MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

ISAAC: “Thành công đến từ việc làm một người tử tế trước đã”

Sở hữu ngoại hình điển trai, đa tài khi tham gia và đạt thành công trong nhiều lĩnh vực như ca sĩ, diễn viên… Isaac chia sẻ thêm những suy nghĩ về thành công và ý nghĩa của gia đình.

TUỔI 30 BÌNH TÂM VÀ TỈNH TÁO HƠN

Được biết anh chuẩn bị ra tiếp một MV, sau khi vừa trở lại với MV “Ngồi yên anh sang ngay” hồi tháng 8 năm nay. Anh có kế hoạch/mục tiêu gì khi liên tiếp ra MV như vậy?

MV mới của Isaac mang tên “Vượt qua Everest“ ra mắt vào tháng 12 năm nay đúng dịp lễ hội cuối năm cũng phù hợp với năng lượng tích cực của bài hát muốn mang đến. Ca khúc nằm trong chùm 3 ca khúc được nhóm Lồng Đèn sáng tác, ca khúc đầu tiên đã ra mắt vào tháng 8 vừa qua. Thật ra thì Isaac dự kiến 2 ca khúc còn lại , đặc biệt là “ Vượt qua Everest “sẽ ra mắt vào mùa xuân năm sau, tuy nhiên khi Isaac cho một số đồng nghiệp và bạn bè nghe ca khúc thì mọi người ủng hộ ca khúc được ra mắt trong không khí như thế này. Thế là kế hoạch được thay đổi sớm hơn dự kiến, nhưng vẫn nằm trong sự chuẩn bị của Isaac và team của mình.

Người hâm mộ sẽ nhìn thấy phần nào trong tính cách của Isaac trong MV mới này?

Mọi người có thể nhìn thấy Isaac lúc nào cũng điềm tĩnh, nhẹ nhàng, lịch lãm bất kỳ lúc nào và ở đâu, tuy nhiên thêm một chút ẩn sâu thêm trong cá tính của Isaac là sự nổi loạn “ nhẹ” mà không phải lúc nào công chúng cũng thấy được, những gì mình muốn làm là muốn làm liền, yêu thích cái gì là muốn thể hiện cảm xúc mình thật mãnh liệt, thích ai là có thể cho người ấy biết tâm tư tình cảm của mình ra sao, muốn làm hết những gì có thể nghĩ ra được để người mình thích được vui và “Vượt Qua Everest” Isaac có thể tự do thể hiện cá tính đó.

Isaac dường như là một ngoại lệ trong showbiz khi khá im tiếng về đời sống cá nhân, ít tham gia gameshow, nhưng vẫn đắt sô đều đều và được nhiều thương hiệu lựa chọn. Anh có bí quyết gì chăng?

Men&life thấy Isaac có phải là người may mắn không? Có lẽ Isaac là một trong những người may mắn nhất trong showbiz khi có độ phủ sóng công chúng lớn mà không hề có một bản hit đình đám, có lẽ sự thành công của Isaac không giống bất kỳ ai hoặc ít ra không theo nguyên tắc thường thấy. Nói bí quyết thì thấy hơi sai vì Isaac chẳng cố tình làm khác người. Tuy nhiên Isaac hiểu công chúng và nhãn hàng cũng có cái gu, cách nhìn nhận đánh giá người họ yêu thích cũng như suy nghĩ riêng và họ nhận thấy Isaac đáp ứng được điều đó. Câu chuyện thành công không phải lúc nào cũng theo nguyên tắc định sẵn, tuy nhiên có thể chung một nền tảng là sự nỗ lực, đam mê việc mình làm, chăm chỉ và làm một người tử tế trước đã, việc còn lại dù chưa thành công hay đã thành công còn tùy vào sự trau dồi và năng lực của bản thân. Isaac chỉ có thể biết mình luôn bùng nổ, rất vui vẻ và tràn đầy năng lượng ở sân khấu và nhiệt tình trong công việc, Isaac nghĩ đó là lý do các show diễn và nhãn hàng yêu thích và lựa chọn mình.

Đã lâu không thấy Isaac trên màn ảnh. Phim ảnh với Isaac có ý nghĩa thế nào ở thời điểm này? Và sắp tới anh có kế hoạch gì với điện ảnh hay không?

