MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Những chuyện không nên nói với chồng

Không ít chị em phàn nàn rằng cuộc sống của họ không hạnh phúc vì chẳng biết nói chuyện với ai. Thực ra, không phải chồng bạn ít nói mà chỉ vì vợ nói đến những cái anh ta không thích.

Từ những số liệu thu thập được qua các cuộc thăm dò ý kiến của 2.000 người đàn ông, đã lộ ra những cái "huyệt" mà đàn ông không muốn nghe vợ nói :

Bình luận về những bạn gái của mình

Có những phụ nữ thích mua vui bằng những chuyện về cuộc đời riêng của những bạn gái, hay đồng nghiệp nữ của mình. Bạn nên biết rằng đối với đàn ông, họ không quan tâm tới những người mà họ không quen.

Nói về mối quan hệ của các cặp vợ chồng khác

Đừng bao giờ nói với chồng về những điều anh ấy không quan tâm

Đàn ông không thích thú gì khi có ai đem mối quan hệ của họ so sánh với những đôi khác. Chẳng hạn :"Dạo này chồng cái Lan kiếm được khối tiền. Hôm qua đi công tác về mua cho nó cái áo khoác đẹp không chê được". Nếu chồng bạn là người không làm ra tiền thì chuyện đó rất khó nghe. Tối kỵ là đừng bao giờ so sánh với đôi khác về khả năng chăn gối của chồng. 

Nói về cuộc sống của những người nổi tiếng

Như một quy luật, đàn ông không mấy ai thích buôn chuyện về những người nổi tiếng. Họ không quan tâm ca sĩ B. ngủ với ai, diễn viên K. sắp lấy chồng ngoại, hay cặp đôi nổi tiếng L. và M. mới chia tay. Loại chuyện này bạn cứ cất đi, để dành "buôn" với bạn gái. 

Hay đưa ra các tin giật gân

Một số chị em muốn ra vẻ uyên bác, hay kể lại với chồng hoặc người yêu những chuyện lạ lượm lặt trên web, ví dụ năm bao nhiêu là ngày tận thế, hoặc tương lai sẽ có một cuộc xâm lược trái đất của người ngoài hành tinh ... Những "tin tức" như vậy chồng bạn chỉ nghe lơ đãng hoặc nhìn bạn một cách lạ lùng rồi quay đi giấu một nụ cười ... . Rất có thể, anh ta coi bạn là ngớ ngẩn, chuyện thế mà cũng tin. 

Trước hết, hãy nói về điều gì chồng bạn quan tâm và có am hiểu

Nói về chế độ ăn uống, tập thể dục, xem tử vi, thời trang, mỹ phẩm

Thực tế là các chủ đề này thường phụ nữ quan tâm, nhất là với những chị em có chuyên môn trong lĩnh vực đó, hoặc đó là sở thích của họ. Nhưng với đàn ông không có chuyện gì tẻ nhạt hơn. 

Nói về nghệ thuật nấu ăn

Người ta bảo đường vào trái tim đàn ông, đi qua cái dạ dày. Họ thích ăn ngon nhưng chẳng mấy anh biết cách làm những món đó. Vì vậy, nếu bạn vừa ăn vừa nói chuyện, chỉ nên hỏi món này có thích không, chứ đừng nên thảo luận về cách làm ra chúng. 

Thắc mắc về tình cảm chàng dành cho bạn

Đàn ông chẳng ai thích người yêu hỏi vài lần một ngày, vẫn một câu cũ rích : "Anh có yêu em không?". Chưa hết có chị còn phê phán thái độ thờ ơ với vợ hoặc đòi chồng đưa ra những bằng chứng về tình yêu vợ. Với đa số đàn ông, đây là câu chuyện nhạt nhất. Vậy những gì chồng bạn thích nghe ? Trước hết, hãy nói về điều gì chồng bạn quan tâm và có am hiểu. Chẳng hạn : 

Để nói chuyện với chồng, bạn nên biết chồng mình quan tâm lĩnh vực gì

Các thiết bị và tiện ích: Phần lớn những anh chồng trẻ hay quan tâm đến đồ dùng kỹ thuật, nhất là những cái mới ra gần đây. Cho nên nếu bạn nói chuyện về điện thoại mới nhất, máy tính xách tay, máy tính bảng, máy ảnh, và đặt câu hỏi để anh ấy giải đáp, anh ta có thể rất hào hứng trổ tài và cho là bạn đáng yêu.

Văn học, hội họa, âm nhạc, khoa học và các hoạt động trí tuệ: Những đề tài loại này hầu hết đàn ông quan tâm. Có những lĩnh vực chỉ số ít người biết nên để nói chuyện với chồng, bạn nên biết chồng mình quan tâm lĩnh vực gì. Cố gắng tìm một chủ đề, trong đó anh ta không chỉ am hiểu mà còn có thể phát triển câu chuyện. Nếu bí, bạn có thể hỏi vài câu khơi mào và nếu khơi phải mạch nước ngầm, chàng sẽ thao thao bất tuyệt cho mà xem. 

Theo Thegioitiepthi

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.