MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dược sĩ Tiến: Sự nổi tiếng chưa bao giờ là mục tiêu của tôi

Tham gia rất nhiều vai trò trong showbiz nhưng đối với Dược sĩ Tiến nổi tiếng không phải là mục tiêu của anh, mà quan trọng nhất là sự trưởng thành và chín muồi.

Nếu chọn một từ để mô tả năm 2022 của mình, anh sẽ chọn từ nào? Vì sao?

“Đột phá”. Tôi đam mê và theo đuổi nghệ thuật từ rất lâu nhưng mãi tận đến năm 2022, những gì tôi làm mới được khán giả lẫn giới chuyên môn chú ý và công nhận. Cuối cùng, tôi có thể mỉm cười một chút vì những cố gắng không ngừng nghỉ của mình cũng đã bắt đầu có chút thành quả.

Không thể phủ nhận năm 2022 là năm của Dược sĩ Tiến khi chương trình “The Next Gentleman” và phim điện ảnh “Hạnh phúc máu” phủ sóng khắp showbiz. Đây có phải là thành tựu tốt nhất anh có được kể từ khi tham gia làng giải trí? 

2022 đúng là năm mà tôi đạt được thành tựu tốt nhất kể từ khi vào nghề, nhưng đó không phải là sự nổi tiếng hay được nhắc đến khắp showbiz, mà quan trọng nhất là sự trưởng thành và chín muồi. Đó cũng là lúc tôi nhận ra mình yêu nghệ thuật đến mức nào và nhận thấy một sự thật là chỉ cần mình hết lòng và nghiêm túc, nghệ thuật sẽ không phụ mình. Sự nổi tiếng vốn dĩ không phải là mục tiêu của những người yêu nghệ thuật, nhưng đó là phần quà đi kèm dành cho ai hết lòng và nghiêm túc.

“SỰ NỔI TIẾNG VỐN DĨ KHÔNG PHẢI LÀ MỤC TIÊU CỦA NHỮNG NGƯỜI YÊU NGHỆ THUẬT, NHƯNG ĐÓ LÀ PHẦN QUÀ DÀNH CHO AI HẾT LÒNG VÀ NGHIÊM TÚC.”

Nhắc đến Dược sĩ Tiến người ta thường nghĩ đến những ồn ào xung quanh hoặc những lần chơi trội của anh ở các sự kiện lớn. Anh vẫn theo đuổi chiến lược truyền thông này chứ?

Đứng trên khía cạnh truyền thông mà nói, nếu mình làm truyền thông mà không ai ồn ào thì chẳng ai nhắc đến, thậm chí là không quan tâm, chắc chắn chiến lược ấy không hiệu quả. Đứng ở vai trò nhà sản xuất, đồng thời cũng là nhà đầu tư, kiêm luôn vai trò quản lý truyền thông, tôi phải chịu trách nhiệm tìm chiến lược để đưa sản phẩm của mình tiếp cận tới công chúng. Tôi buộc phải động não liên tục để tìm ra lối đi cho từng chiến dịch truyền thông của mình. 

Ngày nay, mỗi người chúng ta được tiếp cận với vô vàn các thông tin khác nhau hàng ngày. Nếu không tìm tòi và đầu tư để tạo nên sự khác biệt, khách hàng mục tiêu (khán giả) tất nhiên sẽ dễ dàng lướt qua mà chẳng buồn ngó ngàng đến những gì chúng ta dày công sáng tạo. Cho nên, những gì mà tôi và ê kíp làm đều không phải cố tình chơi trội, mà chỉ đơn giản là tạo ra sự khác biệt cho chính mình và sản phẩm của mình, để giữa vô vàn các sự lựa chọn, khán giả sẽ chú ý đến chúng tôi.

Và rõ ràng, để có thể làm được những điều khác biệt đó, tôi và ê kíp đã chọn cách đầu tư nghiêm túc và chấp nhận tốn chi phí, thay vì nghĩ các chiêu trò để truyền thông bẩn hay lừa dối khán giả. Đó chưa bao giờ là cách làm truyền thông của Dược sĩ Tiến tôi. 

Anh đối diện với những bình luận ác ý từ cư dân mạng thế nào?

Tôi “đáp trả” bằng hành động và thành quả mình đạt được. Và khi càng có nhiều những bình luận ác ý hay dè bỉu, tôi càng dặn lòng không bao giờ được từ bỏ. Và những gì mà tôi đạt được cho đến hiện tại, phần lớn có lẽ đều nhờ vào những lời chê bai và ác ý đó. 

