MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Công Trí ra mắt Bộ Sưu Tập Xuân Hè 2025 trên tạp chí VOGUE

Xuân là thời khắc vạn vật tái sinh, và với CONG TRI, đây cũng là lúc khu vườn nghệ thuật của nhà mốt nở rộ với 44 thiết kế tựa những đóa hoa rực rỡ của ngày mới. BST lấy nguồn cảm hứng từ ca khúc “Waltz of the flowers” (Điệu waltz của những đóa hoa) - kiệt tác được nhà soạn nhạc Pyotr Ilyich Tchaikovsky gửi gắm thông qua vở ballet “Kẹp hạt dẻ”.

Đông qua, Xuân lại tới. Với thế gian, đó như một chu kỳ vĩnh cửu: khi những sắc màu ảm đạm của mùa lạnh vơi dần theo cơn gió xa xăm, thì thiên nhiên lại một lần nữa trỗi dậy từ mặt đất trong hình hài thân quen nhất - những đóa hoa rực rỡ. Chu kỳ này cũng chẳng ngoại lệ đối với CONG TRI. Bởi ngay khi vạn vật nhen nhóm thời khắc tái sinh, nhà mốt Việt cũng ươm cho mình riêng một khoảnh vườn nhỏ mà từ đó, 44 sáng tạo mới nhất bừng nở dưới ánh dương của ngày mới như một lời chào đón đến với năm 2025.

Khu vườn mùa xuân của NTK Công Trí đã quay trở lại, với những hình ảnh được thực hiện tại Vinpearl Theatre - Vinpearl Luxury Nha Trang

Qua một mùa đông tĩnh lặng, những sắc màu sống động lại trở về bên Công Trí.

Khác với các BST trước, Xuân/Hè 2025 của CONG TRI là những kết tinh được nảy nở từ tình yêu của NTK đối với một thú vui vừa lạ lại vừa quen: đắm chìm tinh thần trong âm nhạc cổ điển, mà cụ thể nguồn cảm hứng ở đây là “Waltz of the flowers” (tạm dịch: Điệu waltz của những đóa hoa) - kiệt tác được nhà soạn nhạc Pyotr Ilyich Tchaikovsky gửi gắm thông qua vở ballet trứ danh “Kẹp Hạt Dẻ”. Khai sinh từ tận 132 năm trước, điệu Waltz này đã trở nên bất hủ đến mức mỗi khi giai điệu du dương lại chẳng kém phần độc đáo của nó vang lên, những hình dung về một khu vườn mộng mơ ngập tràn hoa thơm cỏ lạ cứ thế xâm chiếm tâm trí của thính giả. Nét đặc trưng này đã được NTK Công Trí thổi vào 44 thiết kế mới nhất, với tính đa dạng cao đến mức hòa quyện một số tương phản trong bánh xe màu sắc: nóng ấm thì có hồng, vàng hay đỏ; mà mát dịu lại có xanh dương chen màu bên xanh lá. Dù vậy, nhà mốt vẫn yêu chuộng một số sắc trung tính như đen, trắng hay xám bạc để trung hòa tổng thể ở mức tối đa, tránh đẩy giới mộ điệu vào cảnh “bội thực” thị giác.

Phần chân váy bất đối xứng với phom oversized khắc họa hình ảnh những cánh hoa đung đưa trước gió.

Và cũng từ một nguồn cảm hứng sâu và cụ thể đến thế, mỗi khi chiêm ngưỡng BST, không khó để giới mộ điệu liên tưởng tới vẻ đẹp của những đóa hoa vốn được NTK Công Trí dày công tạo tác thông qua vải vóc - chủ yếu là chất liệu vải faille, lụa chiffon, vải satin hai mặt hay taffeta. Cộng hưởng cùng đường may tinh tế, kiểu dáng high-low, drapping hay chi tiết xếp bèo… hình hài của cánh hoa mỏng phất phơ trước gió trong khu vườn xuân càng hiện lên rõ nét.

Nhà mốt còn tái lăng xê dáng tay chuông mềm mại nhưng chẳng kém phần ấn tượng. Từ thế kỷ 18, kiểu cách này thăng hoa trong làng thời trang ở Pháp và Anh, trở thành mẫu thiết kế kinh điển, không lỗi mốt.

Các chi tiết draping và xếp bèo cũng góp phần không nhỏ vào bức họa mùa xuân của NTK Công Trí.

