MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Văn Mai Hương: Tôi thấy mình rất là may mắn

Nhắc đến Văn Mai Hương của thời hiện tại, người ta nghĩ ngay đến một giọng ca nồng nàn, tinh tế. Đó là một thành công mà không phải đạt được trong một sớm một chiều. Cùng nhìn lại những gì đã tạo nên một Văn Mai Hương hôm nay.

Bản thân một nghệ sĩ yêu hát như Hương, lại được trời thương là có thể kiếm tiền trên đam mê của mình, nên bản thân Hương chỉ muốn tận hưởng những giây phút lao động, được làm công việc mình yêu thích, được hát cho khán giả nghe. Mà điều đó còn kiếm được tiền nữa, Hương cảm thấy mình rất là may mắn.

Trước tiên, xin chúc mừng Văn Mai Hương đã có một MV “Một ngàn nỗi đau” thành công. Bạn có chia sẻ rằng muốn thực hiện một vũ trụ drama, Hương có thể chia sẻ thêm về ý tưởng này? 

Thực ra, từ trước tới, mọi người cũng biết Văn Mai Hương chuyên hát nhạc balad và cũng đầu tư MV nhưng chưa có một MV nào thật là dài và có một câu chuyện như “Một ngàn nỗi đau”. Hương hy vọng mỗi một năm mình có thể làm việc chăm chỉ để có thể xây dựng một MV drama trong bài balad.

Ủng hộ và phê phán - sẽ luôn có những ý kiến khác nhau về một điều gì đó. Bạn đã sẵn sàng nhận những ý kiến về vũ trụ drama này? Lý do để bạn bảo vệ ý tưởng của mình? 

Dù đồng tình hay không, đó cũng là một phần để tạo nên thành công của một sản phẩm. Một sản phẩm có nhiều tranh cãi của dư luận, sẽ dễ để ê kíp có thêm nhiều sức sáng tạo hơn và cũng để ê kíp nhìn nhận đúng hơn sản phẩm của mình. Vì vậy, việc khen hay chê là điều cần thiết cho một sản phẩm. 

Về ý tưởng cho sản phẩm, khi tạo dựng nên một câu chuyện nào đó, ê kíp và Hương đã vẽ ra rất nhiều đường hướng, câu chuyện sẽ đi về đâu và mọi người sẽ đón nhận nó ra sao. Còn điều khó nhất trong sản phẩm “Một ngàn nỗi đau” lần này là Hương mong muốn mọi người nhìn nhận câu chuyện về người thứ ba theo một khía cạnh khác.

Quay trở lại với “nỗi đau”, không chỉ trong tình cảm, mà còn trong thế thái nhân tình, trong tình bạn, tình đồng nghiệp… VMH sẽ kể về những nỗi đau đó trong một ca khúc khác và cách bạn đã vượt qua?

Trong mọi hoàn cảnh, trong mọi thời điểm, mình sẽ có những nỗi đau khác nhau, không chỉ là tình yêu. Với Hương, rõ ràng, mình có thể nhìn nhận được rằng cho tới bây giờ, nỗi đau là chất xúc tác tạo nên con người, tạo nên chất liệu âm nhạc và tạo nên mình trưởng thành như bây giờ. Mỗi người sẽ có những cách vượt ra nỗi đau riêng. 

Hương cũng đã từng trải qua những thời điểm tuổi trẻ mà mình phải vượt qua những nỗi đau khi bị trầm cảm. Hương may mắn có gia đình, có những người bạn bên cạnh quan tâm mình. Thực sự, Hương cũng đã dừng một thời gian không làm việc được. Việc nghỉ một thời gian khoảng nửa năm đã giúp Hương làm mới bản thân và nhìn nhận mình thực sự mình đang muốn gì, mình sẽ muốn làm gì cho công việc này, mình sẽ tiếp tục nó như thế nào. Hương nghĩ khủng hoảng, trầm cảm, nỗi đau luôn hiện hữu trong cuộc sống của mình. Nhưng mà bạn hãy để cho đầu óc luôn suy nghĩ tích cực và lạc quan, luôn làm cho cuộc sống của mình thú vị, thay đổi mình để mới mẻ hơn. Có như vậy, khi gặp những nỗi đau hay là trầm cảm, chúng ta có thể dễ dàng vượt qua. 

