MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dạo phố cổ Lukang và thưởng trà bên hồ Nhật Nguyệt cùng nhà văn Phan Ý Yên

Hành trình Amazing Tour 6 “Đài Loan - Khẽ chạm mùa Xuân xứ Đài” được tổ chức bởi Travellive Media Group và Cục Du lịch Đài Loan, với sự tài trợ của hãng hàng không STARLUX Airlines. Ngày thứ 3 trong hành trình, các thành viên tiếp tục có trải nghiệm đến phố cổ Lukang và tự tay pha trà tại hồ Nhật Nguyệt.

Trong hành trình ngày thứ 3 của Amazing Tour - "Khẽ chạm mùa xuân xứ Đài", nhà văn Phan Ý Yên cùng các thành viên trong đoàn đã có trải nghiệm thú vị khi đến phố cổ Lukang và tự tay pha trà cổ tại xưởng bên hồ Nhật Nguyệt.

Phố cổ Lukang, nơi lưu giữ văn hóa truyền thống

Phố cổ Lukang, tọa lạc tại thị trấn Lukang của quận Changhua, Đài Loan, đón đoàn tham quan vào một buổi sáng trong trẻo. Nơi đây gồm ba con phố ngắn là Dayou, Yaolin và Putou. Những con phố này nổi tiếng với các di sản lịch sử, văn hóa được bảo tồn lâu đời, cũng như các món ăn hương vị truyền thống thu hút số lượng lớn du khách trong nước và quốc tế.

Phố cổ Lukang từng là một cảng nhộn nhịp trong triều đại nhà Thanh vào những năm 1600 và tiếp tục phát triển thành trung tâm thương mại thịnh vượng cho đến năm 1895, khi người Nhật tiến vào. Cái tên Lukang có nghĩa là “deer harbor” - bến cảng hươu, vì đây là cảng chính để xuất khẩu da con hươu trong thời kỳ thuộc địa Hà Lan. Nhưng nay, nơi này đã không còn cả hai.

Phố cổ Lukang đón đoàn tham quan vào một buổi sáng trong trẻo

Phố cổ Lukang vẫn lưu giữ được những nét kiến trúc theo phong cách Đài Loan truyền thống. Những mái vòm được thiết kế phức tạp trên lối vào chính, cùng các bức tường và đường lát dùng gạch đỏ. Tổ điểm thêm là hộp thư màu xanh lá cây treo bên ngoài. Nhiều ngôi nhà cũ vẫn được sử dụng cho các hoạt động kinh doanh của người dân, trong khi một số đã được cải tạo nhưng vẫn được bảo tồn như một phần di sản còn lại.

Một trong những điểm đến nổi tiếng tại Lukang chính là con hẻm hơn 200 tuổi mang tên “ngõ chạm ngực”. Tên gọi bắt nguồn từ không gian nhỏ hẹp, rộng khoảng 40 - 60 cm và vừa đủ cho một người đi qua, chỉ cần hai người đi nhất định sẽ va vào nhau.

Với vị trí đối diện eo biển Đài Loan, ẩm thực phố cổ Lukang nổi tiếng với các món hải sản và hương vị cổ xưa, bao gồm súp dày với thịt viên vịt, tôm chiên, hàu Omelet, chiên chiên, tôm bóng, bánh Yuzhenzhai, phượng hoàng bánh, bánh đậu xanh, bánh quy lưỡi bò và bánh bao hấp. Hay các món ăn đường phố như khoai lang mật ngào đường, trứng trà...

Ngoài ra, các cửa hàng và quầy hàng truyền thống có đa dạng mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đồ chơi cổ, lồng đèn giấy và nhiều thứ khác trong môi trường hoài cổ sẽ khiến du lịch Đài Loan trở nên đáng nhớ.

Khi đến Lukang, không thể bỏ qua các món ăn đường phố hấp dẫn

Đã đến khu phố cổ Lukang mà không tham quan các ngôi chùa sẽ là điều thiếu sót. Tất cả các ngôi chùa ở đây đều được xây dựng từ rất lâu nên mang đậm những dấu vết của thời gian và sự cổ kính.

