MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

ISAAC: “Thành công đến từ việc làm một người tử tế trước đã”

Sở hữu ngoại hình điển trai, đa tài khi tham gia và đạt thành công trong nhiều lĩnh vực như ca sĩ, diễn viên… Isaac chia sẻ thêm những suy nghĩ về thành công và ý nghĩa của gia đình.

TUỔI 30 BÌNH TÂM VÀ TỈNH TÁO HƠN

Được biết anh chuẩn bị ra tiếp một MV, sau khi vừa trở lại với MV “Ngồi yên anh sang ngay” hồi tháng 8 năm nay. Anh có kế hoạch/mục tiêu gì khi liên tiếp ra MV như vậy?

MV mới của Isaac mang tên “Vượt qua Everest“ ra mắt vào tháng 12 năm nay đúng dịp lễ hội cuối năm cũng phù hợp với năng lượng tích cực của bài hát muốn mang đến. Ca khúc nằm trong chùm 3 ca khúc được nhóm Lồng Đèn sáng tác, ca khúc đầu tiên đã ra mắt vào tháng 8 vừa qua. Thật ra thì Isaac dự kiến 2 ca khúc còn lại , đặc biệt là “ Vượt qua Everest “sẽ ra mắt vào mùa xuân năm sau, tuy nhiên khi Isaac cho một số đồng nghiệp và bạn bè nghe ca khúc thì mọi người ủng hộ ca khúc được ra mắt trong không khí như thế này. Thế là kế hoạch được thay đổi sớm hơn dự kiến, nhưng vẫn nằm trong sự chuẩn bị của Isaac và team của mình.

Người hâm mộ sẽ nhìn thấy phần nào trong tính cách của Isaac trong MV mới này?

Mọi người có thể nhìn thấy Isaac lúc nào cũng điềm tĩnh, nhẹ nhàng, lịch lãm bất kỳ lúc nào và ở đâu, tuy nhiên thêm một chút ẩn sâu thêm trong cá tính của Isaac là sự nổi loạn “ nhẹ” mà không phải lúc nào công chúng cũng thấy được, những gì mình muốn làm là muốn làm liền, yêu thích cái gì là muốn thể hiện cảm xúc mình thật mãnh liệt, thích ai là có thể cho người ấy biết tâm tư tình cảm của mình ra sao, muốn làm hết những gì có thể nghĩ ra được để người mình thích được vui và “Vượt Qua Everest” Isaac có thể tự do thể hiện cá tính đó.

Isaac dường như là một ngoại lệ trong showbiz khi khá im tiếng về đời sống cá nhân, ít tham gia gameshow, nhưng vẫn đắt sô đều đều và được nhiều thương hiệu lựa chọn. Anh có bí quyết gì chăng?

Men&life thấy Isaac có phải là người may mắn không? Có lẽ Isaac là một trong những người may mắn nhất trong showbiz khi có độ phủ sóng công chúng lớn mà không hề có một bản hit đình đám, có lẽ sự thành công của Isaac không giống bất kỳ ai hoặc ít ra không theo nguyên tắc thường thấy. Nói bí quyết thì thấy hơi sai vì Isaac chẳng cố tình làm khác người. Tuy nhiên Isaac hiểu công chúng và nhãn hàng cũng có cái gu, cách nhìn nhận đánh giá người họ yêu thích cũng như suy nghĩ riêng và họ nhận thấy Isaac đáp ứng được điều đó. Câu chuyện thành công không phải lúc nào cũng theo nguyên tắc định sẵn, tuy nhiên có thể chung một nền tảng là sự nỗ lực, đam mê việc mình làm, chăm chỉ và làm một người tử tế trước đã, việc còn lại dù chưa thành công hay đã thành công còn tùy vào sự trau dồi và năng lực của bản thân. Isaac chỉ có thể biết mình luôn bùng nổ, rất vui vẻ và tràn đầy năng lượng ở sân khấu và nhiệt tình trong công việc, Isaac nghĩ đó là lý do các show diễn và nhãn hàng yêu thích và lựa chọn mình.

Đã lâu không thấy Isaac trên màn ảnh. Phim ảnh với Isaac có ý nghĩa thế nào ở thời điểm này? Và sắp tới anh có kế hoạch gì với điện ảnh hay không?

