MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dược sĩ Tiến: Sự nổi tiếng chưa bao giờ là mục tiêu của tôi

Tham gia rất nhiều vai trò trong showbiz nhưng đối với Dược sĩ Tiến nổi tiếng không phải là mục tiêu của anh, mà quan trọng nhất là sự trưởng thành và chín muồi.

Nếu chọn một từ để mô tả năm 2022 của mình, anh sẽ chọn từ nào? Vì sao?

“Đột phá”. Tôi đam mê và theo đuổi nghệ thuật từ rất lâu nhưng mãi tận đến năm 2022, những gì tôi làm mới được khán giả lẫn giới chuyên môn chú ý và công nhận. Cuối cùng, tôi có thể mỉm cười một chút vì những cố gắng không ngừng nghỉ của mình cũng đã bắt đầu có chút thành quả.

Không thể phủ nhận năm 2022 là năm của Dược sĩ Tiến khi chương trình “The Next Gentleman” và phim điện ảnh “Hạnh phúc máu” phủ sóng khắp showbiz. Đây có phải là thành tựu tốt nhất anh có được kể từ khi tham gia làng giải trí? 

2022 đúng là năm mà tôi đạt được thành tựu tốt nhất kể từ khi vào nghề, nhưng đó không phải là sự nổi tiếng hay được nhắc đến khắp showbiz, mà quan trọng nhất là sự trưởng thành và chín muồi. Đó cũng là lúc tôi nhận ra mình yêu nghệ thuật đến mức nào và nhận thấy một sự thật là chỉ cần mình hết lòng và nghiêm túc, nghệ thuật sẽ không phụ mình. Sự nổi tiếng vốn dĩ không phải là mục tiêu của những người yêu nghệ thuật, nhưng đó là phần quà đi kèm dành cho ai hết lòng và nghiêm túc.

“SỰ NỔI TIẾNG VỐN DĨ KHÔNG PHẢI LÀ MỤC TIÊU CỦA NHỮNG NGƯỜI YÊU NGHỆ THUẬT, NHƯNG ĐÓ LÀ PHẦN QUÀ DÀNH CHO AI HẾT LÒNG VÀ NGHIÊM TÚC.”

Nhắc đến Dược sĩ Tiến người ta thường nghĩ đến những ồn ào xung quanh hoặc những lần chơi trội của anh ở các sự kiện lớn. Anh vẫn theo đuổi chiến lược truyền thông này chứ?

Đứng trên khía cạnh truyền thông mà nói, nếu mình làm truyền thông mà không ai ồn ào thì chẳng ai nhắc đến, thậm chí là không quan tâm, chắc chắn chiến lược ấy không hiệu quả. Đứng ở vai trò nhà sản xuất, đồng thời cũng là nhà đầu tư, kiêm luôn vai trò quản lý truyền thông, tôi phải chịu trách nhiệm tìm chiến lược để đưa sản phẩm của mình tiếp cận tới công chúng. Tôi buộc phải động não liên tục để tìm ra lối đi cho từng chiến dịch truyền thông của mình. 

Ngày nay, mỗi người chúng ta được tiếp cận với vô vàn các thông tin khác nhau hàng ngày. Nếu không tìm tòi và đầu tư để tạo nên sự khác biệt, khách hàng mục tiêu (khán giả) tất nhiên sẽ dễ dàng lướt qua mà chẳng buồn ngó ngàng đến những gì chúng ta dày công sáng tạo. Cho nên, những gì mà tôi và ê kíp làm đều không phải cố tình chơi trội, mà chỉ đơn giản là tạo ra sự khác biệt cho chính mình và sản phẩm của mình, để giữa vô vàn các sự lựa chọn, khán giả sẽ chú ý đến chúng tôi.

Và rõ ràng, để có thể làm được những điều khác biệt đó, tôi và ê kíp đã chọn cách đầu tư nghiêm túc và chấp nhận tốn chi phí, thay vì nghĩ các chiêu trò để truyền thông bẩn hay lừa dối khán giả. Đó chưa bao giờ là cách làm truyền thông của Dược sĩ Tiến tôi. 

Anh đối diện với những bình luận ác ý từ cư dân mạng thế nào?

Tôi “đáp trả” bằng hành động và thành quả mình đạt được. Và khi càng có nhiều những bình luận ác ý hay dè bỉu, tôi càng dặn lòng không bao giờ được từ bỏ. Và những gì mà tôi đạt được cho đến hiện tại, phần lớn có lẽ đều nhờ vào những lời chê bai và ác ý đó. 

