PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Khốn khó chuyện ly dị

“Tại sao vợ chồng không ly dị đi, cứ duy trì mãi cuộc hôn nhân bất hạnh chẳng hài lòng ấy làm gì?” Đó là câu hỏi, không những người ngoài thắc mắc, mà chính kẻ trong cuộc đôi khi cũng chẳng tìm ra được câu trả lời.

Các chuyên gia tâm lý gia đình đã đưa ra một phân tích nghe khá lạ. Theo họ, ngày nay hai chữ “ly dị” không còn trừu tượng như ngữ nghĩa của nó nữa, mà đã rất hữu hình, thực tế.

Có những cặp vợ chồng rất sợ ly dị, xem ly dị như điều gì đó rất "ngáo ộp". Có những cặp hiểu rất rõ về tình trạng hôn nhân của mình nhưng thậm chí không dám nghĩ đến hai chữ ly dị, chẳng hiểu vì sao. Cuối cùng là những cặp “ghiền” ly dị, bởi đã làm được một lần họ rất dễ dàng thoải mái thực hiện tiếp.

 Có những cặp hiểu rất rõ về tình trạng hôn nhân của mình  nhưng thậm chí không dám nghĩ đến hai chữ ly dị 

Trong ba trường hợp trên thì với trường hợp thứ hai, các nhà tâm lý cho rằng, đây là những điển hình của kiểu ly dị “bỏ thì thương vương lại tội”, và nó thường là một trong nhiều đầu mối đưa đến các hậu quả gây manh động đáng sợ nhất trong các hình thức kết thúc hôn nhân. Tại sao người ta cứ tiếp tục duy trì một mối quan hệ hôn nhân từng lãng mạn nay chẳng làm ai hài lòng, đầy bất hạnh?

Đây là những lý do được các công cuộc nghiên cứu mổ xẻ:

Họ làm thế là vì mỗi người trong các cặp đôi cứ nghĩ rằng chia tay là đẩy vợ hay chồng mình vào một tình trạng tệ hại. Họ băn khoăn không biết có nên chấm dứt mối quan hệ hôn nhân hay không, chưa chắc chỉ vì những ham muốn riêng của mình, mà còn vì vẫn cho rằng bạn tình muốn và cần duy trì cuộc sống vợ chồng. Những ai càng sống phụ thuộc hôn nhân càng tin người phối ngẫu vẫn có tâm gắn bó với vợ, chồng ở mức nào đó nên họ ít khi chủ động khởi phát một cuộc chia tay.

Nếu thấy bạn tình thực sự có tâm cao trong thiện ý gắn bó tình vợ chồng, người ta thường ít khi nghĩ đến việc chia tay.  

Nghiên cứu cũng đề cập đến thời gian, các nguồn lực và cảm xúc được các cặp đầu tư trong mối quan hệ gia đình. Các chuyên gia cho rằng chúng cũng là các yếu tố đóng góp vào quyết định có nên chấm dứt sợi dây ràng buộc hôn nhân hay không. Khảo sát cũng chứng tỏ, một người vẫn có thể chọn lựa cách duy trì một mối quan hệ vợ chồng không vừa ý nếu những thứ thay thế nếu có - như quen và có thể sống một mình, có nhiều bạn tình khác... không đủ hấp dẫn họ.

Trong những trường hợp như vậy, quyết định ở lại hay đi sẽ tùy thuộc hoàn toàn vào sở thích riêng. Tuy nhiên, điểm mấu chốt mà nghiên cứu nhận ra là, bằng chứng đầu tiên minh định một quyết định “đi hay ở” liên quan phần lớn đến tính cách vị tha có sẵn trong mỗi người. Tức là theo cảm giác nếu họ thấy bạn tình thực sự có tâm cao trong thiện ý gắn bó tình vợ chồng, người ta thường ít khi nghĩ đến việc chia tay.  

   

Quyết định ở lại tùy thuộc vào sự độc lập vể nhận thức của một trong hai người 

Điều này cũng đúng cả đối với những ai thực sự không mặn mà lắm với mối quan hệ phu thê, hay với kẻ xét theo cá nhân họ không hài lòng với tình trạng hôn nhân này chứ không vì những tiểu tiết bối cảnh cuộc sống chi phối. Nói chung, chúng ta không muốn làm tổn thương bạn tình của mình và thường quan tâm đến những gì đối tác muốn. Trong khi chần chừ chọn lựa, người vợ hay người chồng không hài lòng vẫn hy vọng mối quan hệ sẽ được cải thiện tốt hơn. Quyết định ở lại tùy thuộc vào sự độc lập vể nhận thức của một trong hai người đối với mối quan hệ, và  dầu sao đây cũng là một thanh gươm hai lưỡi.