Một trong những ngôi chùa mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua khi đến đây là chùa Lukang Longshan. Ngôi chùa rộng khoảng 890 m2, là nơi để thờ Quan Thế Âm Bồ Tát. Chùa Lukang Longshan được xây dựng thời kỳ nhà Minh sở hữu nhiều biểu tượng văn hóa. Với kiến trúc thể hiện rõ nét phong cách Á đông như chạm trổ rồng, cá chép, voi và vòng tròn âm dương trên các mái nhà hay các cây cột trụ mang lại cảm giác uy nghiêm và thành kính cho những người đến viếng thăm.

Đã đến khu phố cổ Lukang mà không tham quan các ngôi chùa sẽ là điều thiếu sót

Nơi đây có nhiều họa tiết tinh xảo, mang đậm văn hóa cổ truyền

Hồ Nhật Nguyệt, ghé xưởng trà mang phong vị xưa

Rời khỏi phố cổ Lukang, nhà văn Phan Ý Yên cùng các thành viên tiếp tục khám phá Đài Loan khi đến xưởng trà cổ bên hồ Nhật Nguyệt. Đây là hồ lớn nhất tại Đài Loan, đón khoảng 6 triệu du khách mỗi năm. Ban đầu có hai hồ ở đây, hồ Mặt trời và hồ Mặt trăng đều được đặt tên theo hình dạng của chúng, có mực nước của chúng thấp hơn đáng kể so với ngày nay. Trong thời kỳ 1895-1945, người Nhật đã chặn lối thoát nước của lưu vực để xây dựng một công trình thủy điện, đồng thời chạy đường ống xuyên qua các ngọn núi để đưa nước sông chuyển hướng vào hồ. Từ đó, hai hồ này nhập làm một, rộng 7,93 m2, sâu trung bình 30 m và cao hơn 750 m so với mực nước biển.

Khung cảnh ở hồ Nhật Nguyệt vô cùng trữ tình, thu hút 6 triệu du khách quốc tế mỗi năm

Cùng nhà văn Phan Ý Yên thưởng thức hương vị trà truyền thống của Đài Loan

Nhà văn Phan Ý Yên cũng chia sẻ cảm nghĩ của mình: "Địa điểm xưởng trà cổ tại Nhật Nguyệt làm mình rất ấn tượng. Một phần vì mình là người rất thích trà cùng văn hoá trà, mặt khác mình ấn tượng kiến trúc cùng quy trình sản xuất trà được bảo tồn qua năm tháng một cách hoàn hảo. Vừa có truyền thống, vừa có hiện đại. Vừa mang đến sự tiện lợi, vừa gìn giữ được chất lượng hương vị tuyệt hảo". 

Nơi đây có một khu phức hợp có nhà máy sản xuất trà và nơi để thử các loại trà cổ Đài Loan. Vào năm 1917, người Nhật đã đem giống trà assamica của Ấn Độ đến hồ Nhật Nguyệt của Đài Loan, để cạnh tranh với người Anh. Sau đó, họ nhận thấy rằng trà phát triển mạnh bởi khí hậu và độ cao rất giống với Ấn Độ. Ngày nay, loại trà này đã được biết đến trên toàn thế giới với tên gọi trà đen thủ công hảo hạng. 

Du khách khi đến khu phức sẽ thưởng thức bánh quy địa phương và trà đen Assam. Đặc sản phổ biến nhất là trà Hồng ngọc có mùi thơm nhẹ (Tea #18). Đây là một loại trà đặc chỉ trồng được quanh Hồ Nhật Nguyệt. Xưởng trà cổ bên Nhật Nguyệt là một nơi tuyệt đẹp để tìm hiểu về lịch sử vô số loại trà nổi tiếng của Đài Loan. Du khách sẽ được tìm hiểu về quy trình sản xuất chè, lý do tại sao những người sáng lập tin tưởng vào canh tác chè hữu cơ, dù đã từng suýt phải đóng cửa vào năm 2003.

Khu phức hợp làm trà đem đến rất nhiều câu chuyện thú vị về truyền thống nơi đây

Bên cạnh đó, du khách có thể thăm các hoạt động vui chơi bên hồ như chèo thuyền, đạp xe quanh hồ. Ngoài ra, các làng văn hóa của người dân tộc Thao, dân tộc bản địa thứ 10 của Đài Loan cũng là nét văn hóa đặc biệt thu hút du khách đến nơi đây.

Hãy cùng chờ đón những bài viết tiếp theo về hành trình Amazing Tour đầy thú vị tại Đài Loan trên Travellive hoặc fanpage chính thức của Amazing Tour nhé!

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.