Internet và social media đã tác động đến âm nhạc của Văn Mai Hương như thế nào? 

Bây giờ cuộc sống đã hoạt động xoay vòng theo một cách rất khác so với cách đây 3, 4 năm. Mạng xã hội là phương tiện để giúp chúng ta có nhiều nội dung hơn, giúp sản phẩm đến đông hơn với công chúng. Nhưng mạng xã hội cũng là cái đôi khi làm cho mình lầm tưởng giá trị đích thực. Việc cân bằng thời gian sử dụng mạng xã hội, sử dụng nó như thế nào để giúp ích cho công việc hay đời sống cá nhân của mình cũng là khó khăn, chứ không hề đơn giản. Hương không phải là người quá bị lạm dụng mạng xã hội. Nếu cho Hương 2-3 ngày để nghỉ xả hơi, đi du lịch với gia đình bạn bè, Hương cũng sẽ sẵn sàng tắt điện thoại để có thể đi chơi. Tất nhiên, với công việc, Hương vẫn phải xoay quanh nó để có thể kết nối với fan, ra sản phẩm. Hương nghĩ mỗi người cũng nên cân bằng sử dụng mạng xã hội sao cho hợp lý.

Mạng xã hội cũng là cái đôi khi làm cho mình lầm tưởng giá trị đích thực. Hương không phải là người quá bị lạm dụng mạng xã hội. Nếu cho Hương 2-3 ngày để nghỉ xả hơi, đi du lịch với gia đình bạn bè, Hương cũng sẽ sẵn sàng tắt điện thoại để có thể đi chơi.

Bạn đang làm gì để cập nhật thêm cho mình về âm nhạc? 

Với những thế hệ trước đây, mọi người làm việc theo một cách khác, âm nhạc cũng diễn ra theo một cách khác. Thế hệ gen Z nay đã khác rồi. Nếu những bạn nhỏ học 1, 2; thì mình phải học 4, 5, 6. Mình vừa phải học cho chính mình, vừa phải học từ các bạn, đồng thời phải học làm sao cho âm nhạc, hình ảnh hợp thời hơn nhưng mình vẫn là mình. Khán giả khi nói đến Văn Mai Hương vẫn có thể nhận ra ngay cô ấy là người như thế nào, âm nhạc cô ấy ra sao. Đó là điều ê kíp của Hương đang hướng tới.

Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với bản thân nếu một ngày âm nhạc không còn là món ăn tinh thần được yêu thích của công chúng và bạn sẽ không còn nhiều cơ hội để biểu diễn? 

Sẽ không có chữ “nếu” vì người nghệ sĩ không ai muốn chữ “nếu” đó cả. Với một người năng động, yêu nghề và bản thân còn nhiều nhiệt huyết, Hương không muốn nghĩ đến điều đó. Hương cũng trải qua giai đoạn không chăm chỉ trong công việc và kết quả là không nhận lại gì cả. Cho nên, Hương hiện tại chăm chỉ hơn và cảm thấy khi mình được lao động, tạo ra những kết quả tốt hơn, ngọt hơn thì khán giả cũng yêu quý mình hơn. Nên Hương hy vọng là sẽ không có chữ “nếu” đấy. 

“Tiền bạc” và “danh tiếng” là hai thứ mà đa phần chúng ta thường muốn đạt được trong cuộc sống, trong công việc. Với Văn Mai Hương thì sao? 

Đôi khi cái mình chạy theo nhiều quá lại không mang đến cho mình điều gì bằng việc mình tận hưởng việc mình đã làm, bằng việc hạnh phúc với công việc mình đang làm. Và sẽ càng hạnh phúc hơn khi mình kiếm tiền trên đam mê đó. Điều này không phải ai cũng có thể làm được. Có những người đam mê cái này nhưng họ không kiếm tiền được bằng đam mê đó. 

Bản thân một nghệ sĩ yêu hát như Hương, lại được trời thương là có thể kiếm tiền trên đam mê của mình, nên bản thân Hương chỉ muốn tận hưởng những giây phút lao động, được làm công việc mình yêu thích, được hát cho khán giả nghe. Mà điều đó còn kiếm được tiền nữa, Hương cảm thấy mình rất là may mắn. 

