MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bệnh viện FV trợ giá đến 20% viện phí cho bệnh nhân không có bảo hiểm sức khỏe

Bệnh viện FV là bệnh viện quốc tế đẳng cấp khu vực nhưng nhiều năm qua vẫn áp dụng một mức giá dịch vụ khám chữa bệnh niêm yết tại Việt Nam chỉ bằng 50% so với các bệnh viện cùng tiêu chuẩn ở một số quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Malaysia… Hơn nữa, FV còn trợ giá thêm 20% trên giá dịch vụ niêm yết đối với người bệnh không có bảo hiểm sức khỏe tư nhân (*) (không phân biệt bệnh nhân có hay không có bảo hiểm y tế nhà nước). Và từ tháng 1.2025, FV còn áp dụng chương trình trả góp viện phí và dịch vụ tại bệnh viện cho tất cả bệnh nhân.

“Thực tế thì 21 năm qua, Bệnh viện FV trợ giá đến 85 triệu USD cho hàng triệu lượt bệnh nhân nhưng không nhiều người biết điều đó. Các chương trình hỗ trợ về giá này được chúng tôi quyết tâm duy trì dù có những thách thức về mặt chi phí để có thể đảm bảo chất lượng điều trị đạt tiêu chuẩn quốc tế mà chúng tôi luôn theo đuổi. Đó là một nỗ lực rất lớn của không chỉ Ban lãnh đạo mà của cả tập thể FV từ những người phụ trách chuyên môn tới các phòng ban quản lý tài chính. Và thời gian tới chúng tôi còn triển khai thêm chương trình trả góp viện phí và dịch vụ để bệnh nhân, khách hàng của FV được an tâm điều trị. Đây cũng là minh chứng cho nỗ lực của chúng tôi trong việc tạo điều kiện để ngày càng nhiều người dân tại Việt Nam được tiếp cận dịch vụ y tế chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam và không cần phải tốn kém bay ra nước ngoài điều trị”, bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc Bệnh viện FV chia sẻ.

Bệnh nhân tại FV được tư vấn về các chương trình hỗ trợ chi phí, giúp việc chăm sóc sức khỏe trở nên dễ dàng hơn (Ảnh:FV)

Theo bác sĩ Jean-Marcel Guillon, với hơn 30 chuyên khoa và trung tâm điều trị tầm cỡ khu vực, quy tụ hàng trăm bác sĩ hiện hữu chất lượng cao cùng với sự tăng cường liên tục các bác sĩ giỏi hàng đầu từ Singapore và nhiều nơi trên thế giới, đồng thời không ngừng tối ưu hóa về chi phí, bệnh viện FV trở thành lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, giúp bệnh nhân hưởng chất lượng y tế quốc tế mà không cần phải tốn kém khi bay ra nước ngoài điều trị. FV cũng sẽ ngày càng tăng cường các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân mạnh mẽ hơn để mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho bệnh nhân.

Về chương trình trả góp, FV sẽ áp dụng đối với hình thức thanh toán qua thẻ tín dụng (credit card) được phát hành bởi 35 ngân hàng tại Việt Nam. Theo đó, khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào tại FV với mức thanh toán bằng thẻ tín dụng từ 3 triệu đồng trở lên, chủ thẻ được FV hỗ trợ chuyển đổi thành hình thức trả góp với kỳ hạn tối đa 12 tháng. Đặc biệt, khi chọn kỳ hạn trả góp trong 3 tháng, chủ thẻ (bệnh nhân) được miễn 100% phí chuyển đổi trả góp, vì FV sẽ trả thay cho bệnh nhân chi phí này.

Chương trình trả góp mới của FV giúp mọi người không còn lo ngại về chi phí điều trị (Ảnh:FV)

Đây là lần đầu tiên FV triển khai chương trình trả góp viện phí và dịch vụ, với mục đích hỗ trợ tốt nhất cho bệnh nhân của FV nói riêng và cộng đồng nói chung dễ dàng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thăm khám và điều trị đúng chuẩn quốc tế mà không quá đắn đo về tài chính.

“Khi bệnh nhân yêu cầu được trả góp, FV sẽ hỗ trợ bệnh nhân chuyển đổi trực tiếp ngay tại quầy thu ngân mà bệnh nhân không cần mất thời gian làm việc với ngân hàng. Chúng tôi hi vọng rằng chương trình này sẽ hỗ trợ thiết thực cho các bệnh nhân vàthân nhân qua hình thức chia nhỏ thanh toán”, bà Trần Lê Quyên, Giám đốc Tài chính – Bệnh viện FV cho biết.

Chương trình trả góp mở ra cánh cửa chăm sóc sức khỏe toàn diện cho mọi gia đình tại FV. (Ảnh:FV)

Theo bà Trần Lê Quyên, chương trình trả góp còn giúp cho nhiều người dân trước đây rất muốn trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tại FV nhưng còn e ngại vấn đề chi phí thì nay hoàn toàn có thể an tâm trải nghiệm khi có nhu cầu.

Khi chương trình trả góp nói trên có hiệu lực, người dân còn dễ dàng tiếp cận và mua các chương trình như Hội viên FV (là chương trình Bảo hiểm được áp dụng vào các dịch vụ khám và điều trị tại FV) hay các gói khám sức khỏe tổng quát, tầm soát ung thư… để chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bản thân và gia đình.

Ban giám đốc FV còn cho biết, trong năm 2025, bệnh viện sẽ từng bước mở rộng hợp tác với Bảo hiểm xã hội nhằm hỗ trợ chi trả cho bệnh nhân có Bảo hiểm y tế nhà nước sử dụng tất cả các dịch vụ tại các khoa trong bệnh viện.  

------

(*) Lưu ý: Chương trình trợ giá FV không áp dụng cho các chương trình hội viên FV, các gói kiểm tra sức khỏe tổng quát và vật liệu cấy ghép.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.