Nếu tình vợ chồng được được cải thiện, đó là một quyết định đúng đắn. Còn không, cả hai vẫn phải cắn răng duy trì, kéo dài sợi giây bất hạnh gắn bó vợ chồng nay vốn đã gần đứt. Đó mới là điều khốn khổ!

Theo Thegioitiepthi.vn



Bình Luận

David Beckham “nóng bỏng tay” trong bộ ảnh đồ lót nam BOSS

BOSS ra mắt BST đồ lót nam BOSS ONE, cùng hình ảnh phong độ, bảnh bao của huyền thoại thời trang David Beckham. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng quy tụ sự góp mặt của dàn sao đình đám.

Sắc xuân ngọt ngào ngập tràn cung bậc tình yêu cùng Mövenpick Resort Phan Thiết

Mùa xuân mang theo làn gió mát cùng những đóa hoa chớm nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, ngập tràn hy vọng, sức sống. Tại Mövenpick Resort Phan Thiết quý khách như đang lạc bước vào các cung bậc cảm xúc của những truyền thuyết và thần thoại, sống trọn từng khoảnh khắc của sự bình yên và hạnh phúc. Đắm chìm trong khung cảnh lung linh huyền ảo, không kém phần lãng mạn và tận hưởng các ưu đãi trong tháng hai này cùng Mövenpick Resort Phan Thiết nhé.

​​​​​​​UNIQLO : C Xuân/Hè 2025: Hiện đại, thời thượng, năng động trong từng chi tiết - Chính thức mở bán ngày 28 tháng 2

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) UNIQLO : C, với những thiết kế đặc biệt được sáng tạo bởi Clare Waight Keller, nhà thiết kế thời trang người Anh nổi tiếng với phong cách tinh tế, thanh lịch. BST UNIQLO : C Xuân/Hè 2025 dành cho cả nam và nữ, giới thiệu những chất liệu và công nghệ mới nhằm nâng tầm phong cách trong nhịp sống hiện đại. Điển hình, BST tận dụng chất liệu nylon quen thuộc của trang phục thể thao, kết hợp thú vị giữa chất liệu và màu sắc tương phản đầy sang trọng, cuốn hút. Đây là BST của những trang phục thường ngày được nâng tầm, khơi gợi xúc cảm mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

georges: Nơi trải nghiệm không khí ‘Singapore in Saigon’

Bạn không cần đem theo hộ chiếu, nhưng vẫn trải nghiệm quán bar sôi động bậc nhất Singapore tại Sài Gòn! Dù bạn muốn thư giãn với một ly cocktail hay quẩy hết mình suốt đêm, georges đều đáp ứng trọn vẹn mọi cuộc vui và dễ dàng trở về nhà với metro ngay bên cạnh.

Công cụ đo lường sức khỏe thể chất cho người U30

Sau đây là bài kiểm tra thể chất dưới dạng câu hỏi, được thiết kế dành cho nam giới ở độ tuổi 20 đến 30, bao gồm cả cardio đến việc giữ thăng bằng.

Xu hướng kính mát nam 2025

Thời trang kính mát nam ngày càng phá cách với nhiều kiểu kính mát độc đáo. Dưới đây là các xu hướng nổi bật cho năm 2025 mà quý ông đam mê thời trang cần biết!

Golden Concept ra mắt tại Việt Nam: Cửa hàng pop-up đầu tiên tại TTTM Takashimaya

Golden Concept, thương hiệu phong cách sống xa xỉ từ Thụy Điển, nổi tiếng với các phụ kiện đẳng cấp tương thích với sản phẩm công nghệ Apple, tự hào khi mở cửa hàng pop-up đầu tiên tại thị trường Việt Nam ngay trong tầng 2, TTTM Takashimaya sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Valentine bên bờ biển: The Grand Ho Tram chưa bao giờ hết “hot”

Làm người ấy đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác không khó, vì The Grand Ho Tram luôn sẵn sàng vì bạn!

Yêu say đắm & trải nghiệm kỳ nghỉ lễ tình nhân 2025 ngọt ngào tại các điểm đến của Fusion

Đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam và Thái Lan, kỳ nghỉ lễ tình nhân của đôi uyên ương sẽ tràn ngập trong sắc màu lãng mạn. Các dịch vụ trọn gói, spa thư giãn, các hoạt động wellness giúp nâng cao thể chất và tinh thần như yoga, thiền, khám phá thiên nhiên, trang trí phòng khách sạn hoặc villa và bữa tối lạng mạn… đang chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, đôi tình nhân còn nhận thêm ưu đãi giá đặt phòng lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi độc quyền dành riêng cho hội viên Fusionlife khi đăng ký tại: https://fusionhotelgroup.com/vi/fusionlifevne/.

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.