MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

MGallery giới thiệu sự kiện tháng Cocktail thế giới, tôn vinh nghệ thuật pha chế

Một sự kiện hấp dẫn sẽ diễn ra tại các khách sạn thuộc bộ sưu tập MGallery Hotel Collection trên toàn thế giới.

Từ ngày 13 tháng 5 (Ngày Cocktail Thế giới) đến ngày 13 tháng 6, MGallery sẽ tổ chức những sự kiện đặc sắc để giới thiệu và tôn vinh nghệ thuật pha chế tại tất cả cơ sở của thương hiệu. Sự kiện quốc tế này sẽ giới thiệu các hoạt động khơi gợi hứng khởi tại địa phương cũng như danh sách những loại cocktail chưa từng có.

Thế giới cocktail đầy cuốn hút tại quầy bar của khách sạn
Là nơi kết nối những tâm hồn đồng điệu và phát triển các ý tưởng sáng tạo, các quầy bar của khách sạn MGallery không chỉ thu hút du khách sành điệu từ khắp nơi trên thế giới mà còn là điểm đến được nhiều người dân địa phương ưa chuộng. Được thể hiện tinh tế bởi những “phù thủy cocktail” được đào tạo bài bản, nghệ thuật pha chế của MGallery mang sự sống động tới các không gian đồng thời thắt chặt thêm mối liên kết với những vị khách tới đây để thưởng thức đồ uống và dịch vụ đẳng cấp.

“Sự sáng tạo được thể hiện ở mọi khía cạnh tại các quán bar của MGallery Hotel. Nghệ thuật pha chế là phương thức hoàn hảo thể hiện chất riêng của một địa điểm thông qua thị giác, khứu giác và vị giác. Đó là một thế giới đòi hỏi chuyên môn và niềm đam mê thực thụ: trong nhiều năm, chúng tôi đã xây dựng được một đội ngũ chuyên gia pha chế địa phương dày dạn kinh nghiệm”. - Bà Catherine Cherabieh, Phó Chủ tịch MGallery Hotel Collection.

Mười đồ uống sáng tạo chưa từng có
Nhân dịp này, chuyên gia pha chế Matthias Giroud đã sáng tạo ra một bộ sưu tập gồm mười loại cocktail và mocktail độc đáo, gợi nhớ đến một điểm đến hấp dẫn của MGallery thông qua hương vị và cách trang trí:

- The Symphony of Sydney Opera (Australia), gợi nhớ đến tòa nhà nổi tiếng của kiến trúc sư người Đan Mạch Jørn Utzon 
- The Brazilian Rainforest, mang màu sắc của cánh rừng nhiệt đới xanh tươi, in colors like those of the lush rainforest
- The Chinese Elixir (mocktail) với lá tre uốn cong như Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc
- The Love Letter from Provence (France), được tô điểm bằng vẻ đẹp của hoa oải hươngThe Italian Limonaia, được trang trí bằng một viên đá nghiêng giống như Tháp Pisa (Ý)
- The Moroccan Oasis (mocktail), lấy cảm hứng từ những cồn cát ở sa mạc Sahara (Ma-rốc)
- The Polish Harvest, gợi nhắc đến những mái nhà hình học ấn tượng tại quảng trường Main Square ở Kraków (Ba Lan) The Sunfire in Thailand, thể hiện những nét kiến trúc đa dạng của - - Cung điện Hoàng gia Grand Palace of Bangkok (Thái Lan)
- The Cappadocian Lantern (mocktail), được tô điểm bằng những quả cầu băng đầy màu sắc theo hình ảnh khinh khí cầu trứ danh của Thổ Nhĩ KỳThe Folk tale of the Mekong (mocktail), được phục vụ trong ly thủy tinh được trang trí bằng loại tre giống như loại sinh trưởng dọc hai bên bờ sông tại Việt Nam

Người đứng đầu bộ phận pha chế - nhà sáng lập L'Alchimiste, công ty cung cấp các trải nghiệm pha chế -  sẽ giới thiệu những kiệt tác trên tại tất cả quầy bar của khách sạn MGallery cho đến ngày 13 tháng 6.
“MGallery và tôi muốn tạo ra một hành trình lôi cuốn mang đậm hương vị, lấy cảm hứng từ những nguyên liệu nổi bật của mỗi quốc gia. Mỗi loại cocktail và mocktail đặc trưng của chúng tôi sẽ mang trải nghiệm đa giác quan đến với bạn”.-  Ông Matthias Giroud, Trưởng bộ phận pha chế

Trải nghiệm các sự kiện đặc sắc
Mỗi tuần, các khách sạn MGallery sẽ tổ chức các sự kiện chào mừng Tháng Cocktail Thế giới. Khách địa phương và du khách có thể chọn tham gia các buổi workshop nâng cao kéo dài hai giờ để học cách pha chế ít nhất hai loại cocktail và mocktail sáng tạo. Người tham gia cũng sẽ có cơ hội thảo luận về tuyển tập các loại đồ uống cổ điển cũng như đề xuất các loại cocktail lấy cảm hứng từ các loại thảo mộc tươi và gia vị. Các nhà hàng của khách sạn cũng sẽ đưa ra những thực đơn ấn tượng được chế biến từ các nguyên liệu địa phương tươi ngon, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo với cocktail và mocktail được phục vụ. 
“Một ly cocktail được đánh giá là tuyệt vời hay không còn phụ thuộc vào cách nó được phục vụ”.- Ông Tan Dat Nguyen, chuyên gia pha chế tại Hôtel des Arts Saigon – MGallery

Cách tiếp cận bền vững
Tháng Cocktail Thế giới cũng là cơ hội để MGallery thể hiện cách tiếp cận có trách nhiệm, ngay cả trong nghệ thuật pha chế. Theo đó, phương pháp pha chế không tạo ra chất thải sẽ được giới thiệu với các khuyến nghị bao gồm: sử dụng toàn bộ sản phẩm, giảm bao bì, ủ phân rác hữu cơ, ưu tiên các nguyên liệu địa phương và theo mùa. Đáng chú ý, các công thức pha chế cocktail đặc trưng của MGallery hiện đã được thiết kế lại và sẽ sớm bao gồm ít nhất 40% rượu địa phương. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng khuyến khích tái chế một cách sáng tạo thông qua việc tái sử dụng bột, thực phẩm bào nhỏ và vỏ củ quả trong các công thức chế biến khác.

Men&life

 

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.