Thật ra, tôi cũng là con người mà nên sao lại không bị ảnh hưởng bởi những sự vụ ấy. Còn nhớ những ngày đầu lên Sài Gòn và bắt đầu hoạt động ở showbiz, tôi từng bị tổn thương bởi những lời mắng chửi, gây hấn, thậm chí là những lời đe dọa đến tính mạng đến mức tôi đã có suy nghĩ hay là mình bỏ hết về quê chứ sao mà để theo đuổi đam mê lại khó khăn thế này. Nhưng rồi nghĩ lại, mình đã từng dõng dạc đứng trên giảng đường khuyên học trò đối mặt với khó khăn và thất bại phải như nào, để rồi giờ mình lại yếu hèn đến mức từ bỏ như vậy. Tôi chợt bừng tỉnh và quyết định phải đi tới cùng với con đường mà mình đã chọn.

Dược sĩ Tiến của hiện tại và quá khứ khác nhau thế nào?

Đối với nghệ thuật, tình yêu của tôi trước sau như một, nếu có thay đổi thì chắc chắn là ngày càng mãnh liệt hơn mà thôi. Tôi nghĩ, sự khác biệt dễ thấy nhất đó là, Dược sĩ Tiến trước đây cũng yêu nghệ thuật, nhưng có đôi khi còn hoang mang, lạc lõng, và đôi lúc mất lòng tin vào bản thân lẫn con đường mình đang đi, đến mức tưởng chừng như đã bỏ cuộc. Còn Dược sĩ Tiến của hiện tại hiểu rõ một điều rằng, kể cả khi cánh cửa trước mặt đang đóng sầm lại, nhưng nếu mình không bỏ cuộc, nhất định có một ngày sẽ tìm được chìa khóa.

Trong lĩnh vực kinh doanh, anh đã gặt hái không ít thành công. Liệu anh có tự tin mình sẽ đạt được những điều tương tự như trong nghệ thuật?

Ngược lại ấy chứ. Trong kinh doanh, tôi nghĩ mình chưa làm được gì cả, vì trước mắt tôi vẫn còn nhiều mục tiêu và nhiều đỉnh cao khác phải chinh phục. Nhưng trong nghệ thuật, tôi có thể tự hào nói rằng mình đã có những thành công bước đầu khi mọi người bắt đầu chú ý và công nhận những gì tôi đã thực hiện. Dĩ nhiên, tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn để có thể đi đường dài với tình yêu nghệ thuật. 

Giảng viên, dược sĩ, doanh nhân, nhà sản xuất, diễn viên… anh thích được gọi là gì? 

Tôi chỉ mong mọi người gọi mình là Dược sĩ Tiến, vì dược sĩ chính là gốc gác, là căn cơ, là nền tảng để tôi có thể tự do làm nghệ thuật một cách vui vẻ và hạnh phúc như hiện tại. Còn Dược sĩ Tiến là ai và đã từng đảm nhận những vai trò gì, tôi nghĩ là những ai yếu mến tôi ắt hẳn sẽ biết rõ. 

Dự định năm 2023 của anh và tương lai là gì?

Tất nhiên, tôi sẽ tiếp tục con đường nghệ thuật. Tôi không quá quan tâm là mình sẽ đạt những thành tích gì mà cố gắng tận hưởng từng giây phút của quá trình đó. Được sống là chính mình và hết lòng theo đuổi đam mê của bản thân. Vậy là đủ!

Ngoài ra, tôi cũng dự định sẽ có một số hoạt động liên quan tới lĩnh vực khoa học là chuyên ngành chính của tôi. 

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh! 

DƯỢC SĨ TIẾN

Nam vương cuộc thi Nam vương người Việt thế giới 2017

Hội đồng chuyên môn thẩm mỹ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Giám khảo Siêu mẫu Việt Nam 2018

Giám khảo Chinh phục Hoàn mỹ 2019

Giám khảo Đại sứ Hoàn mỹ 2020

Giám khảo kiêm host Quý ông Hoàn mỹ 2021

Nhà sản xuất kiêm diễn viên chính phim Hạnh phúc máu (2022)

Giám khảo Miss International Queen Vietnam 2023

Bài: Huyền Phạm

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Ảnh: Phan Thành Cân 

Stylist: Pông’s Team

Trang điểm: Xuân Hương

Trang phục: Hoàng Minh Hà, Maddox Studio

Địa điểm: Mia Saigon - Luxury Boutique Hotel

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.