MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Rich Nguyen, Giám đốc Rich Nguyen Academy: Người "tiên phong" cho nhà đầu tư bất động sản

Rich Nguyen Academy đặt tham vọng trở thành tổ chức số 1 tại Việt Nam về huấn luyện đầu tư bất động sản với tư duy chiến lược và tính thực chiến cao.

NGỌN CỜ ĐẦU ĐỂ CẠNH TRANH

Chiến lược kinh doanh của công ty xoay quanh thế kiềng 3 chân Rich Invest (RI), Rich Nguyen Academy (RNA), Rich Heart (RH). Nhưng gần đây lại thấy anh đầu tư mạnh mẽ cho Rich Nguyen Academy?

Rich Nguyen: Mục tiêu lớn và lâu dài của chúng tôi vẫn là Quỹ đầu tư Rich Invest, nhưng Rich Nguyen Academy lại là ngọn cờ đầu để giúp nó có lợi thế cạnh tranh để phát triển. RNA là nơi giúp chúng tôi chia sẻ kiến thức, tìm kiếm những nhân tài, những con người đồng chí hướng. Trong khi Rich Heart là những gì chính tôi muốn mang đến ngay kể cả khi còn non trẻ và đóng góp nhiều hơn cho xã hội để có thể hoàn thành sứ mệnh cuộc đời.

RI mới khai sinh trong năm 2019 , nhưng anh đã có tham vọng đưa giá trị vốn hoá 30.000 tỷ sau 6 năm.  Đâu là căn cứ để anh đưa ra con số khá vĩ mô này?

Rich Nguyen: Việc phát triển của chúng tôi được chia ra làm ba giai đoạn. Ở giai đoạn đầu thì chúng tôi huy động vốn cộng đồng, nhưng từ giai đoạn 2 và 3 thì chúng tôi làm việc với các quỹ đầu tư để đảm bảo đúng và đạt tiến độ phát triển. Để đưa ra những con số như trong bản chiến lược đã nếu chúng tôi đã tính toán kỹ lưỡng về nguồn lực, những ưu nhược điểm và những vấn đề cần giải quyết cho từng giai đoạn cụ thể.

Vậy lộ trình tăng tốc với Rich Nguyen Academy thế nào?

Rich Nguyen: Hai năm đại dịch Covid-19 bùng nổ, chúng tôi đã đi qua giai được coi là nền tảng. Với việc nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm và giá bán phù hợp để phục vụ khách hàng. Nền tảng đó giúp chúng tôi tự tin bước vào giai đoạn tăng trưởng tiếp theo trong 3 năm tới. Đây là thời điểm để chung tôi  tăng độ phủ, nhận diện cạnh tranh mạnh mẽ và trực tiếp dựa trên các lợi thế cạnh tranh sẵn có của mình.

Hiện chính sách quản lý đất đai còn lỏng lẻo, thị trường bất động sản còn non trẻ, sự hiểu biết của các nhà đầu tư còn hạn chế. Đây có phải là yếu tố để anh đẩy mạnh mảng đào tạo của Rich Nguyen Academy?

Rich Nguyen: Chúng ta thấy sự lúng túng của Chính phủ trong nhiều vấn đề liên quan tới BĐS, luật thì trồng chéo, cùng một luật nhưng mỗi nơi hiểu một kiểu, thiếu đồng nhất. Ngoài ra BĐS là lĩnh vực mới được chú trọng khoảng hơn 10 năm nay nên chắc chắn nó còn non trẻ rồi.

Còn về phía các nhà đầu tư thì đi đầu tư bằng bản năng, mua bán đất như mớ rau con cá ngoài chợ, đầu cơ thổi giá, tạo sóng dễ như lừa con nít mà nhà đầu tư vẫn lao vào mua ầm ầm. Các nhà đầu tư F0 vẫn kiếm được tiền bởi bối cảnh còn đang dễ dàng và thuận nên nước nổi thì bèo nổi, nước nổi thì thuyền nổi, còn đến khi thuỷ triều rút bạn mới biết ai đi bơi mà không mặc quần.

 Rich Nguyen thích cảm giác rủi ro và phiêu lưu vì nó thường mang về cho ông lợi nhuận. Không có cơ hội nào mà không có rủi ro, nên bạn hãy sẵn sàng học cách kiếm soát và xử lý nó thay vì né tránh và sợ hãi.

