MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

5 mẹo đơn giản để sống bền vững hơn mỗi ngày

Cách để sống thân thiện với môi trường mỗi ngày không phức tạp như bạn nghĩ. Chỉ cần thực hiện những mẹo nhỏ này, bạn đã đóng góp rất nhiều vào việc bảo vệ môi trường, đồng thời giúp bạn thay đổi để sống một cách bền vững hơn.

Tính bền vững: bạn đã nghe từ này hàng nghìn lần, nhưng nó mang nghĩa gì trong cuộc sống của mỗi người? Có hàng triệu cách để bảo vệ môi trường, nhưng chúng thường quá khó để đưa vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, ý tưởng cho rằng các hoạt động bền vững phải được dành riêng cho những kế hoạch vĩ đại là hoàn toàn sai lầm. Giống như nhiều thứ trong cuộc sống, những hành động nhỏ lại mang ý nghĩa quan trọng. Mọi thứ từ việc đánh răng cho đến đi siêu thị đều có khả năng mang ý thức bảo vệ môi trường.

Khi nhìn vào những vật dụng tầm thường như túi nhựa và chai kem dưỡng ẩm ảnh hưởng tiêu cực đến thế giới xung quanh chúng ta như thế nào, thực tế có thể khiến bạn kinh ngạc hơn vậy. Ước tính có khoảng 5 nghìn tỷ túi nhựa được sử dụng trên toàn thế giới mỗi năm và chỉ 9% trong số đó được tái chế. Điều đó có nghĩa là khoảng 91% túi nhựa kết thúc ở bãi rác, đại dương và các điểm đến khác. Nếu mọi người ngừng phụ thuộc vào các sản phẩm nhựa, tình trạng môi trường có thể sẽ khác đi. Đây không phải là một nhiệm vụ bất khả thi, nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian. Về cơ bản, chúng ta phải tích cực điều chỉnh các thói quen hàng ngày của mình để trở nên bền vững. Hãy thực hiện năm lời khuyên đơn giản này để có lối sống thân thiện với môi trường hơn.

Sử dụng bàn chải đánh răng bằng tre

Mỗi năm chúng ta vứt bỏ hơn 4,5 tỷ bàn chải đánh răng bằng nhựa và 1% trong số đó bị thải ra biển. Bạn có thể nghĩ rằng 1% hầu như không phải là điều đáng lo ngại, nhưng trong một thế giới mà đại dương đang gặp nguy hiểm, thậm chí 1% là quá nhiều. Chuyển sang bàn chải đánh răng bằng tre là một cách dễ dàng để ngăn chặn điều này xảy ra. Loại bàn chải này khi xử lý đúng cách có thể được phân hủy sinh học, nghĩa là chúng sẽ không để lại rác thải trên hành tinh. Các lựa chọn thay thế thân thiện với môi trường khác bao gồm chọn bàn chải đánh răng sử dụng ít nhựa như Colgate Keep, có tay cầm có thể tái sử dụng hoặc bàn chải đánh răng điện sang trọng có tuổi thọ cao.

Chú ý đến thương hiệu

Nghe có vẻ dễ dàng nhưng chúng ta hiếm khi điều tra nhãn của các sản phẩm làm đẹp, thực phẩm, quần áo yêu thích của mình, v.v. Khi bạn nhìn kỹ, bạn có thể phát hiện ra rằng những món đồ mà bạn tin tưởng đã gây hại nhiều hơn là tốt. Đối với những người uống cà phê, hãy để mắt đến cà phê "trồng trong bóng râm", loại cà phê được trồng trong khi vẫn giữ nguyên môi trường sống trong rừng cho các loài di cư. Hơn nữa, hãy mua những hàng hóa được chứng nhận Fair Trade - những mặt hàng này được sản xuất bởi các công ty cam kết trả lương công bằng cho người lao động. Cuối cùng, hãy mua sắm đồ hữu cơ bất cứ khi nào có thể. Tất nhiên, sẽ có giá cao hơn, nhưng những hàng hóa này giúp loại bỏ thuốc trừ sâu độc hại khỏi đất và nước và duy trì sức khỏe của môi trường.

Tái sử dụng

Tất cả chúng ta nên phân loại rác phù hợp, nhưng việc tái chế không chỉ là rác thải hàng ngày của chúng ta. Khi các sáng kiến bền vững ngày càng trở nên phổ biến, nhiều công ty đã thực hiện có ý thức các chương trình tái chế và nạp lại vào các tiết mục môi trường của họ. Trong lĩnh vực làm đẹp, giờ đây bạn có thể mua thêm các sản phẩm yêu thích của mình mà không tạo ra chất thải dư thừa. Bạn chỉ cần tái sử dụng hộp ban đầu của sản phẩm. Các thương hiệu như Tata Harper và Ilia Beauty đang tiên phong trong nỗ lực thân thiện với môi trường. Hơn nữa, các thương hiệu thời trang như Madewell và Levi's đã hợp tác với các công ty tái chế để đảm bảo rằng các sản phẩm denim đã qua sử dụng sẽ đến đúng tay người dùng mà không ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.

Mua sắm có ý thức

Nếu bạn định mua số lượng lớn đồ dùng, hãy đảm bảo rằng bạn đang hỗ trợ các thương hiệu quan tâm đến việc đưa ra các lựa chọn bền vững. Ví dụ: các thương hiệu lớn như Stella McCartney, Chloé và Gucci chỉ là một vài nhãn hiệu xa xỉ xem xét tính bền vững trong toàn bộ chuỗi sản xuất của họ, bao gồm tập trung vào quyền con người, quyền động vật và phúc lợi môi trường. Ngoài ra, hãy tránh xa các thương hiệu thời trang sử dụng lông thú và thuê các nhà máy có vấn đề ở nước ngoài. Về cơ bản, hãy nghiên cứu và đảm bảo rằng bạn không đặt tiền của mình vào tay các công ty ít quan tâm đến tính bền vững.

Loại bỏ đồ nhựa dùng một lần

Đơn giản mà hiệu quả. Sử dụng chiếc túi canvas đáng tin cậy và rộng rãi của bạn để mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy các dạng tái sử dụng của hầu hết mọi sản phẩm. Sản xuất túi xách, túi đựng bánh sandwich, bông tròn, khăn giấy, v.v. Bắt đầu sử dụng mặt hàng này sẽ giảm thiểu triệt để rác thải ra môi trường từ bạn.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.