MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Luminosity - Cung điện bằng kính trên đại dương

Luminosity được xây dựng theo hướng “biệt thự trên mặt nước”, một chiếc siêu du thuyền 107,6m nổi bật cả về mặt thẩm mỹ kiến ​​trúc và động cơ. Luminosity sở hữu nội thất xa hoa, không gian rộng rãi tràn ngập ánh sáng - cái tên “cung điện bằng kính” hoàn toàn không phải nói quá.

Luminosity là siêu du thuyền thứ hai trong số ba siêu du thuyền hơn 100m do Benetti sản xuất kể từ tháng 12 năm 2018. Nhà thiết kế Zaniz Jakubowski của studio nội thất Zaniz đã quyết định tham gia ngay từ khi dự án bắt đầu vì tính ưu việt của cách bố trí nội thất và phong cách sống. 

Azure Yacht Design & Naval Architecture đã lên ý tưởng về các thiết kế thủy tinh và động cơ hybrid, đồng thời tạo ra vẻ ngoài nam tính, sắc cạnh cho chiếc siêu du thuyền. Jakubowski đã tinh chỉnh vẻ ngoài, và Reymond Langton thêm những chi tiết phù hợp với khối lượng của con thuyền. Bộ phận xây dựng của Burgess đã làm việc về các đặc điểm kỹ thuật, thiết kế và phát triển của Bộ luật Du thuyền chở khách (PYC), đồng thời đóng vai trò là đại diện khách hàng và quản lý kỹ thuật trong suốt dự án.

Michele Bechelli, giám đốc dự án tại Benetti cho biết: “Luminosity có bề mặt tráng men lớn nhất từng được chế tạo trên du thuyền”. Không gian 800 mét vuông cửa sổ kéo dài sẽ tăng cảm giác hòa quyện với biển và mở ra đại dương cho du thuyền. Luminosity cũng tự hào có cửa sổ bằng kính trong suốt từ trần đến sàn trên nhiều tầng. Được chứng nhận là chống cháy bởi PYC, kính dày 7 cm, hoàn hảo về mặt quang học và không chứa màu. Kính có kích thước rất lớn - 2,5 mét x 3,1 mét trên boong chính. Kích thước và trọng lượng của mỗi ô đã được cân nhắc nhưng việc đảm bảo khả năng chịu lửa của kính đáp ứng các yêu cầu quy tắc cũng gây ra một số khó khăn, và phải thử nghiệm ở 600 độ C. Sau đó là công tác hậu cần để đảm bảo các tấm kính quý giá không bị sứt mẻ hoặc vỡ trong quá trình vận chuyển và lắp đặt.

Luminosity có hệ thống tiên tiến bao gồm sáu máy phát điện 1.000kW cung cấp năng lượng cho hai chiếc Azipod cũng như các dịch vụ khách sạn trên tàu. Điện dự phòng được sản xuất để sạc 36 tấn pin - bộ pin lớn nhất so với bất kỳ du thuyền nào khác - cung cấp tới 12 giờ điều hướng yên tĩnh, không rung mà không cần khởi động máy phát điện. Chúng cũng giúp làm trơn tru các yêu cầu tải cao điểm từ các hệ thống trên tàu, bù đắp cho thời gian phản ứng của máy phát điện và giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu. Bên dưới dòng nước là một cặp Azipod hướng về phía trước được điều khiển bằng động cơ điện. Theo van Wieringen, gói năng lượng diesel-điện này đặc biệt phù hợp với tốc độ bay do Luminosity thiết kế, giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu từ 10 đến 20%. Nâng cao hiệu quả này hơn nữa là hình cánh cung thẳng của du thuyền, vừa phù hợp với kiểu dáng góc cạnh của du thuyền vừa tăng chiều dài đường nước, do đó giảm lực cản tạo sóng. Kết hợp với thùng nhiên liệu khổng lồ, tất cả những điều này mang lại cho Luminosity tầm hoạt động hơn 8.000 hải lý.

Trên du thuyền có các kho dự trữ đủ lớn cho khách hàng trong tám tháng; Du thuyền tự hào có nhà hàng tuyệt vời hơn Michelin; các cabin của phi hành đoàn được bố trí để tối đa hóa không gian cá nhân, các khu vực dịch vụ như giặt là có thể so sánh với các du thuyền lớn hơn nhiều. Bên cạnh đó có một phòng bệnh và cabin bác sĩ trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra còn có một boong rộng lớn dành riêng cho chủ sở hữu, với đầy đủ tiện nghi để sống và làm việc trong thời gian dài. Để đến và rời khỏi các địa điểm từ xa một cách nhanh chóng, có cả sân bay trực thăng dài 13,7 mét, đủ lớn để chiếc Bell 429 bảy người có thể đáp.

Trong khi dành thời gian dài trên biển, bạn cũng cần có công nghệ để giữ kết nối với bên ngoài. Do đó, có hai đĩa vệ tinh dài 3,5 mét để đảm bảo tín hiệu ở mọi nơi trên thế giới, băng thông rộng siêu nhanh Cat 8, hai phòng rack để phục vụ 74 TV trên tàu và 500 km cáp trên du thuyền.

