MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Cá bơn vàng – Món sang mời khách

Sinh sống dưới lòng biển sâu, quanh năm lạnh giá, thịt cá bơn vàng dường như thẩm thấu tất cả sự tinh khiết, ngọt ngào của biển. Loài cá này rất được yêu thích và trở thành một trong những đặc sản nổi tiếng thế giới.

Cá bơn vàng sinh sống chủ yếu ở vùng biển Hàn Quốc và Nhật Bản. Nó gắn bó lâu đời với ngư dân vùng biển cùng hình thức đánh bắt độc đáo. Những ngư dân phải câu từng con một bằng lưỡi câu thay vì dùng lưới. Trước khi xuất khẩu cá bơn vàng trải qua quá trình kiểm định và đánh giá chất lượng nghiêm ngặt. Trong những năm gần đây, nhu cầu thưởng thức cá bơn vàng của thực khách Việt tăng cao bởi thịt cá ngon hảo hạng khó có loài cá nào qua mặt được.

 

Sau khi đánh bắt và đưa lên thuyền, các ngư dân hạn chế tối đa chạm tay vào vì sẽ khiến cá bơn vàng không còn giữ được độ tươi ngon. Họ để cá nghỉ ngơi, thư giãn trong bể nước 1 – 2 ngày, tránh tình trạng căng thẳng làm thịt cá bớt ngon. Với cấu tạo đặc biệt, nó được xem là loài cá kỳ lạ nhất thế giới với phần thân mỏng dẹt, màu vàng, hai mắt cùng nằm ở một phía.

 


Cá bơn vàng được chăm sóc tại bể của Hệ thống siêu thị, nhà hàng Thế Giới Hải Sản

 

Thịt cá có vị ngọt dịu, hơi béo béo, mịn màng như những lát bơ và đặc biệt không có xương dăm, an toàn cho trẻ em và người già. Cá bơn vàng chứa nhiều Omega 3 và các khoáng chất tốt cho cơ thể, có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư, giảm viêm, điều hòa huyết áp, ổn định tim mạch… Trung bình cứ 150g cá bơn vàng cung cấp 35g protein và bổ sung omega 3 vừa đủ cho cơ thể. Chỉ cần ăn một con cá bơn cho bữa ăn khoảng 4 – 5 người cũng đủ bổ sung lượng đạm, sắt cùng các nguyên tố vi lượng cần thiết. Ngoài ra, ăn nhiều cá bơn vàng còn kích thích trí não trẻ phát triển cực tốt, hạn chế bệnh suy giảm trí nhớ ở người già.

 

Sashimi Cá Bơn Vàng

Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của những người sành ẩm thực, Hệ thống nhà hàng siêu thị Thế Giới Hải Sản đã cử chuyên gia sang Hàn Quốc khảo sát về nguồn cá bơn vàng đảm bảo chất lượng, sau đó ký hợp đồng trực tiếp đưa loài cá thượng hạng này về trong nước. Đến với Thế Giới Hải Sản, thực khách sẽ được trải nghiệm những món ăn ngon, chất lượng đỉnh cao được chế biến từ cá bơn vàng.

 


Sự kiện giới thiệu cá bơn tại Nhà hàng Thế Giới Hải Sản 18 Dương Đình Nghệ, HN

 


Sự kiện giới thiệu cá bơn tại Nhà hàng Thế Giới Hải Sản 244B Pasteur, TP. HCM

 

Dưới bàn tay tài hoa của những đầu bếp giàu kinh nghiệm và nổi tiếng của Hệ thống nhà hàng, siêu thị Thế Giới Hải Sản, cá bơn vàng được chế biến thành nhiều món ăn ngon, tinh tế nhưng vẫn không thiếu phần sang trọng, đẳng cấp như sashimi, nướng muối ớt, nấu cháo… Từng miếng sashimi trắng ngần, ngọt béo như những lát bơ chấm mù tạt Nhật tạo nên hương vị khác lạ, khó quên, tan dần trong miệng. Cá bơn vàng nướng muối ớt săn khô và thơm lừng thỏa mãn vị giác, đánh thức cả những chiếc mũi khó tính nhất, trót ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên. Đặc biệt món ăn này giữ nóng rất lâu nên làm ấm bụng tốt, nhất là trong những ngày lạnh giá.

 


Đầu bếp Nhà hàng Thế Giới Hải Sản đang chế biến Sashimi Cá Bơn Vàng

 

Do sở hữu nguồn dinh dưỡng quý giá, trong những năm gần đây cá bơn vàng được thực khách “săn đón” cho những bữa tiệc tiếp đãi khách quý hay những sự kiện trọng đại của cuộc đời. Với mong muốn tạo điều kiện cho người sành ẩm thực có thêm nhiều cơ hội được thưởng thức những món ăn bổ dưỡng từ loài cá giá trị này, nhà hàng siêu thị Thế Giới Hải Sản đang có chương trình ưu đãi giảm 500,000đ/kg dành cho tất cả các cơ sở, riêng cơ sở 196 Thái Thịnh ưu đãi giảm tới 800,000đ/kg cá bơn vàng. Thế Giới Hải Sản luôn tâm niệm mang đến cho khách hàng khoảng thời gian trải nghiệm ẩm thực đáng giá chính là niềm vui, hạnh phúc và cũng là một trong những sứ mệnh mà chúng tôi theo đuổi.

 

Thông tin về cá bơn vàng: https://thegioihaisan.vn/ca-bon-vang-khoi-ngan-tai-loc.html

 

Men&Life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.