Thật ra, tôi cũng là con người mà nên sao lại không bị ảnh hưởng bởi những sự vụ ấy. Còn nhớ những ngày đầu lên Sài Gòn và bắt đầu hoạt động ở showbiz, tôi từng bị tổn thương bởi những lời mắng chửi, gây hấn, thậm chí là những lời đe dọa đến tính mạng đến mức tôi đã có suy nghĩ hay là mình bỏ hết về quê chứ sao mà để theo đuổi đam mê lại khó khăn thế này. Nhưng rồi nghĩ lại, mình đã từng dõng dạc đứng trên giảng đường khuyên học trò đối mặt với khó khăn và thất bại phải như nào, để rồi giờ mình lại yếu hèn đến mức từ bỏ như vậy. Tôi chợt bừng tỉnh và quyết định phải đi tới cùng với con đường mà mình đã chọn.

Dược sĩ Tiến của hiện tại và quá khứ khác nhau thế nào?

Đối với nghệ thuật, tình yêu của tôi trước sau như một, nếu có thay đổi thì chắc chắn là ngày càng mãnh liệt hơn mà thôi. Tôi nghĩ, sự khác biệt dễ thấy nhất đó là, Dược sĩ Tiến trước đây cũng yêu nghệ thuật, nhưng có đôi khi còn hoang mang, lạc lõng, và đôi lúc mất lòng tin vào bản thân lẫn con đường mình đang đi, đến mức tưởng chừng như đã bỏ cuộc. Còn Dược sĩ Tiến của hiện tại hiểu rõ một điều rằng, kể cả khi cánh cửa trước mặt đang đóng sầm lại, nhưng nếu mình không bỏ cuộc, nhất định có một ngày sẽ tìm được chìa khóa.

Trong lĩnh vực kinh doanh, anh đã gặt hái không ít thành công. Liệu anh có tự tin mình sẽ đạt được những điều tương tự như trong nghệ thuật?

Ngược lại ấy chứ. Trong kinh doanh, tôi nghĩ mình chưa làm được gì cả, vì trước mắt tôi vẫn còn nhiều mục tiêu và nhiều đỉnh cao khác phải chinh phục. Nhưng trong nghệ thuật, tôi có thể tự hào nói rằng mình đã có những thành công bước đầu khi mọi người bắt đầu chú ý và công nhận những gì tôi đã thực hiện. Dĩ nhiên, tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn để có thể đi đường dài với tình yêu nghệ thuật. 

Giảng viên, dược sĩ, doanh nhân, nhà sản xuất, diễn viên… anh thích được gọi là gì? 

Tôi chỉ mong mọi người gọi mình là Dược sĩ Tiến, vì dược sĩ chính là gốc gác, là căn cơ, là nền tảng để tôi có thể tự do làm nghệ thuật một cách vui vẻ và hạnh phúc như hiện tại. Còn Dược sĩ Tiến là ai và đã từng đảm nhận những vai trò gì, tôi nghĩ là những ai yếu mến tôi ắt hẳn sẽ biết rõ. 

Dự định năm 2023 của anh và tương lai là gì?

Tất nhiên, tôi sẽ tiếp tục con đường nghệ thuật. Tôi không quá quan tâm là mình sẽ đạt những thành tích gì mà cố gắng tận hưởng từng giây phút của quá trình đó. Được sống là chính mình và hết lòng theo đuổi đam mê của bản thân. Vậy là đủ!

Ngoài ra, tôi cũng dự định sẽ có một số hoạt động liên quan tới lĩnh vực khoa học là chuyên ngành chính của tôi. 

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh! 

DƯỢC SĨ TIẾN

Nam vương cuộc thi Nam vương người Việt thế giới 2017

Hội đồng chuyên môn thẩm mỹ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Giám khảo Siêu mẫu Việt Nam 2018

Giám khảo Chinh phục Hoàn mỹ 2019

Giám khảo Đại sứ Hoàn mỹ 2020

Giám khảo kiêm host Quý ông Hoàn mỹ 2021

Nhà sản xuất kiêm diễn viên chính phim Hạnh phúc máu (2022)

Giám khảo Miss International Queen Vietnam 2023

Bài: Huyền Phạm

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Ảnh: Phan Thành Cân 

Stylist: Pông’s Team

Trang điểm: Xuân Hương

Trang phục: Hoàng Minh Hà, Maddox Studio

Địa điểm: Mia Saigon - Luxury Boutique Hotel

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.