi và bạn có thể hơi lo lắng một chút. Nhưng khi bạn tiếp xúc với họ, bạn mới hiểu rằng họ cũng giống như mọi người”.

Với các bữa tiệc, một kinh nghiệm của Benten là cần đảm bảo các vị khách không “vượt quá tầm kiểm soát”. “Bạn không được để họ uống quá nhiều, nhưng cũng đừng làm họ mất vui”.

Những con vẹt kỳ lạ, súng và xác chết

Mary Kalymnou cũng là một tiếp viên đã làm việc trong ngành hàng không 13 năm. Cô cũng từng phục vụ các khách hàng cấp cao như người hoàng gia, nguyên thủ quốc gia, CEO và người nổi tiếng.

Từng bay trên nhiều loại máy bay, Kalymnou cho biết có những vị khách còn mang theo những con vẹt, những món đồ trang sức kỳ lạ, hơn 20 chiếc túi mua sắm, thậm chí là cả súng và xác chết. 

“Ba lần trong sự nghiệp, tôi đã gặp trường hợp khách mang xác chết lên máy bay – một lần chiếc quan tài được làm từ vàng và gỗ đắt tiền đặt trong khoang hàng”, cô nhớ lại.

“Họ là 3 người đàn ông rất nổi tiếng, rõ ràng là đã có một chuyến đi xa xỉ lần cuối trong đời”.

Cô nói, tiếp viên hàng không của khách VIP là một công việc khó khăn và đòi hỏi rất nhiều sự hy sinh. “Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, linh hoạt và chắc chắn là lòng tự trọng rất cao”, Kalymnou giải thích. “Khách hàng mong đợi những điều tốt nhất, nhà điều hành đòi hỏi những tiêu chuẩn cao nhất, vì thế bạn phải sẵn sàng và tất nhiên là phải làm hết sức mình”.

Nếu không, bạn sẽ dễ dàng bị thay thế.

“Mọi cô gái đều có thể học nghề này… nhưng chỉ một số ít trở nên nổi bật. Chuyên nghiệp thôi chưa đủ, bạn phải là duy nhất”, cô nói.

“Bạn có thể dễ dàng bị thay thế bởi những người mới, trẻ hơn, xinh đẹp hơn, thông minh hơn, linh hoạt hơn. Vì thế, ngay từ ngày đầu tiên, bạn biết mình phải giống như một miếng bọt biển để tồn tại trong ngành công nghiệp này”.

Kalymnou nói rằng, để thành công, một tiếp viên hàng không cần phải có “kỹ năng phục vụ cao cấp, tư duy sáng tạo, cách cư xử tuyệt vời cũng như thái độ thanh lịch và hiếu khách”.

Hiện tại, Kalymnou đang sở hữu một blog và trang Instagram chuyên về phong cách sống và du lịch sang trọng có tới hơn 23.000 người theo dõi. Cô cũng truyền cảm hứng cho những người khác theo đuổi công việc tiếp viên hàng không.

Những chuyến đi 119.000 USD

Benton hiện là một tiếp viên hàng không tự do cho hãng TAG Aviation và nhiều nhà khai thác dịch vụ hàng không tư nhân khác.

Trước đây, cô từng làm việc trên chiếc máy bay tư nhân sang trọng nhất của chuỗi khách sạn Four Season mà khách hàng đặt riêng cho toàn bộ chuyến đi của mình. Tức là chuyến đi kéo dài từ 4-5 tuần và họ là những khách hàng duy nhất – Benton giải thích.

Các vị khách trong những chuyến đi như thế này thường là khách quen, đôi khi họ lại đặt một chuyến khác tương tự trong lần tiếp theo. Benton cho biết thêm rằng, trên chuyến bay ấy, có 8 tiếp viên làm việc thường xuyên.

Tuy nhiên, không giống như những chuyến bay của Four Seasons, khi Benton làm việc trên những chiếc máy bay nhỏ hơn, cô thường chỉ làm việc một mình.