Tất nhiên, nhắc đến CONG TRI là không thể không đề cập tới dấu ấn thủ công đã đạt tới trình độ “nghệ nhân”. Không khó để bắt gặp kỹ thuật đan lát đặc trưng vốn đồng hành cùng nhà mốt Việt từ những ngày đầu bước ra biển lớn, và đến hiện tại càng được cải tiến hơn trên trang phục RTW nhằm tạo nên sự nổi bật mà vẫn uyển chuyển, duyên dáng thay vì dày hay đơ cứng như các chất liệu đan lát thường gặp.

So với các BST trước, các mẫu trang phục đan lát mới nhất của CONG TRI tạo cảm giác mỏng, mềm và nhẹ hơn hẳn. 

Kỹ thuật này được triển khai một cách hiệu quả trên nhiều dạng trang phục như đầm dạ hội, đầm xòe ngắn và thậm chí là quần shorts mang cảm hứng menswear.

Ngoài ra, NTK Công Trí cũng không thể làm ngơ trước sự gợi cảm của phái nữ. Phần cổ U sâu hút của 2 mùa trước tiếp tục được tận dụng, song hành cùng với kỹ thuật đính kết pha lê, đắp nổi, draping và dệt vô cùng thú vị; nhờ đó mà các thiết kế tuy tinh giản về tổng thể nhưng đầy ắp chiều sâu và tinh thần lịch duyệt. Bên cạnh các thiết kế RTW cho đời sống thường nhật thì BST có tới 1/3 váy áo lộng lẫy, vô cùng thích hợp với các buổi tiệc tối sang trọng.

Những thiết kế mang chiếc cổ U như tank-top hay kiểu bra tí hon lại trở thành tiêu điểm trong công cuộc khai phóng vẻ đẹp của phái nữ, đi đôi cùng kỹ thuật xử lý chất liệu đầy điệu nghệ.

Chiếc cúp ngực không-thể-táo-bạo-hơn dành cho các quý cô muốn phá bỏ rào cản về lối phục sức thông thường.

Các kỹ thuật như đắp nổi, đính pha lê… giúp loạt thiết kế tinh giản về phần nhìn nhưng dày dặn về tính thẩm mỹ cũng như tinh thần lịch duyệt.

Không ít các thiết kế được khai sinh với dụng ý giúp người mặc “đánh chiếm” thảm đỏ hay những buổi tiệc tối sang trọng.

Nhìn chung, bức họa vườn xuân của CONG TRI mùa Xuân/Hè 2025 đánh dấu sự trở lại của nhưng sắc màu tươi tắn, thúc đẩy “dopamine dressing” - lối phục sức chú trọng vào màu sắc trang phục nhằm cải thiện tâm trạng. Xuyên suốt 44 thiết kế không chỉ là một bảng màu tươi vui, mà còn trải dài cho người mặc vô vàn chọn lựa trang phục: từ chốn công sở đến tiệc tối, từ đường phố tới thảm đỏ… Đây có thể được xem như DNA trong tinh thần thiết kế của Công Trí khi luôn thấu đáo suy nghĩ về người phụ nữ xem cô ấy muốn gì, cần gì và có thể đạt tới điều gì trong đời sống này - bởi họ mới chính là những đóa hoa rực rỡ nhất mà chúng ta có thể được chiêm ngưỡng mỗi ngày.

https://www.vogue.com/fashion-shows/spring-2025-ready-to-wear/cong-tri 

Location: Vinpearl Luxury Nha Trang, Vinpearl Theatre
Fashion: CONG TRI
Creative Director: Ha Do
Photographer: Tri Nghia Nemotion
Producer: Chi Van
Stylist: Bo Le, To Quoc Son
Make up & hair: Thạc Cu-Tíe
Model: Doan Tuong Linh, Thao Linh, Ali, Ju
Photographer Assistant: Nien Lam, Nguyen An, An Phu
Make-up Assistant: Ha Nghi, Phuoc Duc
Production Assistant: Son Nguyen
Marketing Executive: Thao Nguyen
Communication Director: Tran Phu Long
Filmed by Ho Viet Quan (DLMA)
AC: Quang Ha, Dong Nguyen (DLMA)
Equipment: Longlens
Offline editor: Dong Nguyen (DLMA), Kingduckinthelake (DLMA)
Colorist: Kingduckinthelake (DLMA)

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.