Isaac may mắn khi luôn được sự quan tâm của các nhà sản xuất nên nhận được nhiều kịch bản cũng như lời mời hợp tác đóng phim. Isaac lúc nào cũng sẵn sàng với điện ảnh khi nhận được vai diễn và kịch bản phù hợp, Isaac không có xếp sẵn lịch năm nay phải đóng phim hay bao nhiêu phim mà còn tùy duyên, đâu phải muốn và phù hợp nó luôn tới cùng lúc. Isaac chỉ có một số nguyên tắc cá nhân khi lựa vai diễn và kịch bản phim, đó không chỉ là định hướng sự nghiệp còn tôn trọng nhà sản xuất và khán giả xem phim vì khi phải thật sự yêu thích vai và dồn tâm huyết thì mới làm tốt được. Vì Isaac một khi đã nhận vai sẽ không nhận show đi diễn nữa mà toàn tâm dành thời gian nghiên cứu kịch bản cũng như không ảnh hưởng đến lịch trình đoàn phim.

Anh tự thấy Isaac ở độ tuổi 20 và ở độ tuổi 30 khác nhau như thế nào?

Isaac nghĩ cuộc đời mỗi người giống như trải qua nhiều lần leo núi, bắt đầu leo là tuổi 20, thường thì đỉnh cao của mỗi người khác nhau nhưng Isaac lấy trung bình là 30. 20 muốn nhiều thứ lắm, đam mê và năng lượng lắm, khí thế và tâm huyết của tuổi trẻ, gọi là không sợ trời không sợ đất, dám nghĩ dám làm, Isaac là như vậy đó. Và 30 thì bình tâm và tỉnh táo hơn, có sự điềm tĩnh và thận trọng hơn. Mỗi lần làm gì sẽ ngồi lại hỏi chính mình nhiều điều, không phải vì lưỡng lự mà vì bản thân mình biết hướng đi và nói thật lòng chúng ta lúc này không có thời gian để sai và sửa sai mãi được. Giai đoạn 10 năm từ 20 và 30 ta trải nghiệm nhưng sau đó là phải xác định. Isaac cũng từng có thanh xuân mông lung nhưng giờ Isaac biết mình muốn gì và đang làm gì.

Anh đang đầu tư những gì cho tương lai của mình?

Isaac đang đầu tư cho hiện tại.

Bao nhiêu thời gian Isaac tập trung sống cho phút giây hiện tại, sống cho bây giờ và ở đây. Vì hiện tại những gì mình làm và chăm sóc - nó sẽ làm quá khứ của tương lai sau này, mình làm tốt nó thì đó là sự đầu tư tốt nhất cho tương lai của mình.

“Có tài thì có tật” - dân gian có câu nói thế, anh có cái “tật xấu” nào mà chính bản thân anh cũng không chịu được?

Ngại ngùng và hay mắc cỡ. Isaac rất ngại làm phiền người khác, ngại người khác buồn vì mình, ngại gặp nhiều người và rất hay mắc cỡ khi có ai khen mình. Dẫu biết nó hơi ngược với tính cách của một người của công chúng nhưng đến giờ nếu cải thiện chỉ có thể là một chút thôi.

Và anh đang tích cực làm việc để cải thiện nó chứ?

Isaac tập làm quen với tính này của mình chứ thật ra không trốn tránh, cải thiện thì có, gặp gỡ nhiều người, học được nhiều câu chuyện, mạnh dạn hơn chỗ đông người, hiểu rằng không thể làm hài lòng hết tất cả mọi người nên một số chuyện không thể ngại vì chưa làm được điều này điều kia với ai. Còn riêng mắc cỡ thì vẫn chưa, hai bên má Isaac vẫn đỏ ửng lên khi mắc cỡ, phản ứng không thể nào giấu được.

Isaac sẽ làm gì nếu khán giả của anh trông mệt mỏi hoặc buồn chán trong buổi biểu diễn của mình? Làm thế nào để anh tiếp thêm sinh lực cho khán giả?

Isaac có chia sẻ thế mạnh của Isaac là bùng nổ và năng lượng trên sân khấu, Isaac luôn muốn truyền năng lượng tích cực đến khán giả và những người xung quanh mình. Khán giả tìm đến sân khấu và âm nhạc, nghệ sĩ để thư giãn và làm tâm trạng tốt hơn chứ không phải mang theo gánh nặng vô hình nào về cả, đó là điều Isaac mong muốn nên Isaac luôn có phương châm mỗi buổi biểu diễn là sự hết mình, máu lửa và chia sẻ với khán giả của mình, để họ có thể cháy theo và phần nào vơi đi những chuyện mệt mỏi của cuộc sống. Đó là sứ mệnh của nghệ sĩ. 

