MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

NTK Tom Ford và hành trình khám phá ẩm thực qua BST Thu-Đông 2018/19

“Ăn ngon-mặc đẹp” luôn là tiêu chí hưởng thụ cuộc sống lý tưởng. Tự đánh giá bản thân là người sành ăn, quý ông Tom Ford luôn tìm kiếm và lựa chọn những địa điểm thưởng thức ẩm thực tinh tế nhất. Nếu coi NTK Tom Ford là đầu bếp thì chắc chắn những mẫu thiết kế của ông xứng đáng đạt tiêu chuẩn Michelin danh giá.

Cùng ELLE Man đến với hành trình trải nghiệm ẩm thực tinh tế dẫn dắt bởi những mẫu thiết kế thuộc BST Tom Ford Thu-Đông 2018/19 dành cho nam giới.

1. Metrograph – New York, Mỹ

Cảm hứng: Thiết kế mang gợi tưởng đến hình ảnh những tài tử của màn ảnh bạc danh giá một thời tại kinh đô Hollywood. Điểm nhấn thể hiện qua họa tiết da động vật được làm từ chất liệu da ánh kim lấp lánh cùng chi tiết ve áo bằng chất liệu satin mềm mại nổi bật với đường cắt lượn mềm mại.

Tom Ford FW 2018-19 - Metrograph - elle man (6)
BST thời trang nam Tom Ford Thu-Đông 2018/19

Nhà hàng: Metrograph, Đường 7 Ludlow, TP New York 10002, Mỹ

Tọa lạc trên tầng 02 của rạp chiếu phim The Metrograph, không gian nhà hàng tái hiện khung cảnh hoài niệm lấy cảm hứng từ kinh đô điện ảnh Hollywood trải dài từ thập kỷ 20 đến 40 của thế kỷ trước. Tại đây, những chiếc ghế sofa Chesterfield bọc da đặt kế bên những chiếc bàn mộc mạc; rèm cửa cao cùng những chiếc đèn trang trí ốp tường tỏa ánh sáng dịu mắt.

Tom Ford FW 2018-19 - Metrograph - elle man (3)

Tom Ford FW 2018-19 - Metrograph - elle man (5)

Được điều hành bởi bộ đôi quản lý Henry Rich và đầu bếp Dennis Spina, nhà hàng Metrograph mang đến trải nghiệm ẩm thực thuần chất theo đúng tinh thần của không gian thiết kế. Có thể lựa chọn phô mai dùng với cà chua xanh và quả óc chó, salad Waldorf  hoặc bít tết dùng với nước chấm chimichurri. Đây cũng là địa điểm lý tưởng thưởng thức các loại cocktail và rượi vang của Pháp và Mỹ tại khu vực quầy bar tọa lạc ở tầng trệt. Metrograph là một trong những nhà hàng được Michelin đánh giá cao.

Tom Ford FW 2018-19 - Metrograph - elle man (1)

Tom Ford FW 2018-19 - Metrograph - elle man (2)

 

2. Noma – Copenhagen, Đan Mạch

Cảm hứng: Phong cách tối giản ngầm chảy xuyên suốt từ thiết kế áo khoác măng-tô kèm mũ lông mặc cùng áo cổ lọ và quần tây phù hợp với không gian vùng đất Bắc Âu lạnh giá. Tạo điểm nhấn với mẫu áo da ánh kim và bốt cao cổ đồng điệu về sắc thái cùng kính mắt cùng tông màu rất ngầu.

Tom Ford FW 2018-19 - Noma - elle man (5)
BST thời trang nam Tom Ford Thu-Đông 2018/19

Nhà hàng: Noma, Refshalevej 96 1432 Copenhagen K, Đan Mạch

Không gian nhà hàng trung thành với phong cách kiến trúc tối gian đặc trưng của vùng Bắc Âu. Thiết kế bởi công ty kiến trúc BIG, gỗ sồi thiên nhiên, kính và xi măng thô được lựa chọn làm chất liệu chủ đạo sử dụng trong nội thất và chất liệu xây dựng. Cách thức bày trí đồ vật trang trí tận dụng tối đa khoảng không gian chung mang lại cảm giác thoải mái, thư thái cho thực khách khi dùng bữa.

 

Tom Ford FW 2018-19 - Noma - elle man (3)

Tom Ford FW 2018-19 - Noma - elle man (4)

Được sáng lập bởi đầu bếp René Redzepi danh tiếng, tên gọi Noma được ghép từ 02 chữ cái trong tiếng Đan Mạch gồm Nordic (noridsk) và food (mad). Nhà hàng vinh dự được xếp hạng 2-sao Michelin. Trải nghiệm ẩm thực dẫn lối cảm xúc qua những món ăn khai thác cảm hứng từ hải sản đặc trưng của vùng đất Bắc Âu. Thưởng thức vẹm xanh chế biến với cần tây xanh hay mực và berry tái dùng với nho trắng và thông hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vị giác ấn tượng.

Tom Ford FW 2018-19 - Noma - elle man (2)

Tom Ford FW 2018-19 - Noma - elle man

3. Odette – Singapore

Cảm hứng: Tối giản và màu sắc là những cảm nhận về thiết kế tổng thể xuyên suốt thiết kế áo khoác da, quần tây ống đứng và bốt cao cổ. Sự kết hợp dễ dàng liên tưởng đến hình ảnh anh chàng Châu Á thời thượng luôn biết cách chiều chuộng và làm nổi bật bản thân giữa chốn đông người.

