MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021 tôn vinh nghệ thuật thủ công với những thiết kế cầu kì, tinh xảo 

Nhà thiết kế Công Trí mới đây ra mắt bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021. Bộ sưu tập được đăng tải trên Vogue Runway theo lịch trình tuần lễ thời trang quốc tế. 

Khác với bộ sưu tập Xuân Hè 2021 tập trung vào cảm hứng thời trang thập niên 1990, bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021 lấy kĩ thuật xử lí chất liệu trở thành điểm nhấn, qua đó gửi gắm ẩn ý về hình ảnh người phụ nữ. Sự kết nối giữa nghệ thuật thủ công cùng những ý niệm sâu xa – từ lâu vốn được xem là hai đặc trưng của nhà mốt CONG TRI – tiếp tục hoà quyện một cách hoàn hảo.

Cảm hứng thiết kế bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021 được bắt đầu từ một vật đơn giản và quen thuộc với người phụ nữ – những chiếc nơ. Nhà thiết kế Công Trí từng sử dụng nơ như một trong những biểu tượng (signature) của thương hiệu kể từ khi ra mắt bộ sưu tập đầu tiên tại Tuần lễ Thời trang New York 2019. Xuyên suốt nhiều mùa mốt, Công Trí thay đổi và biến tấu hình dáng nơ và điểm xuyến trong các thiết kế. Tuy nhiên đến bộ sưu tập lần này, nơ được đưa lên vị trí trung tâm, tựa như vật biểu trưng cho tính nữ của thương hiệu. Công Trí muốn thông qua kĩ thuật thiết kế khác nhau để để truyền tải thông điệp về phái đẹp. “Nơ thường gợi liên tưởng đến vẻ đẹp, tính nữ và những món quà. Khi nhắc đến nơ trong thế giới CONG TRI, tôi muốn gợi lên ý niệm rằng mỗi phụ nữ đều là món quà thượng đế dành cho thế giới này.”  

Xuyên suốt bộ sưu tập, hình ảnh chiếc nơ được xuất hiện linh hoạt trong nhiều hình dạng khác nhau. Từ những chiếc nơ 3D mềm mại bay bổng được đính nổi (mẫu 6, 7, 8 và 29), dáng hình học (mẫu 32), hay nơ 2D to bản được thêu ấn tượng (mẫu 36). Tất cả đều gợi liên tưởng đến sắc thái của người phụ nữ: khi nữ tính khi gai góc, lại có lúc mạnh mẽ và khác lạ - cho thấy những ẩn ý tinh tế và điểm nhìn khác lạ của Công Trí khi thực hiện bộ sưu tập.

Vẫn hướng đến sự thanh lịch sang trọng nhưng thêm phần phóng khoáng nổi loạn, bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021 thể hiện tính đa dạng trong hình ảnh quý cô đương đại. “Gợi cảm quyến rũ, thanh nhã nhẹ nhàng, mạnh mẽ nổi loạn. Phụ nữ đầy bí ẩn và sự bất ngờ, tựa như những món quà”, Công Trí chia sẻ về ý tưởng thiết kế. 

Nhà thiết kế mang trở lại những phom đầm quây và đầm lệch vai như muốn khoe trọn khuôn cổ thanh mảnh và phần xương quai xanh quyến rũ, đồng thời khoét sâu phần cổ chữ V để tạo điểm nhấn cho các thiết kế mùa này.

Các chi tiết cut-out được nhấn tại eo cũng không ngoài mục đích tôn vinh vẻ đẹp gợi cảm của phái đẹp.

Tiếp nối từ mùa mốt Xuân Hè 2021, Công Trí giới thiệu chiếc áo bra-top phối cùng quần ống rộng và áo khoác mang vẻ đẹp nổi loạn. Phom dáng oversize được áp dụng trên các thiết kế áo khoác và suit xếp li. Tại mẫu số 19 thuộc bộ sưu tập, nhà thiết kế kéo léo phối một chiếc áo sơ mi bằng vải tơ trong suốt bất cân xứng cùng áo vest đen, điểm nhấn ở chi tiết lá cổ ngoại cỡ khiến thiết kế trở nên khác lạ và ấn tượng. 

Trên nền các chất liệu cao cấp như organza, taffeta, tơ hay lụa, nhà thiết kế Công Trí áp dụng các kĩ thuật xử lí cầu kì để tạo ra bề mặt chất liệu mới, mang đến tính đột phá cho bộ sưu tập. Không khó để nhận ra kĩ thuật đan móc đã được Công Trí áp dụng từ mùa mốt Xuân Hè 2021 và trở thành điểm sáng trong xu hướng quốc tế. 

Tại bộ sưu tập Thu Đông 2021, Công Trí khai thác kĩ thuật này với các mẫu đầm và áo ôm sát cơ thể, như muốn khoe trọn làn da và đường cong tuyệt đẹp của người phụ nữ (mẫu 28, 29, 30, 31).

Chiếc áo khoác ngoại cỡ của mùa Xuân Hè 2021 cũng được làm lại với kĩ thuật móc đỉnh cao của các nghệ nhân, tạo nên một tổng thể vừa thống nhất lại vẫn khác biệt cho cùng một phom áo.

Bên cạnh đó, kĩ thuật xếp vải nghệ thuật origami được ứng dụng như một điểm nhấn cầu kì. Mẫu 32 của bộ sưu tập được tạo nên từ vô số chiếc nơ hình học kích thước khác nhau, được xem như một trong những thiết kế đòi hỏi nhiều kĩ thuật và thời gian nhất. Chỉ riêng mẫu 32 đã chiếm đến gần 900 giờ thực hiện của những nghệ nhân tại xưởng CONG TRI, cho các công đoạn từ dựng nơ, thêu cho đến khi kết thành đầm.

Xét về mặt hoạ tiết, bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021 cho thấy cách xử tài tình khi áp dụng chất liệu để tạo nền hoa văn mới. Sự cầu kì trong việc chạy từng sợi dây vải taffeta trên nền organza, ren hay lưới (mẫu số 10, 11, 12, 13, 14, 15) để tạo ra chuỗi hoa văn lượn sóng đầy tính nữ, phần nào cho thấy mức độ tinh xảo trong các sáng tạo lần này. 

Đội ngũ nhà CONG TRI thay vì dùng sợ dây có sẵn, đã dùng vải lộn ngược lại, sau đó áp dụng kĩ thuật may thêu để tạo thành sợi dây mới, rồi tiếp tục chạy trên nền vải để tạo ra một lớp bề mặt chất liệu khác.  

Điểm xuyến trên các thiết kế, Công Trí đồng thời sử dụng hai đặc trưng thương hiệu là hoa thược dược và nơ để tạo điểm nhấn thị giác cho bộ sưu tập. 

Hoa thược dược và những chiếc nơ 3D mềm mại bay bổng được đính nổi tạo điểm nhấn thú vị cho các thiết kế.

 Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.