Còn nếu bạn phải làm việc, nhưng lại không cần tiền, bạn sẽ làm công việc gì? 

Travel blogger! Hương sẽ đi đây đi đó để quay vlog.

Gần đây, Hứa Kim Tuyền có lẽ là một trong những người cái tên gắn liền nhất đối với Văn Mai Hương. Hứa Kim Tuyền đã có vai trò như thế nào với bạn về mặt âm nhạc?

Hương rất cảm ơn vì đã có Hứa Kim Tuyền trong chặng đường âm nhạc và trong cuộc sống. Hứa Kim Tuyền là người mà Hương vừa có thể tâm sự vui buồn trong cuộc sống, vừa hiểu được tâm tính của nhau. Tuyền còn là người rất hiểu Hương trong âm nhạc. Hứa Kim Tuyền có một phần không nhỏ trong chặng đường của Hương ở hiện tại và tương lai.

Chỉ còn 2 năm nữa Văn Mai Hương sẽ tròn 30 tuổi. Bạn sẽ là ai ở tuổi 30? 

30 tuổi cũng sẽ là một cột mốc lớn trong cuộc đời. Có thể Hương sẽ làm nhiều những dự án cộng đồng hơn, giúp đỡ những người xung quanh mình hơn và tiếp tục nhiệt huyết với âm nhạc. Còn thì Hương chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình. 

Nếu là một cái cây, Hượng sẽ là loại cây gì và tại sao? 

Nếu là cái cây, Hương thích hoa hồng. Vì hoa hồng dù là loại cây có thể nở trong khoảng thời gian rất là ngắn, nhưng lại có mùi thơm. Khi mọi người đi qua, mọi người sẽ ngắm nhìn nó như là một điều đẹp đẽ. Và sự tái sinh của hòa hồng cũng nhanh. Hoa héo đi thì chỉ 1-2 tuần sau lại đâm chồi nảy lộc và mọc lên hoa mới. 

Theo dõi trang cá nhân của Hương, có thể thấy tràn ngập năng lượng và niềm vui. Công thức để hạnh phúc của bạn là gì? 

Thật là bận bịu trong công việc nhưng cũng dành cho mình khoảng thời gian nhất định để tận hưởng cuộc sống cá nhân, như đi du lịch chẳng hạn. 

Văn Mai Hương lúc này đã thực sự tự do làm bất kỳ điều gì mình thích? 

Chắc chắn là có!

Nếu được mời tham gia vào “Người ấy là ai” trong vai nữ chính, bạn sẽ nói sao nhỉ? 

Hương sẽ không nhận lời vì tôi không tin những điều đẹp đẽ trên TV.

Nếu bạn và người yêu cùng ở trong nhà bếp, cả hai người sẽ thể hiện như thế nào?

Hương sẽ nấu ăn, còn người yêu sẽ rửa bát, vì Hương rất ghét rửa bát.

Cảm ơn và chúc bạn sẽ luôn có đủ nhiệt huyết để luôn là một Văn Mai Hương nồng nàn, tinh tế của khán giả.

5 CÂU HỎI NGẮN 
1. Điều vui nhất đã xảy ra với bạn gần đây là gì? 
Ra MV “Một ngàn nỗi đau”, một bài hát buồn nhưng được chế nhiều nội dung vui. 
2. Tài năng vô dụng nhất mà bạn có là gì? 
Ngủ! Hương có thể ngủ 12 tiếng một ngày. 
3. Bạn có hát khi đang tắm? Và đó là bài hát của ai? 
Có hát, nhưng chỉ hát vu vơ 1-2 câu và không hát nhạc của Văn Mai Hương.
4. Món quà gần đây nhất bạn tặng ai đó là gì? 
Quần áo và giày dép cho em trai.
5. Nếu có thể, sẽ du hành đến tương lai hay về quá khứ?
Du hành đến tương lai.

THỰC HIỆN: VIỆT KHUÊ
TRANG PHỤC: NGUYỄN MINH TUẤN
STYLIST: TO QUOC SON
ẢNH: EDI LUONG
MAKEUP & HAIR: TEAM XI QUAN LE



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.