MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Emeralda Resorts - Hành trình của những hạt ngọc trời

Xuyên suốt hơn 10 năm xây dựng thương hiệu Emeralda với hình ảnh những hạt cơm trắng xếp đặt cùng hạt cốm xanh vốn đều là tinh hoa của đất trời dành riêng cho Việt Nam, Emeralda đã và đang giữ vững được vị thế của mình trong ngành khách sạn nghỉ dưỡng, đem đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, chỉn chu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Chặng đường 10 năm xây dựng thương hiệu Emeralda sẽ không quá dài, nhưng cũng không quá ngắn để một thương hiệu do người Việt gầy dựng và điều hành có được sự tin yêu của quý khách hàng như ngày hôm nay. Đó không đơn giản chỉ là đem đến cho khách hàng một trải nghiệm nghỉ dưỡng trong một căn phòng đầy đủ tiện nghi, mà là cả tâm huyết xây dựng một điểm đến khoác lên mình vẻ đẹp đặc sắc nhất của văn hóa Bắc bộ; từ nét bình dị, đơn sơ mộc mạc của một ngôi làng xanh ở cạnh đầm Vân Long với điểm nhấn ở từng khu thôn, xóm; đến chất duy mỹ, phong thái nho nhã, thanh tao của một quý tộc xứ Bắc ngày xưa.


Ngôi làng xanh Emeralda Resort Ninh Bình, nơi những hạt ngọc đầu tiên được gieo mầm

Trong những năm đầu tiên khi lựa chọn điểm đến Ninh Bình để xây dựng khu nghỉ dưỡng, chủ đầu tư đã luôn cố gắng ưu tiên vào giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam trong từng ngõ ngách, và kiến trúc xây dựng cả khu nghỉ dưỡng.
Khu vực lễ tân được thiết kế mô phỏng mái đình ngày xưa với mái ngói đỏ dốc nghiêng cong vút ở diềm mái, màu sơn vàng rơm đã nhuốm màu thời gian, cột gỗ lim bề thế, những chạm trổ cầu kỳ trên đà gỗ hay sự sắp đặt cố tình của những chiếc chum sành đều thấm vị thời gian.

Đình làng xưa thường được coi là “điểm hẹn văn hóa”, là nơi dân làng tụ họp, sẻ chia, dần dà nên nền văn hóa làng xã đậm đà hàng nghìn năm lịch sử. Từng lát cắt rất nhỏ, từ cây cổ thụ rợp bóng râm, hồ sen ngát hương đượm đà theo làn gió, hay một khoảng sân rộng mênh mang… đều ký thác trọn vẹn về xứ Bắc bộ quê mình.
Xóm Đoài, xóm Mít, xóm Cau, xóm Thượng… gắn liền với những bài văn, bài thơ đã từng học hồi tiểu học. Mỗi xóm nhỏ lại được bao bọc bởi vườn cây trái sum suê những bưởi, những khế. Vườn nhà điểm xuyết thêm những bụi hoa râm bụt, hoa giấy, hoa trà… quê kiểng mà rực rỡ, sinh sôi.

172 căn bungalow rộng ở Emeralda được thiết kế như những ngôi nhà ba gian ngày xưa, vẫn là mái đỏ, vẫn là đà gỗ được chạm khắc tinh xảo, vẫn là gạch đỏ lát nền mang đến cảm giác mát dịu ở lòng bàn chân, vẫn là hệ thống cột gỗ chắc nịch, vẫn là then cửa cài gỗ mộc mạc. Ở trong không gian thôn dã này, mới thấy nhớ và quý trọng biết bao những nếp nhà xưa, những mảnh hồn làng ngày xa xôi ấy.


Mùa vụ tiếp theo đã theo được gieo trồng ở Emeralda Resort Tam Cốc

Tiếp nối với tôn chỉ giữ vững truyền thống văn hóa Việt Nam, Emeralda Resort Tam Cốc chính là một nét kiêu sa giữa bến thuyền Tam Cốc khi được ví von như biệt phủ xa hoa xứ Kinh Kỳ; khoác lên mình kiến trúc truyền thống mang đậm nét duy mỹ và tinh tế của giới quý tộc Bắc Kỳ xưa khi thiết kế được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà 5 gian, 7 gian trần gỗ cao được chạm khắc hoa văn tinh xảo, cùng những cột trụ cao vững chắc thể hiện được tầng lớp địa vị của gia chủ.

Khu nghỉ được chia thành 02 khu vực đảo và bán đảo với hệ thống 86 phòng bao gồm các hạng phòng Superior, Deluxe, Premium Deluxe, Imperial được thiết kế hài hòa, cân bằng với nội thất được làm hoàn toàn bằng gỗ, điểm xuyết thêm bộ tranh tứ bình, cùng bình hoa, tách trà bằng sứ tráng men hoa xanh cao cấp, đưa du khách lên chuyến tàu quay ngược thời gian, hòa mình vào lối sống mang đậm cốt cách sang trọng, quyền quý nhưng vẫn đầy sự thanh tao, nhã nhặn.

Không những thế, không gian khu nghỉ được bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ, ôm trọn toàn cảnh di sản thiên nhiên Tam Cốc- Bích Động; tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc dành cho du khách khi có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến nghỉ dưỡng yên bình giữa những giá trị đặc sắc của vùng đất Ninh Bình.


Khi văn hóa truyền thống Việt Nam chính là kim chỉ nam của Emeralda

Lựa chọn hình ảnh truyền thống Việt Nam phù hợp vào từng khu nghỉ, Emeralda đã khéo léo đa dạng hóa nét đẹp Việt Nam từ bình dị đơn sơ đến phú quý sang giàu, trọn vẹn khắc họa được tất cả nét tinh tế của người Việt xưa thông qua không gian nghỉ ngơi và trải nghiệm hoạt động tại hai khu nghỉ; tạo được dấu ấn khó quên dành cho du khách trong và ngoài nước khi đến Ninh Bình du lịch. Và, đây cũng chính là kim chỉ nam của Emeralda trong suốt hành trình đem văn hóa truyền thống Việt Nam đến gần hơn với du khách ở những dự án nghỉ dưỡng mới trong tương lai.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.