Tom Ford - Odette - elle man (6)
BST thời trang nam Tom Ford Thu-Đông 2018/19

Nhà hàng: Odette, 1 Saint Andrew’s Road, #01-04, National Gallery, Singapore 178957

Tọa lạc ngay trong khuôn viên của Bảo tàng Quốc gia Singapore, công ty kiến trúc Universal Design Studio đảm nhiệm trọng trách thiết kế lấy cảm hứng từ thời kỳ thuộc địa. Không gian được bao trùm bởi màu hồng phấn, màu gỗ tự nhiên, ghi xám với chút điểm xuyết của màu xanh thiên nhiên. Những tác phẩm nghệ thuật trên trần gợi tưởng đến hình ảnh cánh bướm sinh động.

Tom Ford - Odette - elle man (1)

Tom Ford - Odette - elle man (3)

Tom Ford - Odette - elle man (5)

Ý tưởng xây dựng nhà hàng đến từ những nguyên liệu truyền thống được đầu bếp Julien Royer kếp hợp với những điểm nhấn chế biến đặc sắc giúp nâng tầm ẩm thực Pháp. Nhà hàng Odette được xếp hạng 2-sao Michelin. Hành trình trải nghiệm theo course với điểm nhấn là món soup trà nấm, trứng chế biến ở nhiệt độ 65,3 độ C trong 55 phút dùng kèm với nấm truffle, thị xông khói và rau và không thể thiếu món tráng miệng Saffron, bọt trái hạnh nhân và rau thơm. Hương vị và kỹ thuật chế biến mang lại những trải nghiệm tinh tế cho vị giác.

Tom Ford - Odette - elle man (2)

Tom Ford - Odette - elle man (4)

4. Osteria Francescana – Modena, Ý

Cảm hứng: Sự tương đồng giữa tông màu trắng và nghệ thuật ẩm thực nằm ở những giá trị thuần khiết. Khoác lên mình những mẫu thiết kế trên nền màu trắng tinh tế để thưởng thức đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực của đầu bếp Massimo Bottura tại nhà hàng 3-sao Michelin Osteria Francescana.

Tom Ford - Osteria Francescana - elle man (6)
BST thời trang nam Tom Ford Thu-Đông 2018/19

Nhà hàng:  Osteria Francescana, Via Stella, 22 41121 Modena MO, Ý

Trái với không gian đề cao những giá trị thẩm mỹ đương đại, nhà hàng Osteria Francescana là nơi thực khách được trải nghiệm những giá trị truyền thống và hiện đại của nghệ thuật nấu ẩm thực Ý danh tiếng. Không gian vừa mở nhưng cũng đầy riêng tư phần nào nói lên tính cách của người Ý – cởi mở, phóng khoáng nhưng vẫn rất sâu lắng, tinh tế.

Tom Ford - Osteria Francescana - elle man (2)

Tom Ford - Osteria Francescana - elle man (5)

Tại nhà hàng Osteria Francescana, đầu bếp Massimo Bottura dẫn lối trải nghiệm vị giác qua kỹ thuật chế biến tinh tế những món ăn Ý. Nhấp ly rượi vang và thưởng thức hành trình vị giác với đặc sản pasta dùng kèm với sốt hầm thịt, thị xông khói và nấm truffle trắng quý hiếm, súp hào với khoai tây dùng kèm rau mùi tây và lá atisô, cá đối đỏ được chế biến độc đáo, hay caramel nước được làm từ bánh mỳ cũ, sữa, đường, kem và vàng.

Tom Ford - Osteria Francescana - elle man (1)

Tom Ford - Osteria Francescana - elle man (4)

Tom Ford - Osteria Francescana - elle man (3)

5. Quay – Sydney, Úc

Cảm hứng: Sự kết hợp độc đáo và lạ mắt giữa chất liệu vải satin ánh kim và quần âu ống suông với điểm nhấn cra-vát in họa tiết da trăn ấn tượng kết hợp cùng boots cao cổ mang dấu ấn tính cách của người dân nước Úc – độc lập, phá cách và đầy sáng tạo.

Tom Ford - Quay - elle man (6)
BST thời trang nam Tom Ford Thu-Đông 2018/19

Nhà hàng: Quay, Upper Level, Overseas Passenger Terminal, The Rocks, Sydney 2000, Úc

Giữa khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp, nhà hàng Quay với không gian đắc địa bên cầu và nhà hát opera là lựa chọn lý tưởng để nhìn ngắm trọn vẹn toàn cảnh thành phố Sydney thơ mộng. Đầu bếp Peter Gilmore giúp thực khách trải nghiệm trọn vẹn những giá trị tinh tế của nghệ thuật ẩm thực được cảm nhận đủ qua 05 giác quan.

Tom Ford - Quay - elle man (2)

Tom Ford - Quay - elle man (4)

Được đánh giá là một trong những nhà hàng tốt nhất tại Úc, Quay chiều lòng thực khách với mỗi lựa chọn là một tác phẩm nghệ thuật thực thụ từ kỹ thuật chế biến đến cách thức trình bày. Đậu đỏ dùng với súp miso và cá cơm, củ cải Nhật Bản dùng với cua cát, kombu, mực và bắp cải hàu tươi dùng với trứng cá muối đựng bên trong vò sỏ. Mặc dù không còn phục vụ món tráng miệng Snow Egg trứ danh nhưng thực khách có thể hài lòng với lựa chọn White Coral được chế biến từ sôcôla trắng.

Tom Ford - Quay - elle man (1)

Tom Ford - Quay - elle man (3)

Tom Ford - Quay - elle man (5)

Theo Elleman

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.