MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

15 sự thật thú vị có thể bạn chưa từng biết

Dưới đây là 15 sự thật thú vị mà có lẽ bạn chưa từng nghe tới. Nghe qua có vẻ vô bổ nhưng những kiến thức nho nhỏ này khiến thế giới trở thành một nơi đầy hứng khởi và thú vị, hoặc cũng có thể khiến bạn trông thông thái hơn. Hãy cùng khám phá nhé!

1. Bơ là một loại trái cây, không phải là một loại rau. Về mặt kỹ thuật, chúng được coi là loại quả mọng một hạt.

2. Nước Úc có diện tích rộng hơn mặt trăng. Mặt trăng có đường kính 3400 km, trong khi đường kính từ đông sang tây của Úc là gần 4000 km.

3. Răng của con người là bộ phận duy nhất trên cơ thể không thể tự lành. Răng được phủ một lớp men, không phải là một mô sống.

4. Tim của loài tôm nằm ở phần đầu. Chúng cũng có một hệ thống tuần hoàn mở, có nghĩa là chúng không có động mạch và các cơ quan của chúng trôi trực tiếp trong máu.

5. Con người sáng tạo hơn khi tắm. Khi chúng ta tắm dưới vòi sen nước ấm, dopamine tăng lên sẽ khiến chúng ta sáng tạo hơn.

6. Chiếc máy bay đầu tiên bay vào ngày 17 tháng 12 năm 1903. Wilbur và Orville Wright đã thực hiện bốn chuyến bay ngắn tại Kitty Hawk, Bắc Carolina, với chiếc máy bay chạy bằng năng lượng đầu tiên của họ, hay còn gọi là chiếc máy bay đầu tiên.

7. Sao Kim là hành tinh duy nhất trong Hệ Mặt trời quay ngược lại so với chiều kim đồng hồ. Sao Kim quay từ Đông sang Tây, trong khi tất cả các hành tinh khác đều quay theo hướng ngược lại (từ Tây sang Đông). Hay nói cách khác, ở sao Kim, Mặt Trời mọc ở hướng Tây và lặn ở hướng Đông.

8. Google hình ảnh thực sự được tạo ra sau khi Jennifer Lopez mặc chiếc váy nổi tiếng đó tại giải Grammy 2000. Do quá nhiều người dùng Google tìm kiếm trang phục của cô ấy nên công cụ tìm kiếm hàng đầu này đã thêm chức năng tìm hình ảnh.

9. Bạn có thể nghe thấy nhịp tim của cá voi xanh từ khoảng cách hơn 2 dặm. Cá voi xanh nặng trung bình từ 130.000 đến 150.000kg, với trái tim nặng khoảng 180kg.

10. Tương cà đã từng được bán như một loại thuốc. Loại gia vị đã được kê đơn và bán cho những người bị chứng khó tiêu vào năm 1834.

11. Đỏ mặt là một hiện tượng hoàn toàn chỉ có ở con người. Cũng chỉ có con người có thể trải qua cảm giác bối rối. Điều này là do con người phải trải qua nhiều cảm xúc phức tạp.

12. Nhật Bản có hơn 200 hương vị KitKat khác nhau, được tạo riêng cho các vùng, thành phố và các mùa khác nhau. Có một số loại nghe có vẻ ngon như chuối, bánh pho mát việt quất và kem Oreo, cũng như một số loại rất đáng nghi ngờ như khoai tây nướng, dưa và pho mát, wasabi và nước ép rau.

13. Những bức tượng đá đầu người trên Đảo Phục Sinh có phần thân. Vào những năm 2010, các nhà khảo cổ học phát hiện ra rằng hai trong số hàng nghìn tượng đá đầu người bí ẩn thực sự có thân và cao tới 33 feet.

14. Nổi da gà là phản ứng sinh lý của con người để xua đuổi những kẻ săn mồi. Chúng ta thừa hưởng khả năng này từ tổ tiên của mình như một cách để lớp lông trên cơ thể thu nhận không khí bên dưới nó và bằng cách đó giữ nhiệt. Phản ứng này cũng khiến tổ tiên của chúng ta trông to lớn hơn, giúp xua đuổi những kẻ săn mồi.

15. Khoảng cách đi bộ dài nhất thế giới là 14.000 dặm. Bạn có thể đi từ Magadan ở Nga đến Cape Town ở Nam Phi chỉ bằng đường bộ.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.