MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

MGallery giới thiệu sự kiện tháng Cocktail thế giới, tôn vinh nghệ thuật pha chế

Một sự kiện hấp dẫn sẽ diễn ra tại các khách sạn thuộc bộ sưu tập MGallery Hotel Collection trên toàn thế giới.

Từ ngày 13 tháng 5 (Ngày Cocktail Thế giới) đến ngày 13 tháng 6, MGallery sẽ tổ chức những sự kiện đặc sắc để giới thiệu và tôn vinh nghệ thuật pha chế tại tất cả cơ sở của thương hiệu. Sự kiện quốc tế này sẽ giới thiệu các hoạt động khơi gợi hứng khởi tại địa phương cũng như danh sách những loại cocktail chưa từng có.

Thế giới cocktail đầy cuốn hút tại quầy bar của khách sạn
Là nơi kết nối những tâm hồn đồng điệu và phát triển các ý tưởng sáng tạo, các quầy bar của khách sạn MGallery không chỉ thu hút du khách sành điệu từ khắp nơi trên thế giới mà còn là điểm đến được nhiều người dân địa phương ưa chuộng. Được thể hiện tinh tế bởi những “phù thủy cocktail” được đào tạo bài bản, nghệ thuật pha chế của MGallery mang sự sống động tới các không gian đồng thời thắt chặt thêm mối liên kết với những vị khách tới đây để thưởng thức đồ uống và dịch vụ đẳng cấp.

“Sự sáng tạo được thể hiện ở mọi khía cạnh tại các quán bar của MGallery Hotel. Nghệ thuật pha chế là phương thức hoàn hảo thể hiện chất riêng của một địa điểm thông qua thị giác, khứu giác và vị giác. Đó là một thế giới đòi hỏi chuyên môn và niềm đam mê thực thụ: trong nhiều năm, chúng tôi đã xây dựng được một đội ngũ chuyên gia pha chế địa phương dày dạn kinh nghiệm”. - Bà Catherine Cherabieh, Phó Chủ tịch MGallery Hotel Collection.

Mười đồ uống sáng tạo chưa từng có
Nhân dịp này, chuyên gia pha chế Matthias Giroud đã sáng tạo ra một bộ sưu tập gồm mười loại cocktail và mocktail độc đáo, gợi nhớ đến một điểm đến hấp dẫn của MGallery thông qua hương vị và cách trang trí:

- The Symphony of Sydney Opera (Australia), gợi nhớ đến tòa nhà nổi tiếng của kiến trúc sư người Đan Mạch Jørn Utzon 
- The Brazilian Rainforest, mang màu sắc của cánh rừng nhiệt đới xanh tươi, in colors like those of the lush rainforest
- The Chinese Elixir (mocktail) với lá tre uốn cong như Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc
- The Love Letter from Provence (France), được tô điểm bằng vẻ đẹp của hoa oải hươngThe Italian Limonaia, được trang trí bằng một viên đá nghiêng giống như Tháp Pisa (Ý)
- The Moroccan Oasis (mocktail), lấy cảm hứng từ những cồn cát ở sa mạc Sahara (Ma-rốc)
- The Polish Harvest, gợi nhắc đến những mái nhà hình học ấn tượng tại quảng trường Main Square ở Kraków (Ba Lan) The Sunfire in Thailand, thể hiện những nét kiến trúc đa dạng của - - Cung điện Hoàng gia Grand Palace of Bangkok (Thái Lan)
- The Cappadocian Lantern (mocktail), được tô điểm bằng những quả cầu băng đầy màu sắc theo hình ảnh khinh khí cầu trứ danh của Thổ Nhĩ KỳThe Folk tale of the Mekong (mocktail), được phục vụ trong ly thủy tinh được trang trí bằng loại tre giống như loại sinh trưởng dọc hai bên bờ sông tại Việt Nam

Người đứng đầu bộ phận pha chế - nhà sáng lập L'Alchimiste, công ty cung cấp các trải nghiệm pha chế -  sẽ giới thiệu những kiệt tác trên tại tất cả quầy bar của khách sạn MGallery cho đến ngày 13 tháng 6.
“MGallery và tôi muốn tạo ra một hành trình lôi cuốn mang đậm hương vị, lấy cảm hứng từ những nguyên liệu nổi bật của mỗi quốc gia. Mỗi loại cocktail và mocktail đặc trưng của chúng tôi sẽ mang trải nghiệm đa giác quan đến với bạn”.-  Ông Matthias Giroud, Trưởng bộ phận pha chế

Trải nghiệm các sự kiện đặc sắc
Mỗi tuần, các khách sạn MGallery sẽ tổ chức các sự kiện chào mừng Tháng Cocktail Thế giới. Khách địa phương và du khách có thể chọn tham gia các buổi workshop nâng cao kéo dài hai giờ để học cách pha chế ít nhất hai loại cocktail và mocktail sáng tạo. Người tham gia cũng sẽ có cơ hội thảo luận về tuyển tập các loại đồ uống cổ điển cũng như đề xuất các loại cocktail lấy cảm hứng từ các loại thảo mộc tươi và gia vị. Các nhà hàng của khách sạn cũng sẽ đưa ra những thực đơn ấn tượng được chế biến từ các nguyên liệu địa phương tươi ngon, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo với cocktail và mocktail được phục vụ. 
“Một ly cocktail được đánh giá là tuyệt vời hay không còn phụ thuộc vào cách nó được phục vụ”.- Ông Tan Dat Nguyen, chuyên gia pha chế tại Hôtel des Arts Saigon – MGallery

Cách tiếp cận bền vững
Tháng Cocktail Thế giới cũng là cơ hội để MGallery thể hiện cách tiếp cận có trách nhiệm, ngay cả trong nghệ thuật pha chế. Theo đó, phương pháp pha chế không tạo ra chất thải sẽ được giới thiệu với các khuyến nghị bao gồm: sử dụng toàn bộ sản phẩm, giảm bao bì, ủ phân rác hữu cơ, ưu tiên các nguyên liệu địa phương và theo mùa. Đáng chú ý, các công thức pha chế cocktail đặc trưng của MGallery hiện đã được thiết kế lại và sẽ sớm bao gồm ít nhất 40% rượu địa phương. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng khuyến khích tái chế một cách sáng tạo thông qua việc tái sử dụng bột, thực phẩm bào nhỏ và vỏ củ quả trong các công thức chế biến khác.

Men&life

 

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.