Isaac may mắn khi luôn được sự quan tâm của các nhà sản xuất nên nhận được nhiều kịch bản cũng như lời mời hợp tác đóng phim. Isaac lúc nào cũng sẵn sàng với điện ảnh khi nhận được vai diễn và kịch bản phù hợp, Isaac không có xếp sẵn lịch năm nay phải đóng phim hay bao nhiêu phim mà còn tùy duyên, đâu phải muốn và phù hợp nó luôn tới cùng lúc. Isaac chỉ có một số nguyên tắc cá nhân khi lựa vai diễn và kịch bản phim, đó không chỉ là định hướng sự nghiệp còn tôn trọng nhà sản xuất và khán giả xem phim vì khi phải thật sự yêu thích vai và dồn tâm huyết thì mới làm tốt được. Vì Isaac một khi đã nhận vai sẽ không nhận show đi diễn nữa mà toàn tâm dành thời gian nghiên cứu kịch bản cũng như không ảnh hưởng đến lịch trình đoàn phim.

Anh tự thấy Isaac ở độ tuổi 20 và ở độ tuổi 30 khác nhau như thế nào?

Isaac nghĩ cuộc đời mỗi người giống như trải qua nhiều lần leo núi, bắt đầu leo là tuổi 20, thường thì đỉnh cao của mỗi người khác nhau nhưng Isaac lấy trung bình là 30. 20 muốn nhiều thứ lắm, đam mê và năng lượng lắm, khí thế và tâm huyết của tuổi trẻ, gọi là không sợ trời không sợ đất, dám nghĩ dám làm, Isaac là như vậy đó. Và 30 thì bình tâm và tỉnh táo hơn, có sự điềm tĩnh và thận trọng hơn. Mỗi lần làm gì sẽ ngồi lại hỏi chính mình nhiều điều, không phải vì lưỡng lự mà vì bản thân mình biết hướng đi và nói thật lòng chúng ta lúc này không có thời gian để sai và sửa sai mãi được. Giai đoạn 10 năm từ 20 và 30 ta trải nghiệm nhưng sau đó là phải xác định. Isaac cũng từng có thanh xuân mông lung nhưng giờ Isaac biết mình muốn gì và đang làm gì.

Anh đang đầu tư những gì cho tương lai của mình?

Isaac đang đầu tư cho hiện tại.

Bao nhiêu thời gian Isaac tập trung sống cho phút giây hiện tại, sống cho bây giờ và ở đây. Vì hiện tại những gì mình làm và chăm sóc - nó sẽ làm quá khứ của tương lai sau này, mình làm tốt nó thì đó là sự đầu tư tốt nhất cho tương lai của mình.

“Có tài thì có tật” - dân gian có câu nói thế, anh có cái “tật xấu” nào mà chính bản thân anh cũng không chịu được?

Ngại ngùng và hay mắc cỡ. Isaac rất ngại làm phiền người khác, ngại người khác buồn vì mình, ngại gặp nhiều người và rất hay mắc cỡ khi có ai khen mình. Dẫu biết nó hơi ngược với tính cách của một người của công chúng nhưng đến giờ nếu cải thiện chỉ có thể là một chút thôi.

Và anh đang tích cực làm việc để cải thiện nó chứ?

Isaac tập làm quen với tính này của mình chứ thật ra không trốn tránh, cải thiện thì có, gặp gỡ nhiều người, học được nhiều câu chuyện, mạnh dạn hơn chỗ đông người, hiểu rằng không thể làm hài lòng hết tất cả mọi người nên một số chuyện không thể ngại vì chưa làm được điều này điều kia với ai. Còn riêng mắc cỡ thì vẫn chưa, hai bên má Isaac vẫn đỏ ửng lên khi mắc cỡ, phản ứng không thể nào giấu được.

Isaac sẽ làm gì nếu khán giả của anh trông mệt mỏi hoặc buồn chán trong buổi biểu diễn của mình? Làm thế nào để anh tiếp thêm sinh lực cho khán giả?

Isaac có chia sẻ thế mạnh của Isaac là bùng nổ và năng lượng trên sân khấu, Isaac luôn muốn truyền năng lượng tích cực đến khán giả và những người xung quanh mình. Khán giả tìm đến sân khấu và âm nhạc, nghệ sĩ để thư giãn và làm tâm trạng tốt hơn chứ không phải mang theo gánh nặng vô hình nào về cả, đó là điều Isaac mong muốn nên Isaac luôn có phương châm mỗi buổi biểu diễn là sự hết mình, máu lửa và chia sẻ với khán giả của mình, để họ có thể cháy theo và phần nào vơi đi những chuyện mệt mỏi của cuộc sống. Đó là sứ mệnh của nghệ sĩ. 