Trước những chuyến bay dành cho khách VIP, Kalymnou và Benton phải làm công tác chuẩn bị mà có thể là một thách thức. Đôi khi bạn chỉ cần nướng bánh mỳ với đậu, nhưng có khi bạn lại phải chuẩn bị một bữa tiệc đầy đủ, hay một bữa tối cho gia đình, một dịch vụ của nhà hàng 5 sao.

Có lần, Kalymnou nhận được yêu cầu vào phút cuối là món súp vây cá mập trên chuyến bay rời khỏi London. Món ăn hiếm thường phải được đặt trước 48 giờ và chuyện này khiến cô chật vật.

“Đó là một thách thức khó khăn vì món này hầu như bị cấm ở Anh và chỉ những nhà cung cấp và nhà hàng được chứng nhận mới được phép phục vụ”.

Nhưng cuối cùng, bằng các mối quan hệ ở Anh, cô đã xoay sở để có được món ăn chỉ trước khi hành khách đến vài phút. Nhưng sau tất cả những khó khăn mà cô phải trải qua để đưa được món ăn hiếm lên chuyến bay, các vị khách lại quyết định ăn bánh burger mà họ mang theo.

“Đây là một ví dụ điển hình trong cuộc sống hằng ngày của chúng tôi với tư cách là tiếp viên hàng không dành cho khách VIP. Chúng tôi cố gắng đạt được điều tốt nhất, ngay cả khi điều đó không cần thiết”, cô giải thích.

Bồn cầu hiệu Fendi và thảm lụa 

Một lần, Benton được làm việc trên chiếc máy bay được trang trí bằng thảm lụa trong suốt và bệ ngồi toilet do hãng thời trang cao cấp của Ý – Fendi sản xuất.

“Nó là thảm lụa nguyên chất 100%, vì thế sẽ giống như kiểu ‘trời ơi, hãy bỏ giày ra… đừng chạm vào bất cứ thứ gì!”, cô cười nói.

Cô cũng cho biết, có một số hãng hàng không thương mại lớn cung cấp phòng riêng dành cho khách hàng nếu họ muốn một trải nghiệm sang trọng hơn, nhưng dịch vụ này vẫn không thể cạnh tranh được với sự độc quyền của máy bay tư nhân.

“Với máy bay thương mại, bạn vẫn không thể thay đổi lịch trình và đó là điều làm cho máy bay tư nhân trở nên đặc quyền hơn”.

Mặc dù không có đồng phục chung dành cho tiếp viên hàng không chuyên phục vụ khách VIP, nhưng Benton cho biết một số được yêu cầu đi giày cao gót mà chủ máy bay đã mua cho họ.

“Tôi biết có những tiếp viên phải đi giày của Louboutins cả khi ở bên trong hay bên ngoài cabin”, Benton tiết lộ. Nhưng thường thì các chủ sở hữu máy bay chỉ muốn tiếp viên trông nhã nhặn với kiểu tóc và trang điểm đơn giản.

Cuộc sống ở chế độ ‘chờ vĩnh viễn’

Cuộc sống của một tiếp viên hàng không có thể khiến Benton rơi vào chế độ “chờ vĩnh viễn”, khi mà bạn có thể không biết mình sẽ ở đâu trong 48 giờ tới.

“Đôi khi không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội được nghỉ trọn vẹn 1 ngày”, Benton nói thêm.

Là tiếp viên hàng không tự do, họ có thể kiếm được từ 150 bảng tới 450 bảng mỗi ngày, phụ thuộc vào trải nghiệm và khả năng thương lượng với nhà điều hành.

“Không có mức lương cố định. Ai cũng có một chút thoả thuận nhỏ”.

Benton nói, mặc dù không phải lúc nào cô cũng nhận được tiền bao, nhưng đôi khi cô cũng nhận được những món quà như túi xách đắt tiền từ khách hàng. Tuy nhiên, Benton cho rằng, lợi ích lớn nhất của công việc này là cơ hội được gặp gỡ những người mới và đặt chân tới những địa điểm mới.

“Bạn được đi tới những địa điểm mới mà vẫn có thể nói rằng đây là công việc của mình. Bạn đi để kiếm sống và bạn đang được làm công việc mà mình yêu thích”.

Theo Đăng Dương/Vietnamnet



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.