MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019: Bài thánh ca Milan và sự hiện sinh của chủ nghĩa phi giới tính

Bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 là cuộc dạo chơi của giới tính, của tuổi trẻ nổi loạn và ngông cuồng từ Alssandro MIchele.

Ông hoàng của sự thanh lịch đương đại, “bố già” của mọi nhà thiết kế hay người được biết đến với danh xưng đầy kiêu hãnh như giám đốc sáng tạo độc tôn và duy nhất ở Chanel trong suốt 32 năm, Karl Lagerfeld, đã từng nói: “Thời trang tự tạo ra ngôn ngữ của chính nó thông qua quần áo”. Quả tình trong bài thánh ca vang lên ở Milan hôm 20/2, Alessandro Michele một lần nữa khiến giới mộ điệu choáng ngợp trong sự vượt ngưỡng định kiến để mang đến một không gian nghệ thuật sống động thông qua bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019.

1. Bài thánh ca Ý và hơi thở phi giới tính

Trước khi show diễn bắt đầu, thiệp mời của Gucci đồng loạt xuất hiện vị thần Hy Lạp cổ đại Hermaphroditus như một lời gợi mở tinh tế về chủ đề buổi diễn. Khi bài thánh ca vang lên, người ta bắt đầu nhận ra những đồn đoán chính là sự thật, rằng Gucci tiếp tục thăng hoa trên con đường xóa mờ định nghĩa giới tính. Hay phải chăng đó chính là sự tiên phong của một kẻ ngông vốn từng được biết đến như người vựt dậy đế chế thành Milan?

Những mẫu áo họa tiết được layer chồng chéo tạo nên điểm nhìn thời trang lạ mắt. Ảnh: Gucci

Áo ghi lê, quần âu họa tiết hoa lá cùng sơ mi bèo nhún vương giả. Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

Bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 gây ấn tượng với những bản phối ngẫu thú vị như túi xách, giày lười với suit bó eo của nam hay quần áo phom dáng quá khổ trong trang phụ nữ giới. Dễ dàng nhận thấy một số lớp layer nghịch ngợm giữa sơ mi kẻ sọc với áo hoa lá hay jacket biker da cùng gam màu xanh thời thượng được Alessandro Michele thể hiện tinh tế và đầy bất ngờ. Không chỉ có vậy, hơi thở phi giới tính thực chất là sự đào sâu chất liệu từ những sợi vải voan ý nhị hay vải ren nhẹ nhàng để tạo nên một nên một cuộc chơi được nâng tầm đúng nghĩa.

Áo biker layer tinh nghịch với sơ mi họa tiết xanh lá. Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

Bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 thực chất là sự đào sâu về phom dáng và chất liệu. Ảnh: Gucci

2. Dấu ấn hoài cổ và tiếng gầm của kẻ thống lĩnh

Nếu như điệp khúc Xuân-Hè là sự tràn về của hơi thở nhục cảm thì bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 tiếp tục là 87 mẫu thiết kế được thể hiện chủ yếu bằng cái nhìn hoài cổ. Ở đó người ta vẫn nhận ra vị thánh quen thuộc của thành Milan thông qua tinh thần Geek-Chic và Retro-Chic hiện sinh với cách chơi màu như đỏ bordeaux, vàng, xanh lá mang đậm văn hóa của thập niên 70s.

Vẫn là một Gucci quen thuộc với tinh thần Geek-Chic từ năm 2015. Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

Màu đỏ bordeaux thời thượng với điểm nhấn đặc biệt ở gấu quần. Ảnh: Gucci

Trong không gian ánh sáng chập choạng và tiếng gầm gừ thi thoảng vang lên, người ta nhận ra sự đổi mới đặc biệt đến từ điểm nhấn ở phần gấu quần: khi thì buột lại bằng dây giày hay ôm trọn chân như một chiếc quần jogger. Bên cạnh áo blazer, jacket da rắn hay cảm hứng thể thao hoài cổ, bộ sưu tập còn mang đến các mẫu jumpsuit được nhấn nhá kĩ lưỡng ở phần eo hay chiếc sơ mi tay dài thắt nơ ở cổ như hành trình làm sống lại một giai kỳ lịch sử của những quý ông Phục Hưng vào thế kỉ 14.

Những chiếc áo quý tộc được hồi sinh mạnh mẽ trong bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019. Ảnh: Gucci

Bộ suit bó eo và sneaker có phần đế màu neon lạ mắt. Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

3. Điểm nhấn phụ kiện

Nhiều người đồn đoán rằng có lẽ xu hướng thị trường đã buộc “ngài” Michele dừng cuộc chơi sáng tạo thỏa thích và tập trung phát triển các mẫu phụ kiện chính yếu. Theo đó bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 là giai điệu mạnh mẽ của thông điệp “bảo vệ” qua những chiếc mặt nạ, mũ bảo hộ hay đôi tai giả có nét tương đồng với vị thần cổ đại Hy Lạp. Hay phải chăng nhà mốt Ý đang muốn truyền tải ý nghĩa: tinh thần unisex đang phải cố gắng chống chọi với dư luận mà mỗi người phải thể hiện một bộ mặt khác để tồn tại?

Gucci mang đến những chiếc mặt nạ kì quái mang màu sắc gothic. Ảnh: Gucci

Những mẫu phụ kiện được nâng tầm đáng kể về kích thước từ gọng kính, vòng cổ, khuyên tai. Ảnh: Gucci

Cảm hứng thể thao hoài cổ thể hiện rõ nét trong những đôi sneaker. Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

Mặt nạ gai gốc xuyên suốt 87 mẫu thiết kế Gucci Thu-Đông 2019. Ảnh: Gucci

Cuộc dạo chơi của phụ kiện được thể hiện qua những thiết kế bản to từ mắt kính đến khuyên tai. Đâu đó công chúng vẫn thấy hiện lên những chiếc vòng cổ gai gốc hay mặt nạ đinh tán phảng phất màu sắc gothic. Túi xách, giày dép mùa này cũng được giản lược đáng kể. Điều nuối tiếc duy nhất chính là Gucci Thu-Đông đã hoàn toàn xóa sạch dấu vết của trào lưu logomania với họa tiết monogram mà thay vào đó bằng các kiểu họa tiết thú vị khác như houndstooth hay argyle.

Ảnh: Gucci

Những mẫu túi xách được giản lược về họa tiết mang đến tinh thần sang trọng. Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

Mặt nạ và vòng cổ đinh tán, phải chăng nhà mốt đang muốn truyền tải thông điệp xã hội qua những mẫu quần áo? Ảnh: Gucci

Khi thế giới đồng loạt tưởng niệm Karl Lagerfeld bằng hình ảnh “bố già” tóc bạc, Alssandro Michele lục lại trong ngăn tủ kí ức hình ảnh thanh xuân của người quá cố. Phải chăng tuổi trẻ chính là thời điểm con người được sống với chính mình một cách nguyên bản nhất? Hay nói cách khác, bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 là sự “bẻ cong giới tính”, mổ xẻ dư luận để thể hiện chủ nghĩa unisex một cách tự nhiên, hiện đại và duy mĩ đúng như tinh thần nổi loạn của đức thánh thành Milan.

Alessandro Michele xuất hiện trong tiếng vỗ tay tán thưởng ở cuối show diễn. Ảnh: Gucci

Theo ELLE Man



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.