PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Renaissance Riverside Hotel Saigon đón kỷ niệm 25 năm ngày thành lập với bộ sưu tập thức uống cảm hứng về Sài Gòn

Nếu phải miêu tả Sài Gòn, hẳn cũng không phải là điều dễ dàng. Sẽ luôn có những cảm nhận khác biệt; tuy lạ mà quen, tuy quen mà lạ khi nghĩ về thành phố này. Nét đặc sắc của Sài Gòn có thể được cảm nhận qua những điều vụn vặt, nơi những con hẻm ta đi qua, những khu phố sầm uất… Nếu chúng ta có thể gói những nét độc đáo của Sài Gòn vào trong những ly thức uống thì liệu hương vị sẽ như thế nào?

Mừng kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển của khách sạn, cùng chúng tôi tham gia vào hành trình độc bản khám phá Sài Gòn theo một cách rất riêng của Renaissance Riverside Saigon.

Herbal Blossom: Được thành lập bởi cộng đồng Hoa kiều từ thế kỷ 18, họ đã mang theo nhiều phong tục, tập quán và kiến thức y học cổ truyền. Khi dạo quanh các con phố trong khu Chợ Lớn, ta sẽ dễ dàng bắt gặp những cửa hàng thảo dược truyền thống vẫn tồn tại và phát triển, trở thành một phần không thể thiếu của đời sống và văn hóa nơi đây.

Một cửa hàng thảo dược truyền thống tại Chợ Lớn thường có một không gian nhỏ, nhưng đầy ắp các loại thảo mộc, rễ cây, hoa và quả khô được sắp xếp trong các kệ hoặc ngăn kéo gỗ. Mỗi loại thảo dược đều có công dụng riêng, từ chữa bệnh cảm cúm, đau nhức đến điều hòa khí huyết, cải thiện sức khỏe tổng thể. Kỷ tử, táo đỏ, cúc hoa, gừng, và nhân sâm ở đây thường được dùng để làm các loại dầu và thuốc ngâm, nhưng sẽ thế nào nếu những nguyên liệu này xuất hiện trong món cocktail?

Ohayo Saigon: Lịch sử giao thương giữa Nhật Bản và Việt Nam đã kéo dài hàng thế kỷ. Tuy vậy, cộng đồng người Nhật sinh sống và làm việc tại Việt Nam chỉ thực sự phát triển mạnh mẽ trong những thập kỷ gần đây đặc biệt là ở Sài Gòn, nhờ vào sự gia tăng đầu tư nước ngoài và các quỹ phát triển. Những nhà hàng, quán rượu nhỏ được mở ra xung quanh khu vực đường Thái Văn Lung, Lê Thánh Tôn và Phạm Viết Chánh, ban đầu chủ yếu để phục vụ cho cộng đồng người Nhật. Qua thời gian, những con phố này đã trở thành địa điểm lý tưởng cho cả cộng đồng người Việt cũng như khách nước ngoài muốn trải nghiệm văn hóa và ẩm thực thuần Nhật tại Sài Gòn. Nơi đây cũng là chỗ mà ta dễ dàng tìm thấy nguyên liệu đặc trưng trong ẩm thực Nhật bản: wasabi. Vị cay nồng đặc trưng của wasabi rất hợp khi ăn kèm với sashimi, nhưng điều bất ngờ mà nó mang lại chính là cảm giác thú vị khi ta thêm vào thành phần của một ly cocktail, và biết cách cân bằng với vị ngọt phù hợp.

“Đá Me”: Được người Pháp trồng để tạo bóng mát cho những con đường ở Quận 1 theo hình thức quy hoạch ô bàn cờ, những cây me giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong vẻ đẹp của trung tâm của Sài Gòn. Mặc dù chưa được công nhận là nguyên liệu đặc trưng “quốc gia” trong ẩm thực Việt Nam, nhưng quả me đã khéo léo len lỏi vào nền ẩm thực của thành phố này qua món Đá Me. Đơn giản nhưng hấp dẫn khi được phục vụ trên vỉa hè, chuyên gia pha chế tại Renaissance đã thử nghiệm cách để nâng tầm món ăn vặt sau giờ học này thành một loại thức uống pha chế độc đáo dành cho người lớn đầy tinh tế.

“Nước Mía”: Việt Nam sản xuất 11 triệu tấn mía mỗi năm, trong đó 80% đến từ các tỉnh miền Nam. Tuy nhiên, hầu hết mọi người chỉ tiếp xúc với loại cây nhiệt đới này qua món Nước Mía. Mặc dù đối mặt với sự cạnh tranh từ các loại nước ngọt thời thượng, thức uống tươi mát và phần nào mang dấu ấn lịch sử văn hóa dân gian này vẫn được bán khắp Sài Gòn. Không có gì ngạc nhiên khi một số người đã lớn lên cùng Nước Mía giờ đây lại háo hức thử nghiệm hương vị đặc trưng của thời thơ ấu trong các loại thức uống pha chế dành cho người trưởng thành.

“Cà Phê Trứng”: Từ một sản phẩm khai thác trong thời kỳ thuộc địa đến một thức uống mang đậm bản sắc văn hóa, cà phê đã trải qua một chặng đường dài ở Việt Nam. Qua thời gian, các phong cách quán cà phê đã mở rộng, đón nhận nhiều xu hướng thẩm mỹ khác nhau, bao gồm cả những địa điểm thu hút giới trẻ và thân thiện với mạng xã hội. Sự đổi mới trong công thức cũng không ngừng thay đổi, với một số xu hướng như cà phê muối và cà phê trứng dần trở thành những món đặc trưng. Tất cả những yếu tố này đã được cân nhắc kỹ lưỡng khi sáng tạo ra món thức uống độc bản này.

