MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

5 mẹo đơn giản để sống bền vững hơn mỗi ngày

Cách để sống thân thiện với môi trường mỗi ngày không phức tạp như bạn nghĩ. Chỉ cần thực hiện những mẹo nhỏ này, bạn đã đóng góp rất nhiều vào việc bảo vệ môi trường, đồng thời giúp bạn thay đổi để sống một cách bền vững hơn.

Tính bền vững: bạn đã nghe từ này hàng nghìn lần, nhưng nó mang nghĩa gì trong cuộc sống của mỗi người? Có hàng triệu cách để bảo vệ môi trường, nhưng chúng thường quá khó để đưa vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, ý tưởng cho rằng các hoạt động bền vững phải được dành riêng cho những kế hoạch vĩ đại là hoàn toàn sai lầm. Giống như nhiều thứ trong cuộc sống, những hành động nhỏ lại mang ý nghĩa quan trọng. Mọi thứ từ việc đánh răng cho đến đi siêu thị đều có khả năng mang ý thức bảo vệ môi trường.

Khi nhìn vào những vật dụng tầm thường như túi nhựa và chai kem dưỡng ẩm ảnh hưởng tiêu cực đến thế giới xung quanh chúng ta như thế nào, thực tế có thể khiến bạn kinh ngạc hơn vậy. Ước tính có khoảng 5 nghìn tỷ túi nhựa được sử dụng trên toàn thế giới mỗi năm và chỉ 9% trong số đó được tái chế. Điều đó có nghĩa là khoảng 91% túi nhựa kết thúc ở bãi rác, đại dương và các điểm đến khác. Nếu mọi người ngừng phụ thuộc vào các sản phẩm nhựa, tình trạng môi trường có thể sẽ khác đi. Đây không phải là một nhiệm vụ bất khả thi, nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian. Về cơ bản, chúng ta phải tích cực điều chỉnh các thói quen hàng ngày của mình để trở nên bền vững. Hãy thực hiện năm lời khuyên đơn giản này để có lối sống thân thiện với môi trường hơn.

Sử dụng bàn chải đánh răng bằng tre

Mỗi năm chúng ta vứt bỏ hơn 4,5 tỷ bàn chải đánh răng bằng nhựa và 1% trong số đó bị thải ra biển. Bạn có thể nghĩ rằng 1% hầu như không phải là điều đáng lo ngại, nhưng trong một thế giới mà đại dương đang gặp nguy hiểm, thậm chí 1% là quá nhiều. Chuyển sang bàn chải đánh răng bằng tre là một cách dễ dàng để ngăn chặn điều này xảy ra. Loại bàn chải này khi xử lý đúng cách có thể được phân hủy sinh học, nghĩa là chúng sẽ không để lại rác thải trên hành tinh. Các lựa chọn thay thế thân thiện với môi trường khác bao gồm chọn bàn chải đánh răng sử dụng ít nhựa như Colgate Keep, có tay cầm có thể tái sử dụng hoặc bàn chải đánh răng điện sang trọng có tuổi thọ cao.

Chú ý đến thương hiệu

Nghe có vẻ dễ dàng nhưng chúng ta hiếm khi điều tra nhãn của các sản phẩm làm đẹp, thực phẩm, quần áo yêu thích của mình, v.v. Khi bạn nhìn kỹ, bạn có thể phát hiện ra rằng những món đồ mà bạn tin tưởng đã gây hại nhiều hơn là tốt. Đối với những người uống cà phê, hãy để mắt đến cà phê "trồng trong bóng râm", loại cà phê được trồng trong khi vẫn giữ nguyên môi trường sống trong rừng cho các loài di cư. Hơn nữa, hãy mua những hàng hóa được chứng nhận Fair Trade - những mặt hàng này được sản xuất bởi các công ty cam kết trả lương công bằng cho người lao động. Cuối cùng, hãy mua sắm đồ hữu cơ bất cứ khi nào có thể. Tất nhiên, sẽ có giá cao hơn, nhưng những hàng hóa này giúp loại bỏ thuốc trừ sâu độc hại khỏi đất và nước và duy trì sức khỏe của môi trường.

Tái sử dụng

Tất cả chúng ta nên phân loại rác phù hợp, nhưng việc tái chế không chỉ là rác thải hàng ngày của chúng ta. Khi các sáng kiến bền vững ngày càng trở nên phổ biến, nhiều công ty đã thực hiện có ý thức các chương trình tái chế và nạp lại vào các tiết mục môi trường của họ. Trong lĩnh vực làm đẹp, giờ đây bạn có thể mua thêm các sản phẩm yêu thích của mình mà không tạo ra chất thải dư thừa. Bạn chỉ cần tái sử dụng hộp ban đầu của sản phẩm. Các thương hiệu như Tata Harper và Ilia Beauty đang tiên phong trong nỗ lực thân thiện với môi trường. Hơn nữa, các thương hiệu thời trang như Madewell và Levi's đã hợp tác với các công ty tái chế để đảm bảo rằng các sản phẩm denim đã qua sử dụng sẽ đến đúng tay người dùng mà không ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.

Mua sắm có ý thức

Nếu bạn định mua số lượng lớn đồ dùng, hãy đảm bảo rằng bạn đang hỗ trợ các thương hiệu quan tâm đến việc đưa ra các lựa chọn bền vững. Ví dụ: các thương hiệu lớn như Stella McCartney, Chloé và Gucci chỉ là một vài nhãn hiệu xa xỉ xem xét tính bền vững trong toàn bộ chuỗi sản xuất của họ, bao gồm tập trung vào quyền con người, quyền động vật và phúc lợi môi trường. Ngoài ra, hãy tránh xa các thương hiệu thời trang sử dụng lông thú và thuê các nhà máy có vấn đề ở nước ngoài. Về cơ bản, hãy nghiên cứu và đảm bảo rằng bạn không đặt tiền của mình vào tay các công ty ít quan tâm đến tính bền vững.

Loại bỏ đồ nhựa dùng một lần

Đơn giản mà hiệu quả. Sử dụng chiếc túi canvas đáng tin cậy và rộng rãi của bạn để mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy các dạng tái sử dụng của hầu hết mọi sản phẩm. Sản xuất túi xách, túi đựng bánh sandwich, bông tròn, khăn giấy, v.v. Bắt đầu sử dụng mặt hàng này sẽ giảm thiểu triệt để rác thải ra môi trường từ bạn.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.