MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021 tôn vinh nghệ thuật thủ công với những thiết kế cầu kì, tinh xảo 

Nhà thiết kế Công Trí mới đây ra mắt bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021. Bộ sưu tập được đăng tải trên Vogue Runway theo lịch trình tuần lễ thời trang quốc tế. 

Khác với bộ sưu tập Xuân Hè 2021 tập trung vào cảm hứng thời trang thập niên 1990, bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021 lấy kĩ thuật xử lí chất liệu trở thành điểm nhấn, qua đó gửi gắm ẩn ý về hình ảnh người phụ nữ. Sự kết nối giữa nghệ thuật thủ công cùng những ý niệm sâu xa – từ lâu vốn được xem là hai đặc trưng của nhà mốt CONG TRI – tiếp tục hoà quyện một cách hoàn hảo.

Cảm hứng thiết kế bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021 được bắt đầu từ một vật đơn giản và quen thuộc với người phụ nữ – những chiếc nơ. Nhà thiết kế Công Trí từng sử dụng nơ như một trong những biểu tượng (signature) của thương hiệu kể từ khi ra mắt bộ sưu tập đầu tiên tại Tuần lễ Thời trang New York 2019. Xuyên suốt nhiều mùa mốt, Công Trí thay đổi và biến tấu hình dáng nơ và điểm xuyến trong các thiết kế. Tuy nhiên đến bộ sưu tập lần này, nơ được đưa lên vị trí trung tâm, tựa như vật biểu trưng cho tính nữ của thương hiệu. Công Trí muốn thông qua kĩ thuật thiết kế khác nhau để để truyền tải thông điệp về phái đẹp. “Nơ thường gợi liên tưởng đến vẻ đẹp, tính nữ và những món quà. Khi nhắc đến nơ trong thế giới CONG TRI, tôi muốn gợi lên ý niệm rằng mỗi phụ nữ đều là món quà thượng đế dành cho thế giới này.”  

Xuyên suốt bộ sưu tập, hình ảnh chiếc nơ được xuất hiện linh hoạt trong nhiều hình dạng khác nhau. Từ những chiếc nơ 3D mềm mại bay bổng được đính nổi (mẫu 6, 7, 8 và 29), dáng hình học (mẫu 32), hay nơ 2D to bản được thêu ấn tượng (mẫu 36). Tất cả đều gợi liên tưởng đến sắc thái của người phụ nữ: khi nữ tính khi gai góc, lại có lúc mạnh mẽ và khác lạ - cho thấy những ẩn ý tinh tế và điểm nhìn khác lạ của Công Trí khi thực hiện bộ sưu tập.

Vẫn hướng đến sự thanh lịch sang trọng nhưng thêm phần phóng khoáng nổi loạn, bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021 thể hiện tính đa dạng trong hình ảnh quý cô đương đại. “Gợi cảm quyến rũ, thanh nhã nhẹ nhàng, mạnh mẽ nổi loạn. Phụ nữ đầy bí ẩn và sự bất ngờ, tựa như những món quà”, Công Trí chia sẻ về ý tưởng thiết kế. 

Nhà thiết kế mang trở lại những phom đầm quây và đầm lệch vai như muốn khoe trọn khuôn cổ thanh mảnh và phần xương quai xanh quyến rũ, đồng thời khoét sâu phần cổ chữ V để tạo điểm nhấn cho các thiết kế mùa này.

Các chi tiết cut-out được nhấn tại eo cũng không ngoài mục đích tôn vinh vẻ đẹp gợi cảm của phái đẹp.

Tiếp nối từ mùa mốt Xuân Hè 2021, Công Trí giới thiệu chiếc áo bra-top phối cùng quần ống rộng và áo khoác mang vẻ đẹp nổi loạn. Phom dáng oversize được áp dụng trên các thiết kế áo khoác và suit xếp li. Tại mẫu số 19 thuộc bộ sưu tập, nhà thiết kế kéo léo phối một chiếc áo sơ mi bằng vải tơ trong suốt bất cân xứng cùng áo vest đen, điểm nhấn ở chi tiết lá cổ ngoại cỡ khiến thiết kế trở nên khác lạ và ấn tượng. 

Trên nền các chất liệu cao cấp như organza, taffeta, tơ hay lụa, nhà thiết kế Công Trí áp dụng các kĩ thuật xử lí cầu kì để tạo ra bề mặt chất liệu mới, mang đến tính đột phá cho bộ sưu tập. Không khó để nhận ra kĩ thuật đan móc đã được Công Trí áp dụng từ mùa mốt Xuân Hè 2021 và trở thành điểm sáng trong xu hướng quốc tế. 

Tại bộ sưu tập Thu Đông 2021, Công Trí khai thác kĩ thuật này với các mẫu đầm và áo ôm sát cơ thể, như muốn khoe trọn làn da và đường cong tuyệt đẹp của người phụ nữ (mẫu 28, 29, 30, 31).

Chiếc áo khoác ngoại cỡ của mùa Xuân Hè 2021 cũng được làm lại với kĩ thuật móc đỉnh cao của các nghệ nhân, tạo nên một tổng thể vừa thống nhất lại vẫn khác biệt cho cùng một phom áo.

Bên cạnh đó, kĩ thuật xếp vải nghệ thuật origami được ứng dụng như một điểm nhấn cầu kì. Mẫu 32 của bộ sưu tập được tạo nên từ vô số chiếc nơ hình học kích thước khác nhau, được xem như một trong những thiết kế đòi hỏi nhiều kĩ thuật và thời gian nhất. Chỉ riêng mẫu 32 đã chiếm đến gần 900 giờ thực hiện của những nghệ nhân tại xưởng CONG TRI, cho các công đoạn từ dựng nơ, thêu cho đến khi kết thành đầm.

Xét về mặt hoạ tiết, bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021 cho thấy cách xử tài tình khi áp dụng chất liệu để tạo nền hoa văn mới. Sự cầu kì trong việc chạy từng sợi dây vải taffeta trên nền organza, ren hay lưới (mẫu số 10, 11, 12, 13, 14, 15) để tạo ra chuỗi hoa văn lượn sóng đầy tính nữ, phần nào cho thấy mức độ tinh xảo trong các sáng tạo lần này. 

Đội ngũ nhà CONG TRI thay vì dùng sợ dây có sẵn, đã dùng vải lộn ngược lại, sau đó áp dụng kĩ thuật may thêu để tạo thành sợi dây mới, rồi tiếp tục chạy trên nền vải để tạo ra một lớp bề mặt chất liệu khác.  

Điểm xuyến trên các thiết kế, Công Trí đồng thời sử dụng hai đặc trưng thương hiệu là hoa thược dược và nơ để tạo điểm nhấn thị giác cho bộ sưu tập. 

Hoa thược dược và những chiếc nơ 3D mềm mại bay bổng được đính nổi tạo điểm nhấn thú vị cho các thiết kế.

 Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.