GIA ĐÌNH LUÔN LÀ NƠI ĐỂ TRỞ VỀ

“Gia đình tốt là một đặc ân” (đặc ân là có lợi thế từ sự ủng hộ của gia đình, được bố mẹ yêu thương, quan tâm và tin tưởng), có nhiều người đã nói như thế. Anh suy nghĩ như thế nào về điều này?

Có được sự quan tâm và ủng hộ của gia đình đến bước đường sự nghiệp lẫn cuộc sống là một món quà vô giá. Isaac luôn trân trọng và biết ơn vì đã có bên mình nguồn động lực rất lớn từ gia đình để Isaac sống và phấn đấu, biết gia đình luôn là nơi để trở về dù mình là ai, làm gì. Ngày xưa, Isaac từng lo vu vơ về tương lai vô định, có khi lo sợ mất nhiều thứ và trở lại con số 0, nhưng khi bình tâm, mình không mất tất cả, mình có gia đình. Dù thế nào cũng cũng có ba mẹ, chị và em bên cạnh, tất cả luôn yêu thương nhau vô điều kiện.

Anh biết ơn và tự hào điều gì nhất ở gia đình mình?

Luôn yêu thương và quan tâm đến nhau. Hiện ba mẹ và chị Isaac đang sống ở Mỹ, em gái sống ở Cần Thơ, mỗi người một nơi nhưng gia đình luôn có thói quen gọi điện về hỏi thăm và trò chuyện với nhau hằng ngày. Có chuyện gì cũng tâm sự, san sẻ, giúp đỡ lẫn nhau nên khoảng cách không còn là vấn đề lớn, tuy vậy khi có dịp luôn muốn đoàn tụ với nhau, đó là niềm hạnh phúc to lớn Isaac nghĩ gia đình nào cũng muốn vậy.

Anh dự định làm gì vào những ngày lễ cuối năm này, khi đây là thời gian sum họp bên những người thương yêu nhưng bố mẹ anh lại không ở Việt Nam?

Sau 2 năm đại dịch, khi tình hình ổn định Isaac đã đón bố mẹ về Việt Nam đón Tết. Isaac luôn mong muốn được đón Tết cùng gia đình mình, được đi mua cây cảnh cùng ba, nấu ăn cùng mẹ, dọn dẹp nhà cửa với em gái và mùng Một được mừng tuổi bố mẹ và nhận lì xì, nên thường giao thừa và 3 ngày đầu năm Isaac dành trọn cho gia đình và không đi diễn. Khoảnh khắc đó rất có ý nghĩa với Isaac.

Gần đây, mọi người thường nhấn mạnh về việc phải biết yêu thương bản thân trước khi muốn làm người khác hạnh phúc? Anh có đồng ý với quan điểm này?

Trước đây chúng ta được dạy rằng phải yêu thương người khác mà ít có bài học nào nhắc về việc yêu thương và chăm sóc chính bản thân mình, đôi khi việc nghĩ đến bản thân còn được xem là ích kỷ. Nhưng yêu thương bản thân là sự trân trọng cơ thể, lắng nghe tâm hồn, ý thức về giá trị của bản thân. Đó là gốc rễ, sau khi mình chăm sóc gốc rễ tốt để phát triển thì mình mới có thể nuôi sống lá, cành, như chăm sóc và yêu thương người xung quanh mình. Mong muốn người khác hạnh phúc không thể đến từ một cơ thể kiệt quệ và tâm hồn xáo rỗng, phải truyền từ một nơi có năng lượng tích cực sang một nơi khác. Khi bạn bắt đầu yêu bản thân, cả thế giới sẽ yêu bạn, mọi người yêu thương lẫn nhau sẽ tạo nên giá trị tích cực cho cuộc sống.

Ai là người trong cuộc sống mà anh muốn mang lại hạnh phúc sau bản thân mình?

Gia đình mình, người thân yêu, bên cạnh mình, và khán giả của Isaac nữa. Quá trình mang lại hạnh phúc cho mình và mọi người xung quanh nó có giá trị hơn cái đích đến của nó.

Xin cảm ơn Isaac và chúc anh sẽ tiếp tục đạt được thành công mới và sẽ hoàn thành được mục tiêu của mình.

Isaac từng lo sợ mất nhiều thứ và trở lại con số 0. Nhưng dù thế nào, mình không có số 0, mình có ba mẹ, chị và em bên cạnh, tất cả yêu thương nhau vô điều kiện.

Bài KHANG NGUYỄN

Ảnh BILL NGUYỄN, MẠNH BI

Stylist PÔNG CHUẨN

Trang điểm LÂM NGUYỄN

Trang phục BURBERRY

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.