GIA ĐÌNH LUÔN LÀ NƠI ĐỂ TRỞ VỀ

“Gia đình tốt là một đặc ân” (đặc ân là có lợi thế từ sự ủng hộ của gia đình, được bố mẹ yêu thương, quan tâm và tin tưởng), có nhiều người đã nói như thế. Anh suy nghĩ như thế nào về điều này?

Có được sự quan tâm và ủng hộ của gia đình đến bước đường sự nghiệp lẫn cuộc sống là một món quà vô giá. Isaac luôn trân trọng và biết ơn vì đã có bên mình nguồn động lực rất lớn từ gia đình để Isaac sống và phấn đấu, biết gia đình luôn là nơi để trở về dù mình là ai, làm gì. Ngày xưa, Isaac từng lo vu vơ về tương lai vô định, có khi lo sợ mất nhiều thứ và trở lại con số 0, nhưng khi bình tâm, mình không mất tất cả, mình có gia đình. Dù thế nào cũng cũng có ba mẹ, chị và em bên cạnh, tất cả luôn yêu thương nhau vô điều kiện.

Anh biết ơn và tự hào điều gì nhất ở gia đình mình?

Luôn yêu thương và quan tâm đến nhau. Hiện ba mẹ và chị Isaac đang sống ở Mỹ, em gái sống ở Cần Thơ, mỗi người một nơi nhưng gia đình luôn có thói quen gọi điện về hỏi thăm và trò chuyện với nhau hằng ngày. Có chuyện gì cũng tâm sự, san sẻ, giúp đỡ lẫn nhau nên khoảng cách không còn là vấn đề lớn, tuy vậy khi có dịp luôn muốn đoàn tụ với nhau, đó là niềm hạnh phúc to lớn Isaac nghĩ gia đình nào cũng muốn vậy.

Anh dự định làm gì vào những ngày lễ cuối năm này, khi đây là thời gian sum họp bên những người thương yêu nhưng bố mẹ anh lại không ở Việt Nam?

Sau 2 năm đại dịch, khi tình hình ổn định Isaac đã đón bố mẹ về Việt Nam đón Tết. Isaac luôn mong muốn được đón Tết cùng gia đình mình, được đi mua cây cảnh cùng ba, nấu ăn cùng mẹ, dọn dẹp nhà cửa với em gái và mùng Một được mừng tuổi bố mẹ và nhận lì xì, nên thường giao thừa và 3 ngày đầu năm Isaac dành trọn cho gia đình và không đi diễn. Khoảnh khắc đó rất có ý nghĩa với Isaac.

Gần đây, mọi người thường nhấn mạnh về việc phải biết yêu thương bản thân trước khi muốn làm người khác hạnh phúc? Anh có đồng ý với quan điểm này?

Trước đây chúng ta được dạy rằng phải yêu thương người khác mà ít có bài học nào nhắc về việc yêu thương và chăm sóc chính bản thân mình, đôi khi việc nghĩ đến bản thân còn được xem là ích kỷ. Nhưng yêu thương bản thân là sự trân trọng cơ thể, lắng nghe tâm hồn, ý thức về giá trị của bản thân. Đó là gốc rễ, sau khi mình chăm sóc gốc rễ tốt để phát triển thì mình mới có thể nuôi sống lá, cành, như chăm sóc và yêu thương người xung quanh mình. Mong muốn người khác hạnh phúc không thể đến từ một cơ thể kiệt quệ và tâm hồn xáo rỗng, phải truyền từ một nơi có năng lượng tích cực sang một nơi khác. Khi bạn bắt đầu yêu bản thân, cả thế giới sẽ yêu bạn, mọi người yêu thương lẫn nhau sẽ tạo nên giá trị tích cực cho cuộc sống.

Ai là người trong cuộc sống mà anh muốn mang lại hạnh phúc sau bản thân mình?

Gia đình mình, người thân yêu, bên cạnh mình, và khán giả của Isaac nữa. Quá trình mang lại hạnh phúc cho mình và mọi người xung quanh nó có giá trị hơn cái đích đến của nó.

Xin cảm ơn Isaac và chúc anh sẽ tiếp tục đạt được thành công mới và sẽ hoàn thành được mục tiêu của mình.

Isaac từng lo sợ mất nhiều thứ và trở lại con số 0. Nhưng dù thế nào, mình không có số 0, mình có ba mẹ, chị và em bên cạnh, tất cả yêu thương nhau vô điều kiện.

Bài KHANG NGUYỄN

Ảnh BILL NGUYỄN, MẠNH BI

Stylist PÔNG CHUẨN

Trang điểm LÂM NGUYỄN

Trang phục BURBERRY

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.