Nội thất của du thuyền lấy cảm hứng từ dòng thời gian qua các sự kiện lịch sử và xã hội lớn từ những năm 1920 đến 2010; các phong trào dòng nghệ thuật là kết quả của các điều kiện kinh tế xã hội.

Saloon chính mang đầy tính biểu tượng. Tông màu chính là xanh biển và xám trung tính - biểu thị đỉnh của một con sóng - kết hợp với các loại vải tự nhiên như cashmere, linen, cotton nhung và da. Các đường cắt trần có đèn nền để giống với Beasts of the Sea của Matisse và đá cẩm thạch de Savoie màu xanh lam trên bệ ngồi xoay dài năm mét được tạo hình để tham khảo bong bóng thoại Liechtenstein. Một bàn điều khiển tự chọn dài 7,5 m trong khu vực ăn uống được ốp bằng gạch Majolica Bồ Đào Nha màu xanh và trắng đề cập đến “cuộc phiêu lưu của những nhà thám hiểm biển vĩ đại nhất thế giới”. Bên dưới bàn ăn bằng sợi carbon đến 28 chỗ ngồi là một "tấm thảm đá cẩm thạch bán quý" được khảm với các sinh vật biển trừu tượng, trong khi phía trên là ánh sáng bắt mắt. Các bóng đèn sợi đốt được thắp sáng bằng sợi quang học (biểu thị sự kết hợp của công nghệ cổ và hiện đại), mỗi bóng đèn được cố định chắc chắn vào một thanh thép và toàn bộ cụm được bọc bằng thép không gỉ bóng gương. Nếu có hoàng hôn, căn phòng sẽ đổi màu.

Lấy ý tưởng về sự thay đổi liên tục đến cực đoan là một tác phẩm nghệ thuật trên bức tường phía trước do Jakubowski thiết kế. 264 Flowers in Motion chỉ đơn giản là: một bức tường hoa mộc lan Corian được cài đặt cảm biến chuyển động.

Beach club rộng 250 mét vuông, có phòng xông hơi khô, phòng tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ và phòng tập thể dục lớn. Khu vực hồ bơi được nhấn nhá bằng một chiếc đèn chùm tùy chỉnh lấy cảm hứng từ viên kim cương. Khi bạn nhìn xuống nước và mặt trời chiếu sáng, nó trông giống như hàng triệu viên kim cương. Hồ bơi được ốp bằng thép không gỉ bóng gương, có mặt để phản chiếu khung cảnh xung quanh và làm mờ ranh giới giữa hồ bơi và cảnh biển. Trong khi đó, bể ngâm 4 ° C đi kèm được bao phủ bởi những “viên đá” acrylic bóng gương và trang trí bằng một tác phẩm điêu khắc trên băng acrylic - bạn không thể nói rằng mình không được cảnh báo trước. Một phần của không gian này là màn hình rạp chiếu phim và không gian tiếp khách ấm cúng với một chiếc tivi lớn.

Ở khu vực cuối của du thuyền, có một bàn ăn thân mật nằm trong góc riêng cách mặt nước vài bước chân. Phía trên là giếng trời và bên dưới là kính chống trượt được chiếu sáng bằng hệ thống đèn ống.

Bốn cabin dành cho khách trên boong chính cũng không kém phần lộng lẫy, với các vật liệu từ vàng lá đến mã não, xi măng và gốm chải. Hai phòng có lò sưởi hiện đại. Phòng tắm được ốp bằng malachite, lapis lazuli và đá cẩm thạch, và một boong “phòng chờ mặt trăng” rộng lớn có thể sử dụng tách biệt hoặc mở ra cho các khách khác.

Trên boong của chủ sở hữu, không gian là thứ xa xỉ nhất - rộng tới 500 mét vuông. Hành lang được trang trí bằng 10 loại đá cẩm thạch, giường của cabin chính nâng lên thêm 80 cm để tối ưu hóa tầm nhìn ra ngoài qua cửa sổ cao từ trần đến sàn và tường chắn bằng kính nhìn ra cảnh biển. Sân hiên của cabin rộng 2,5 m. Cabin có một phòng thay đồ lớn, phòng mát-xa và phòng tắm.

Các khu vực khác bao gồm các cabin dành cho khách và phòng hội nghị kiêm văn phòng có kích thước gần như tương đương với cabin chính - một văn phòng làm việc nghiêm túc và có mọi thứ để hỗ trợ. Chủ đề của văn phòng làm việc là thời gian. Các đường vân trên tấm lát sàn bằng đá cẩm thạch hình tròn liên quan đến đồng hồ, được đánh dấu bằng các vật liệu như lapis lazuli và malachite, để nhắc nhở bản thân rằng thời gian là quý giá. Trong khi đó, chiếc bàn làm bằng thép không gỉ được đánh bóng được lấy cảm hứng từ dây đeo đồng hồ, và đằng sau nó, tấm gỗ sồi phủ vôi được lấy cảm hứng từ Mondrian, “để mang lại một số nhịp điệu vào kế hoạch”.

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.