MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

"Bắt gặp" siêu du thuyền Motor Yacht A Do Philippe Starck thiết kế trị giá 300 triệu USD ngoài khơi Việt Nam

Chủ nhân chiếc siêu du thuyền chỉ có 2 yêu cầu khi đặt hàng Philippe Starck – nhà thiết kế siêu du thuyền huyền thoại, và ông cũng chỉ cần 2 giờ đồng hồ để phác thảo nên dáng vẻ của “lâu đài trên mặt nước” trị giá hàng trăm triệu đô.

Đó chỉ là một trong nhiều giai thoại ấn tượng về chiếc Motor Yacht A này. Việc huyền thoại Philippe Starck tạo nên thiết kế đặc biệt của Motor Yacht A trong thời gian kỷ lục không hẳn là không có cơ sở. NTK tài danh sở hữu khả năng tập trung và sáng tạo vô cùng ấn tượng. “Đôi lúc tôi chỉ mất 30 giây để hoàn thành một mẫu thiết kế", ông chia sẻ. Philippe Starck thường làm việc đơn độc, không sở hữu điện thoại hay xe hơi dù ông hoàn toàn có khả năng.

Nhà thiết kế lừng danh Philippe Starck

Ý tưởng thiết kế chiếc du thuyền này bắt đầu từ năm 2004, ở nhà ông tại Burano, Venice, sau khi Andrey Melnichenko – một nhà tài phiệt người Nga sở hữu tập đoàn Eurochem, có khối tài sản khoảng 14 tỷ USD và cũng “khét tiếng" trong giới chơi du thuyền – đã “gõ cửa" đặt hàng Philippe Starck thiết kế với vỏn vẹn chỉ 2 yêu cầu: Kích thước dài hơn 110 m và có 6 khoang cabin dành cho 12 vị khách, tất cả các yếu tố còn lại, nhà thiết kế có toàn quyền!

Philippe Starck đã chứng tỏ đó là một quyết định hoàn toàn sáng suốt của nhà tài phiệt Nga. Ông đã tạo nên một chiếc siêu du thuyền độc nhất vô nhị với chiều dài 119 m, đầy đủ 6 cabin dành cho 12 vị khách theo đúng yêu cầu của Andrey Melnichenko cùng số thủy thủ đoàn đông đảo: 35 người. Thiết kế độc đáo của Philippe Starck được Blohm + Voss, hãng đóng tàu đến từ Đức, hoàn thiện sau 4 năm ròng rã và chính thức hạ thủy vào năm 2008, với mức giá “bỏng tay" 300 triệu USD.

Vào thời điểm ra mắt, Motor Yacht A ngay lập tức làm mọi ánh mắt phải dõi theo: một thiết kế cách tân, “độc lạ", phá vỡ hoàn toàn mọi giới hạn dành cho du thuyền, không chỉ ở vẻ ngoài, mà còn cả “trật tự" sắp xếp trên siêu du thuyền vào thời điểm đó với hai điểm nhấn khác biệt: khu vực thư giãn và bể bơi đặt ở mũi thuyền trong khi hầu hết các thiết kế du thuyền sẽ bố trí 2 hạng mục này ở một boong riêng ở phần đuôi. Ngoài ra, thềm bơi ở đuôi tàu hỗ trợ nâng hạ thủy lực – một chi tiết rất hiếm gặp vì thông thường, các dòng du thuyền cùng kích thước với Motor Yacht A sẽ thiết kế kiểu thềm cố định.

Nội thất du thuyền có thiết kế trần cao, không gian vô cùng rộng rãi, ít hành lang và gỗ là vật liệu hoàn thiện chủ đạo cho các hạng mục bên trong. Starck luôn nhấn mạnh sự hài hòa trong thiết kế của Motor Yacht A: “Tôi thấy không ít mẫu thuyền có thiết kế phức tạp với nhiều hành lang. Đó là một tỷ lệ không thân thiện với con người. Tôi muốn mang đến cho những vị khách ở trên tàu có một trải nghiệm sống ‘trong ánh sáng’, câu nói của người Ấn Độ xưa."

Hình ảnh Motor Yacht A ở vùng biển ngoài khơi Việt Nam. Photo Credit: Tiep Pham

Ngoài thiết kế đặc biệt cuốn hút, Motor Yacht A còn là một con tàu năng động đầy “bận rộn" với nhiều lịch trình du ngoạn vòng quanh thế giới. Và hiện tại, chiếc siêu du thuyền đặc biệt này đã xuất hiện ngoài khơi vùng biển Việt, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới mộ điệu và những tín đồ đam mê du thuyền. Sau đó, nhiều khả năng Motor Yacht “A" sẽ sóng hướng về Koh Samui, Thái Lan, tiếp tục hành trình xa hoa của mình.

Theo Robb Report Vietnam



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.