“Bia Hơi”: Với mức tiêu thụ hơn 45 lít bia bình quân đầu người mỗi năm, người Việt có thói quen uống khá nhiều bia, dù là trên những chiếc ghế nhựa, trong các quán karaoke, billiards, câu lạc bộ đêm hay tại bàn ăn gia đình. Con số này càng ấn tượng hơn khi xét đến việc Việt Nam thậm chí không trồng một trong những nguyên liệu quan trọng của bia: hoa bia (hops). Dù là bia thủ công sang trọng, Saigon Special cổ điển, hay Bia Hơi truyền thống, tất cả hoa bia đều phải nhập khẩu. Các chuyên gia pha chế ở đây thậm chí còn sử dụng hoa bia để tạo ra hương vị và mùi thơm giống bia mà không cần qua quá trình ủ.

Bộ sưu tập thức uống pha chế độc đáo này sẽ được phục vụ mỗi ngày tại Rbar (tầng trệt tại sảnh) và Liquid Sky Bar (tầng thượng khách sạn).

Rbar, tầng trệt 
Mở cửa mỗi ngày | 7:00 – 22:00
Liquid Sky Bar, tầng 21 
Mở cửa mỗi ngày | 9:00 – Khuya
Vui lòng liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết: (+84) 02838220033 hoặc Fan page: https://www.facebook.com/RenaissanceSaigon    



Bình Luận

David Beckham “nóng bỏng tay” trong bộ ảnh đồ lót nam BOSS

BOSS ra mắt BST đồ lót nam BOSS ONE, cùng hình ảnh phong độ, bảnh bao của huyền thoại thời trang David Beckham. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng quy tụ sự góp mặt của dàn sao đình đám.

Sắc xuân ngọt ngào ngập tràn cung bậc tình yêu cùng Mövenpick Resort Phan Thiết

Mùa xuân mang theo làn gió mát cùng những đóa hoa chớm nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, ngập tràn hy vọng, sức sống. Tại Mövenpick Resort Phan Thiết quý khách như đang lạc bước vào các cung bậc cảm xúc của những truyền thuyết và thần thoại, sống trọn từng khoảnh khắc của sự bình yên và hạnh phúc. Đắm chìm trong khung cảnh lung linh huyền ảo, không kém phần lãng mạn và tận hưởng các ưu đãi trong tháng hai này cùng Mövenpick Resort Phan Thiết nhé.

​​​​​​​UNIQLO : C Xuân/Hè 2025: Hiện đại, thời thượng, năng động trong từng chi tiết - Chính thức mở bán ngày 28 tháng 2

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) UNIQLO : C, với những thiết kế đặc biệt được sáng tạo bởi Clare Waight Keller, nhà thiết kế thời trang người Anh nổi tiếng với phong cách tinh tế, thanh lịch. BST UNIQLO : C Xuân/Hè 2025 dành cho cả nam và nữ, giới thiệu những chất liệu và công nghệ mới nhằm nâng tầm phong cách trong nhịp sống hiện đại. Điển hình, BST tận dụng chất liệu nylon quen thuộc của trang phục thể thao, kết hợp thú vị giữa chất liệu và màu sắc tương phản đầy sang trọng, cuốn hút. Đây là BST của những trang phục thường ngày được nâng tầm, khơi gợi xúc cảm mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

georges: Nơi trải nghiệm không khí ‘Singapore in Saigon’

Bạn không cần đem theo hộ chiếu, nhưng vẫn trải nghiệm quán bar sôi động bậc nhất Singapore tại Sài Gòn! Dù bạn muốn thư giãn với một ly cocktail hay quẩy hết mình suốt đêm, georges đều đáp ứng trọn vẹn mọi cuộc vui và dễ dàng trở về nhà với metro ngay bên cạnh.

Công cụ đo lường sức khỏe thể chất cho người U30

Sau đây là bài kiểm tra thể chất dưới dạng câu hỏi, được thiết kế dành cho nam giới ở độ tuổi 20 đến 30, bao gồm cả cardio đến việc giữ thăng bằng.

Xu hướng kính mát nam 2025

Thời trang kính mát nam ngày càng phá cách với nhiều kiểu kính mát độc đáo. Dưới đây là các xu hướng nổi bật cho năm 2025 mà quý ông đam mê thời trang cần biết!

Golden Concept ra mắt tại Việt Nam: Cửa hàng pop-up đầu tiên tại TTTM Takashimaya

Golden Concept, thương hiệu phong cách sống xa xỉ từ Thụy Điển, nổi tiếng với các phụ kiện đẳng cấp tương thích với sản phẩm công nghệ Apple, tự hào khi mở cửa hàng pop-up đầu tiên tại thị trường Việt Nam ngay trong tầng 2, TTTM Takashimaya sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Valentine bên bờ biển: The Grand Ho Tram chưa bao giờ hết “hot”

Làm người ấy đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác không khó, vì The Grand Ho Tram luôn sẵn sàng vì bạn!

Yêu say đắm & trải nghiệm kỳ nghỉ lễ tình nhân 2025 ngọt ngào tại các điểm đến của Fusion

Đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam và Thái Lan, kỳ nghỉ lễ tình nhân của đôi uyên ương sẽ tràn ngập trong sắc màu lãng mạn. Các dịch vụ trọn gói, spa thư giãn, các hoạt động wellness giúp nâng cao thể chất và tinh thần như yoga, thiền, khám phá thiên nhiên, trang trí phòng khách sạn hoặc villa và bữa tối lạng mạn… đang chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, đôi tình nhân còn nhận thêm ưu đãi giá đặt phòng lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi độc quyền dành riêng cho hội viên Fusionlife khi đăng ký tại: https://fusionhotelgroup.com/vi/fusionlifevne/.

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.