 

KHÓ KIẾM ĐƯỢC THẦY DẠY VỀ TƯ DUY CHIẾN LƯỢC

Thông tin, kiến thức hiện không thiếu trên mạng xã hội, truyền thông, sách vở. Anh tìm kiếm các lớp học kiến thức cho mình thế nào?

Rich Nguyen: Đó là thực tế và tôi cũng đã rất mất công tìm hiểu, rồi đăng ký học hỏi từ rất nhiều những người thầy khác nhau. Tôi mất cũng không ít tiền để đăng ký theo học rồi về nghiên cứu, bóc tách, sàng lọc.

Thực sự là cũng không có cách nào khác là phải trải nghiệm vào sâu bên trong thì các thầy mới dạy hết các kiến thức họ có, còn các chương trình hội thảo chỉ để giúp người học nhận thức được việc học quan trọng như thế nào và người thầy đó có gì dạy cho chúng ta.

Nhưng vì tôi cũng là một MBA nên tôi nắm bắt và sàng lọc kiến thức rất nhanh, sau đó cộng với sự tinh khôn của mình tôi tự phát triển ra những kiến thức mới, những trường phái mới và lối đi riêng phù hợp. Bởi trước đó tôi cũng không học hỏi được nhiều lắm từ những người thầy vì tư duy của họ phần lớn kiểu chiến thuật, không phải tư duy của dân chiến lược.

Anh coi ai là thần tượng của mình trong nghề này?

Rich Nguyen: Tôi rất thích cách tư duy và phương pháp đầu tư của Warren Buffett.

Anh sẽ là người trực tiếp đứng lớp. Vậy phương pháp truyền đạt kiến thức của anh có gì thú vị để người học cảm thấy đáng “đồng tiền bát gạo” và sẵn sàng chi tiền “khủng” để đi học?

Rich Nguyen: Tôi thường chia sẻ các kiến thức nền tảng, các nguyên lý gốc chứ tôi không đào tạo ngọn. Đó là cách học một mà biết mười. Nếu chỉ dạy ngọn thì khi gặp các tình huống không giống được dạy, người học sẽ không giải quyết được. Trong khi, được dạy phần gốc khi bạn nắm được các kiến thức nền tảng, các nguyên lý gốc thì không có gì mà họ không lý giải được và biết cách giải quyết cả.

Ngoài ra các học viên của tôi thường nhận xét là tôi có khả năng nén kiến thức của mình khá tốt. Trong cùng một khoảng thời gian như nhau nhưng lượng kiến thức tôi truyền tải tới họ nhiều gấp 5-10 lần các diễn giả khác. Đi kèm với chia sẻ vui nhộn và đầy mạnh mẽ khiến cho người học dễ tiếp thu và cảm thấy vui vẻ trong suốt quá trình học.

Tài năng là do để tâm và tích luỹ. Học học nữa đi, khi nào đủ lượng thì chất sẽ thay đổi. Mọi thứ cần thời gian đủ dài và quá trình tích luỹ  đủ lớn thì mới bắt đầu có thể có kết quả tốt được. Ngoài ra phải học đúng thầy để rút ngắn lại quá trình trải nghiệm, trả giá và thất bại. 

 

Anh có ý định “bắt tay” các bậc thầy về huấn luyện ở nước ngoài để gây dựng danh tiếng cùng ở thị trường Việt Nam không?

Rich Nguyen: Với góc độ đầu tư cá nhân, tôi đã học nhiều diễn giả cả trong nước và ngoài nước. Có một điều tôi thấy phần lớn các diễn giả nước ngoài họ không hiểu văn hoá người Việt, luật pháp và họ không am hiểu thị trường nên các bài học của họ rất chung chung.

Có thể cách đó ở nước họ với một bối cảnh khác thì họ làm được, nhưng ở đây có nhiều cái dễ và cũng có nhiều cái khó hơn nhiều.

Ngoài ra các diễn giả trong và ngoài nước không có trường phái rõ ràng, họ không đưa ra được chiến lược cụ thể. Có người thích bất động sản dòng tiền thì chê bai bất động sản lãi vốn và ngược lại. Không có mấy người chia sẻ được ưu nhược điểm của từng mô hình, hay có bao nhiêu trường phái trong đầu tư bất động sản và ưu nhược điểm của từng trường phái là gì.

