MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khám phá ẩm thực Nga trước thềm khai mạc World Cup 2018

Ngoài xem World Cup 2018, du khách có thể khám phá ẩm thực Nga với bánh pancake ăn kèm trứng cá hồi, salad olivier hoặc thức uống kvass.

Khám phá ẩm thực Nga trước thềm khai mạc World Cup 2018

Pelmeni

01-1996-1528703489.jpg

Đây là những chiếc bánh nhỏ làm từ thịt bằm nhuyễn gói trong một lớp bột rồi luộc chín trong nước muối. Bạn có thể thấy món ăn này khá giống ravioli của Italy nhưng đừng nói điều đó với người Nga. Họ còn thêm hành và đôi khi có cả đá bào vào trong nhân bánh.

Pirojki

02-2449-1528703489.jpg

Bạn muốn thích ngọt hay mặn đều có thể thưởng thức món này. Thực khách có thể thử cả phiên bản pirojki mặn với cải bắp, cơm, trứng, thịt bằm, hoặc phiên bản ngọt kèm táo và quả mọng.

Blini

03-4691-1528703489.jpg

Blini là loại bánh pancake Nga mà du khách không thể bỏ qua. Điều đặc biệt là thực khách sẽ ăn kèm bánh với trứng cá hồi thượng hạng, hoặc thịt bằm.

Borcht

04-5765-1528703489.jpg

Đây là một loại súp nổi tiếng của người Đông Slavic. Tô súp có màu của rượu vang đỏ vì có nhiều củ cải đường. Kể cả khi bạn ghét củ cải đường cũng nên một lần ăn thử borscht với bánh mì pampushkas, phết tỏi bào và những miếng thịt mỡ nhỏ.

Shchi

05-9675-1528703490.jpg

Súp cải bắp nấu kiểu Nga - Shchi là một món ăn truyền thống của người Nga. Món này có thể nấu cùng với cà rốt và quả nam việt quất để thưởng thức vào mùa đông. Đây là món rất giàu chất dinh dưỡng.  

Ukha

06-4710-1528703490.jpg

Ukha là món súp cá rất tốt cho đàn ông. Người Nga rất thích câu cá, không chỉ vào mùa hè mà cả mùa đông lạnh giá. Món Ukha có thể nấu bằng nhiều loại cá khác nhau như cá vền, cá nheo châu Âu, cá chó... với khoai tây và các loại rau thơm, thường cho thêm một chút rượu vodka để tăng hương vị. Món ăn này hoàn toàn có thể tìm thấy trong thực đơn các nhà hàng ở những thành phố lớn.

Salad Olivier

07-4231-1528703490.jpg

Đây là loại salad truyền thống của người Nga, gồm khoai tây, rau củ muối, cà rốt, đậu Hà Lan, ngoài ra còn thêm cua và trứng cá hồi. Món ăn thường được trình bày theo nhiều lớp xếp chồng lên nhau. Salad Olivier là món ăn mừng năm mới, nhưng vào mùa hè cũng phổ biến.

Kholodets

08-7983-1528703490.jpg

Kholodets là một món nấu đông từ thịt lợn hoặc bò, thường ăn kèm với khoai tây và thì là. Từ kholod trong tiếng Nga nghĩa là lạnh vì thế món ăn cũng phổ biến hơn vào mùa đông, đặc biệt là các dịp lễ hội. Tuy vậy, Kholodets vẫn có thể nấu lúc nào tùy thích.

Kvass

09-8395-1528703490.jpg

Đây là một thức uống lên men làm từ lúa mạch đen hoặc bánh mì lúa mạch đen. Tuy là sản phẩm lên men, ở Nga Kvass lại được liệt vào loại đồ không cồn vì lượng cồn thấp hơn 1,2%. Món uống này được làm từ các loại rau thơm như bạc hà, hay trái cây như dâu tây.  

Các sản phẩm sữa lên men

10-6790-1528703490.jpg

Kefir và ryazhenka là các sản phẩm từ sữa lên men rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Kefir có vị hơi chua, còn ryazhenka thì vị giống như caramel.

Theo Vnexpress



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.