CHIẾN LƯỢC ĐI TRƯỚC, CHIẾN THUẬT THEO SAU

Cần rất nhiều thời gian để tôi luyện nên một nhân sự cấp cao trong lĩnh vực bất động sản. Vậy RNA sẽ chứng minh tính khả thi trong huấn luyện kiến thức cho các nhà đầu tư thế nào?

Rich Nguyen: Tài năng là do để tâm và tài năng là do tích luỹ. Muốn thành tài thì luôn phải khổ luyện, ở tại RNA chúng tôi chú trọng tới 3 việc sau để giúp các nhà đầu tư thành tài. 

Đầu tiên là nội dung giảng dạy: Tôi là dân MBA nên bao giờ cũng là vĩ mô trước và vi mô sau, chiến lược trước và chiến thuật sau. Các kiến thức bao giờ cũng bắt đầu từ nền tảng, nguyên lý, các cơ sở luận, các trường phái… cho tới các kiến thức về tài chính như lấy nguồn ở đâu, phân bổ nguồn như thế nào, sử dụng chiến lược tài chính nào cho phù hợp, sau đó thì mới tới các kỹ thuật trong thực thi. Các kiến thức đáp ứng được tính chiều sâu, bề rộng, tính cập nhật, hiện đại và hệ thống

Thứ hai, mật mã tài năng: Mật mã của tài năng nằm ở luyện tập sâu. Sau mỗi chủ đề học về chúng tôi đều có phần bài tập kết hợp cùng những chuyến đi thăm quan thực địa tại một số thị trường và một số dự án chúng tôi đã triển khai cho học viên được trải nghiệm và thực hành ngay kiến thức được học trên lớp để kiến thức hằn sâu vào não người học.

Cuối cùng hậu bán hàng: Học viên sau khi học xong các chương trình chuyên sâu sẽ được tham gia vào câu lạc bộ “ I AM RICH" của chúng tôi để được giao lưu, học hỏi, nghe chia sẻ từ các thành viên đi trước hay những chương trình cố định mỗi tháng, mỗi quý. Ở đó, chúng tôi chia sẻ những nhận định chung về vĩ mô, đưa ra các yếu tố trọng yếu để quản trị rủi ro, cũng như những kinh nghiệm đầu tư thành công của các thành viên khác trong câu lạc bộ.

Những bài học được chia sẻ đi cùng với chủ đề vấn đáp và giải đáp các thắc mắc mà một số học viên đang gặp phải, nhằm tháo gỡ kịp thời và tư vấn giải pháp đầu tư an toàn, tăng trưởng.

Dư địa thị trường đang tạo cơ hội cho RNA nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần?

Rich Nguyen: Tuy bị ảnh hưởng của Covid-19 nhưng sốt đất vẫn diễn ra ở nhiều nơi vì thị trường bất động sản ở nước ta đang trong một giai đoạn phát triển hết sức tuyệt vời. Với chính sách quản lý còn chưa chặt và khắt khe, giá đất nhiều nơi chỉ vài trăm ngàn tới vài triệu đồng/m2, cộng với tâm lý người á đông thích sở hữu nhà và coi bất động sản là tài sản dùng để tích luỹ và trú ấn.

Trong khi các chính sách đối ngoại đang giúp kinh tế mở cửa cũng như hưởng lợi từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, cùng với chiến lược phát triển của Chính phủ rất phù hợp với nguồn lực của đất nước khi định hướng 3 ngành mũi nhọn là: Nông nghiêp, Du lịch và Công nghiệp phụ trợ. Đó là những yếu tố khiến chúng tôi tự tin chiến lược mình đưa ra sẽ tăng tốc theo đúng quỹ đạo.

Nhưng trong sự tự tin tin đó chắc chắn anh cũng không thiếu cảm giác nguy hiểm rình rập như đang ôm bom chứ?

Rich Nguyen: Rủi ro là nguồn gốc của lợi nhuận và lợi nhuận là phần thưởng cho rủi ro. Khi bước vào kinh doanh thì bạn nên sẵn sàng chấp nhận rủi ro và phiêu lưu. Tuy nhiên phiêu lưu nhưng không hề mạo hiểm. Bởi một khi mình được trang bị đầy đủ các kiến thức cần thiết thì sẽ kiểm soát cuộc chơi một cách dễ dàng.

Khách hàng mục tiêu của chúng tôi là những nhà đầu tư cá nhân đang yêu thích bất động sản nhưng chưa có phương pháp làm bài bản, chuyên nghiệp. Đó là những doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh buôn bán, dân văn phòng…

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.